ความรู้สึก

คุนแม่บ้านไหนตั้งแต่ท้องนอนเครียดร้องไห้ทุกคืนทุกวัน จนถึง9เดือนบ้างค่ะ เหตุผลเพราะแฟนทิ้งตั้งแต่ท้องจนจะคลอด ในใจเป็นห่วงลูกในท้องกลัวเค้าเกิดมาไม่แข็งแรง กลัวทุกอย่างที่จะเกิดออกมาผลที่รับ กำลังใจมันไม่มีเลย ท้อทุกวันเลยค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าเครียดเลยค่ะจะมีผลต่อลูกเรานะค่ะแค่ผู้ชายคนเดียวปล่อยไปเถอะค่ะเด่วเวลาผ่านไปเราก่ลืมได้เองดูแลลูกเราดีกว่าถ้าคุณแม่ร้องไห้ลูกก่จะซึมซับความรุสึกนั้นมาแรกๆเราไม่รุหรอกค่ะพอเค้าโตนั่นแระสิ่งที่เราเป็นตอนท้องเค้าจะแสดงออกมาเราเคยมีประสบการณ์ค่ะยังคิดยุเลยว่าถ้าย้อนกลับไปเราจะไม่เครียดไม่ร้องไห้

5y ago

ขอบคุนนะค่ะ😁

VIP Member

เด๋วพอลูกคลอดแม่ก้อทำใจได้เองค่ะ เราเคยตอนท้องแรก ถึงจะห้ามน้ำตาตัวเองไม่ได้ ก้อขอให้แม่กินบำรุงเยอะเยอะนะคะ ตอนเราลูกคลอดมาก้อแข็งแรงดี แต่จะเลี้ยงยากหน่อยกินนอนผิดเวลา เรามีแม่กับน้องสาวช่วยกันเลี้ยงค่ะ-สู้สู้นะคะสักวันจะทำใจเข้มแข็งได้เองค่ะ.

เป็นปกติที่คนท้องอารมณ์อ่อนไหวง่ายค่ะ ลองหาเพลงฟัง ออกไปเที่ยว ช้อปปิ้ง นะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะสู้ๆค่ะ อีกนิดเดียวก้อได้เจอหน้าตัวเล็กเเล้วค่ะ

เราต้องเข้มแข็งนะคะอย่าท้อ ก่อนจะมีสามีเราอยู่ได้ ไม่มีสามีเราก็ต้องอยู่ได้เพื่อลูกเพื่อคนที่รักเรานะคะสู้ๆนะคะ ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสนะคะ

5y ago

ขอบคุนนะค่ะ ✌✌

ถ้าบอกไม่ให้เครียดเลยคงจะทำได้ยาก เป็นกำลังใจให้นะคะ ลองกลับไปกอดคุณแม่ที่บ้านหรือลองปรึกษาจิตแพทย์ค่ะ ช่วยได้เยอะเลยทีเดียว

5y ago

ใช่ค่ะ ตอนนี้หมอบอกเตรียมใจไว้คลอดก่อน เรื่องอื่นปล่อยทิ้งไปค่ะ

นึกถึงลูกเอาไว้น่ะค่ะ แล้วเราจะลืมคนที่ทิ้งเราไปเลยค่ะ สู้ๆน่ะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ๆค่ะคุนแม่..แฟนม่มีก็ม่เป็นค่ะ..แต่เรายังมีเจ้าตัวเล็กที่กำลังจะลืมตามาดูโลก.

เปนเหมือนกันค่ะอีกอย่างเดือนนี้ก้อจะคลอดแล้วเปนกังวลมากเลยค่ะ

5y ago

สู้ๆเมือนกันนะค่ะ

เป่นเหมือนกันเลยค้ะ หนูยังซึมๆยุ่เลยค้ะ แต่ก้ยุ่เพื่อลูก

ต้องสู้นะคะคุณแม่ เพื่อลูกค่ะ เป็นกำบังใจให้นะคะ💕💕

คำถามที่เกี่ยวข้อง