เมื่อเราไม่เครียดและตั้งใจเกินไป ลูกก็จะมาเอง

จอยอายุ 38 ปี แต่งงานเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.62 แต่งงานเสร็จวางแผนจะมีลูกเลยเพราะอายุเริ่มมากแล้ว ไปหาคุณหมอเพื่อตรวจสุขภาพทั้งคู่ ร่างกายคุณแม่ปกติ คุณพ่ออสุจิเคลื่อนตัวช้า คุณหมอแนะนำให้มีอะไรกันบ่อยนิดนึง แต่ด้วยความที่ทำงานหนักทั้งคู่เลยมีอะไรกันน้อย จึงใช้แอฟตรวจวันตกไข่ช่วย ด้วยความที่ถูกกดดันจากทางครอบครัวถามทุกครั้งที่เจอหน้า”ท้องหรือยัง” ทำให้เกิดอาการเครียด ลูกเลยยังไม่มา จนผ่านไปเกือบ 5 เดือน ตัดสินใจคุยกันว่า ถ้าน้องไม่มาก็ไม่เป็นไรเนอะ ปล่อยวางไม่เครียด และวันที่ไข่ตกล่าสุดก็มีอะไรกันแบบไม่ตั้งใจว่าจะต้องท้อง ผ่านมาจนถึงวันที่ประจำเดือนจะต้องมา(เป็นคนประจำเดือมมาตรง) ก็ยังไม่มา เลยมาประมาณ 4วัน เอะใจเลยลองตรวจดู ขึ้น2ขีดจางๆ วันรุ่งขึ้น ตรวจใหม่ ก็ยังคงขึ้น2ขีดจางๆอยู่ เลยรอเวลากะว่าอีก4-5วันค่อยตรวจใหม่ ก่อนจะไปหาคุณหมอ สรุปรอถึง5วันไม่ไหว วันนี้ตื่นเช้ามาเลยตรวจดูอีกครั้ง คราวนี้ชัดเลยค่ะ คาดว่าตั้งครรภ์ 99% แล้ว รอไปพบคุณหมอแบบจริงจัง ฝันที่เป็นจริง

เมื่อเราไม่เครียดและตั้งใจเกินไป ลูกก็จะมาเอง
161 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราอายุ 29 พึ่งแต่งงานได้ 4 เดือน ตอนนี้ตั้งท้อง 3 เดือนครึ่ง ใจจริงเรายังไม่อยากมี เพราะอยากเก็บเงินอีกสักพัก แต่ก็ไม่ได้คุม และไม่ได้เครียดอะไรเลย ใครถามว่าหลังแต่งจะมีลูกเลยมั้ย เราก็ยังเที่ยวบอกคนอื่นอยู่เลยว่ายังไม่มีจะเก็บเงินอีกสักหน่อยก่อน ..หลังแต่งเราไม่ค่อยสนใจเรื่องประจำเดือนด้วยค่ะว่าจะมาเมื่อไหร่วันไหนรู้อีกทีคือรู้สึกแปลกๆเลยซื้อที่ตรวจมาตรวจ เรียบร้อยดี 2 ขีดขึ้นชัดๆไม่มีคำว่าจางให้ลุ้นแม่แต่น้อย 5555 แต่เค้ามาเราก็ดีใจนะ ตั้งใจว่าจะมีแต่มีช้ากว่านี้หน่อย แต่เค้ามาแล้วก็ดูแลให้ดีที่สุดค่ะ คุณพ่อเห่อมาก คุณพ่อเองอยากมีกว่าเราอีก เพราะเค้าชอบเด็ก รักเด็กมาก พอมีเลยเค้าก็ยิ่งดีใจไปใหญ่ 😀

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

น้องมาเร็วดีแล้วค่ะ ภาวะเสี่ยงจะน้อยมาก คุณแม่ยังสาว ดีทุกอย่างเลยค่ะ🥰🥰🥰

ใช่ค่ะ​ เมื่อเราหายเครียดลูกจะมา​ นี่ก็แต่งงานมา1ปีเต็ม​แล้ววางแผนมีน้องเลย​ 1ปีเต็มหมกมุ่นอยู่แต่วันไข่ตก​ วันประจำเดือนมา​ จนเครียดแบบไม่รู้ตัว​ จนเริ่มคุยกับสามีว่าเราอาจจะต้องอยู่กัน2คนไปจนแก่​ ก็เริ่มปล่อยวาง​ ไม่เครียด​ หันมาออกกำลังกาย​ ลดน้ำหนัก​ ออกกำลังกายได้เดือนกว่าๆ​ น้องมาเลยค่าาาา​ ตอนนี้11weekแล้ว​ ดีใจ😁

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ยินดีด้วยเช่นกันค่ะ

เห็นด้วยค่ะคุณแม่ บ้านนี้ก่อนท้องค่อนข้างซีเรียสมาก ไปไหว้ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์แทบทุกที่ ที่ไปเลย แต่พอไม่ได้เลยปลง คิดว่าคงท้องเองไม่ได้แล้ว คุยกับแฟนว่าจะไปปรึกษาคุณหมอ อยู่ๆน้องก็มาแบบไม่ทันตั้งตัวเลยค่ะ ตอนนี้ 26 สัปดาห์ 4 วันแล้ว 🥰🥰

5y ago

ยินดีด้วยนะคะ ตอนตรวจเจออึ้งมากเลย โดยเฉพาะแฟน นางงงมาก 😂😂😂

จริงคะ อายุ32 ตั้งใจและรอมา4ปี รอคอยทุกๆเดือนตั้งความหวังมากเกินไปจนเคลียด พอคุยๆกับแฟนถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรเนาะอยุ่กัน2คน จากที่ปลงๆเรื่องลูก และหันมาออกกำลังกายทั้ง2คนผ่านไป2เดือนน้องมาเลยคะ ตอนนี้ได้5เดือนกว่าแล้วคะ

ยินดีด้วยค่ะ ....โดนกดดันเหมือนกันค่ะแต่งงานกันมา จะ3 ปี เพิ่งจะท้อง ตอนอายุ 37 นี่ค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 30w แล้วค่ะ..... พอเราไม่กดดันกันเอง น้องเขาก็มาเองเหมือนกันค่ะ..... สู้ๆเอาใจช่วย ดูแลตัวเองด้วยนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

เอาจริงๆตอนเราพึ่งแต่งงานแล้วไม่ท้องสักที เวลามีคนถามท้องยังๆนี่หงุดหงิดมากเลยนะ ไม่รู้จะเร่งอะไรนักหนา บางทีก็อยากจะจับหัวคนถามยัดช่องคลอดให้มันเข้าไปดูเองไปเลย จะได้เลิกถาม

5y ago

ใจเย็นค่ะคุณแม่ คิดง่ายๆเค้าลุ้นไปกับเราด้วยค่ะ^^

ยินดีด้วยนะคะ นี่ก็อายุ36 ก็ชิวๆเรื่องลูกคิดแค่ว่ามีก็มี ไม่มีก็ไม่มี ไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องมี จนครบรอบแต่งงานปีที่3 น้องก็มาเลยค่ะ แอบงงๆตลกดี ตอนนี้ก็18+6วีคแล้วค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ เราก็ใช้แอพนับวันตกไข่ จัดไป 3 วันเลยค่ะ ก่อนวันตกไข่ วันตกไข่ หลังวันตกไข่ สรุปติดเดือนนั้นเลย ตอนนี้ 39w ใกล้คลอดแล้วค่ะ

ตอนนี้อายุ36ค่ะ แต่งงานมานาน ไม่ป้องกันอะไรเลยพึ่งท้องได้ 9w แต่หมอบอกว่าต้องตรวจเยอะมาก กลัวเป็นดาวน์ค่ะ ตอนนี้ก็เลยนอยด์มากกกกกก

5y ago

ขอบคุณค่ะ 😊

อายุเท่ากันเลยค่ะคุณแม่ เรา 18w 6d แล้ว ตรวจนิฟตี้ตอน 12w ลูกความเสี่ยงเป็นดาวน์ซินโดรมต่ำ รู้เพศแล้วด้วย ได้ลูกสาวค่ะ

5y ago

ยินดีด้วยเช่นกันค่ะแม่ นึกว่าจะมียากซะแล้วเพราะอายุเยอะ ดีใจที่เค้ามาค่ะ 🥰