จะ4เดือนแล้วทำไมท้องยังไม่ออกเลยค่ะน้ำหนักลดด้วยเบื่ออาหารไปหมดเลยลูกจะตัวเล็กไหมค่ะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าท้องแรกบาวคนก้จะยังเห็นไม่ชัดเจนค่ะ ขึ้นอยู่กับผนังหน้าท้อง สรีระร่างกายเดิมของแม่ด้วยค่ะ อาการเบื่ออาหาร ข้ำหนักลงผบมาจากการแพ้ท้องในำตรมาสแรกค่ะ เข้าสู่ไตรมาสที่สอง ระดับฮอร์โมนตงที่ร่างก่ยปรับตัวได้ก้จะกลับมาทานได้ตามปกติค่ะ 3 เดือนแรกน้ำหนักไปขึ้นไม่เป็นไรเพียงแตากินยาที่หมอจัดให้ครบก้พอค่ะ ช่วงแรกน่างกายจะดึงสารอาหารที่สะสมในตัวแม่มาสร้างอวัยวะต่างๆให้ทารก ส่วนไตรมาสที่สอง แม่ต้องการพลังงานเพิ่มขึ้น และส่งสารอาหารไปให้ทารกจึงควรกินอาหารให้ครบมื้อ ครบ 5หมู่ค่ะ ถ้ายังรู้สึกไม่อยากอาหารลองแบ่งทานเป็นมื้อย่อยๆทีล่ะน้อยก้ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

ขอบคุณค่ะ

เดวก็ออกค่ะ นี่ก็เริ่มท้องออกตอน6,7เดือน ตอนนี้36วีค ท้องน้อยเริ่มร้าว เป็นคนที่ท้องเล็กมากเช่นกันค่ะ แม่ก็ไม่อ้วนขึ้นเท่าไหร่ และหมอบอกน้ำหนักลูกน้อยมาเมื่อวีคที่35ว่า น้องน้ำหนักแค่1900กรัม เครียดยิ่งกว่าค่ะ ฉะนั้น พยายามทานนะคะ อะไรที่ทานได้ทานเข้าไปเลย ทางนี้แพ้นานเหมือนกัน เบื่ออาหารเหม็นอาหารไปหมด พอพ้น6เดือนก็เริ่มหายแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

นี่แพ้จน18สัปดาห์นำ้หนักลดแต่ลูกโตปกติค่ะ หลังจากนั้นทานได้ปกตินำ้หนักจะขึ้นเอง ไม่ต้องรีบโด๊ปค่ะทานที่มีประโยชน์เน้นโปรตีน ผัก ผลไม้ แบ่งเป็นทานมื้อย่อย ทานทีละน้อยๆแต่บ่อยๆเดี๋ยว5เดือนขึ้นก็กินจนไม่ทันเองค่ะทานยาบำรุงที่หมอให้ แคลเซียม ก็เพียงพอแล้วค่ะ

ไปหาหมอ แล้วหมอว่าไงค่ะ หมอจะซาวด์ดูน้ำหนักเด็กทุกเดือนนะค่ะ นี่ก็เบื่ออาหารเหมือนกันในช่วงสามสี่เดือนแรก แต่ก็ต้องฝืนกินค่ะ หากล้วยหานมกินค่ะ หมอบอกว่าน้ำหนักเด็กตามเกณฑ์ทุกเดือน ยังไงก็เอาใจช่วยนะค่ะ สู้ๆเพื่อลูกค่ะคุณแม่

เหมือนกันเลยค่ะ เราแพ้หนักมาก อ้วกวันละ 4-5 ครั้งจนหน้าซีดมาก พยายามทำใจให้สบาย ฝืนกินเข้าไปค่ะ พวกข้าวต้มกับข้าวรสอ่อนๆ อย่ามัน อย่าเลี่ยน ก๋วยเตี๋ยว แกงจืดฝืนกินค่ะ ส่วนลูก ถ้าตอนตรวจไม่เจอปัญหาอะไรลูกแข็งแรงดีค่ะ

8y ago

ขอบคุณค่ะ

ท้องแรกไม่แปลกค่ะจะท้องจะเล็ก ส่วนน้ำหนักลดไม่ดีมากเกินก้อไม่ดีค่ะ ลองหาของที่ชอบกินทานดูนะคะ บางครั้งอาจจะเป็นอาการของคนท้องค่ะแต่ต้องพยายามกินให้ได้ค่ะนมวันละ1แก้ว ผลไม้ แครกเกอร์ ก้อยังดีค่ะคุณแม่

อย่ากังวลเลยค่ะคุณแม่ ท้องแรกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ4เดือนท้องยังไม่ออก น้ำหนักก็ขึ้นๆลงเหมือนกันค่ะ ของเราท้องมาโตตอน7เดือนค่ะ ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อลูกน้อยนะค่ะคุณแม่

ได้ปรึกษาคุณหมอไหมคะ พอดีเคสเราไม่มีอาการแพ้ท้อง ทานได้ปกติ อีกอย่างหากท้องแรก จะท้องไม่โตมากนะคะ ตอนนี้เรา 26วีค ใหญ่ขึ้นมากจากเดือนที่4 คะ

8y ago

ค่ะๆ

เราก็เป้นค่ะ​ ช่วง4-5เดือน​เบื่ออาหารมากนน.ลด​ พอเข้าเดือนที่6นน.พุ่งเลยค่ะ​ กินทุกอย่างเหมือนไม่เคยได้กิน​ ตอนนี้35w+5แล้วนน.ขึ้นมา9โลแล้วค่ะ

ท้องแรก(ท้องสาว)คุณลูกยังอยากให้คุณแม่สวยอยู่น่ะค่ะ สัก 6 -7 เดือนถึงจะเริ่มเห็นชัดเจนมากขึ้นนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ค่ะ :)

8y ago

ขอบคุณค่ะ