ความรู้สึกการคลอดธรรมชาติ

คุณแม่ๆทั้งหลายรู้สึกกันยังไงบ้างค่ะ สำหรับการคลอดลูกแบบธรรมชาติ เจ็บมากมั้ย..ตอนหมอกรีดและเย็บช่องคลอดคุณแม่รูสึกเจ็บมั้ย.ตอนเบ่งคลอดความรู้สึกเหมือนเราขี้แข็งเป็นก้อนมั้ย คือเราท้องแรกไม่เคยผ่านการทำคลอดใดๆ ตอนนี้รู้สึกกลัวกังวลกับการคลอดมาก ลูกก็อยากได้แต่กลัวเจ็บ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจ็บท้องหนัก2ชม.สุดท้ายก่อนคลอด ไม่โดนกรีดเพราะแม่เบ่งเร็วช่องคลอดฉีกจ้า ก็มันปวดเบ่งจะคลอดอะเนอะใครจะไปอั้นไหว ตอนเย็บไม่เจ็บเพราะฉีดยาชา ของแม่เย็บนานเพราะฉีกนั่นแหละไม่ไหวจนต้องขอยาชาเพิ่ม ลูกคลอดออกมาเร็วพยาบาลวิ่งมารับแทบไม่ทันเลยค่ะ คลอดออกมาแล้วก็โล่งสบาย พักฟื้นแป๊บเดียวก็หาย จะเหนื่อยมากๆก็ตอนกลับมาเลี้ยงลูกล่ะทีนี้ สู้ๆค่ะ😁😁

อ่านเพิ่มเติม

ตอนเบ่งไม่เจ็บค่ะ แต่ตอนรอคลอดเจ็บปวดมากๆ พยายามคิดเอาไว้ว่า ทนแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น พอถึงเวลาเบ่ง ตอนนั้นแหละจะชาค่ะ ไม่รู้สึกเจ็บ ตินหมอกรีดก็ไม่รู้สึกเลย พอลูกออกก็คือโล่งมากกก และอยากบอกว่าแผลหายเร็วมากๆ คอนเฟริม เราคลอดตอน 9 โมงเช้า ตอนบ่ายสามเราลงจากเตียงมาเดินเล่น เข้าห้องน้ำฉี่ได้ปกติเลยค่ะ แค่ทำอะไรช้าๆกว่าเดิมหน่อย

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ผ่าคลอดฉุกเฉินค่ะ เพราะความดันสูงมาก ระหว่างนอนรอคลอดเอง ให้ปากมดลูกเปิด10 เซน เจ็บปวดรวดร้าวด้วยยากระตุ้นคลอด พอเปิดครบ10เซน ลมเบ่งจะมาแล้ว หมอให้ไปผ่าคลอดเรยเพราะแม่ไม่สามารถคลอดเองได้แน่นอน แม่จะไม่ไหวเนื่องจากความดัน เจ็บ2ต่อเรยค่ะ แม่บ้านนี้ขอให้คุณแม่สู้ๆนะคะ ขอให้คลอดธรรมชาติง่ายๆ น้องแข็งแรง ปลอดภัยทั้ง2คนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนใกล้คลอดเรากลัวมาก คิดไปหมด ว่าคงเจ็บมากแน่ๆ ยิ่งแม่ตัวเล็กลูกสามพันกว่าเราจะไหวเหรอ คิดไปหมด แต่สรุปคือเบ่งคลอดง่ายกว่าเบ่งอึเสียอีก ไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลยทั้งตอนกรีดทั้งตอนเย็บ ความทรมานที่เขาว่าเจ็บจนจะขาดใจ คือเจ็บท้องก่อนคลอดค่ะ ช่วงที่ท้องปั้นนั้นแหละค่ะของจริง ความอดทนของลูกผู้หญิงมีมากกว่าผู้ชายก็ตอนนี้แหละค่ะ 🤓

อ่านเพิ่มเติม

ของเราคลอดเอง ปวดท้องไม่เท่าไหร่แต่ทรมานตรงปวดเอว ตอนใกล้จะคลอดหายปวดท้องเฉยและจะปวดเหมือนปวดอึ ตอนเบ่งก็แบบเบ่งอึยกละ3ครั้ง ตอนเบ่งก็โฟกัสว่าต้องเบ่งอึ ไม่รู้สึกเลยว่าหัวน้องโผล่มารู้ว่าคลอดแล้วก็ตอนตัวน้องออกมาหมด ตอนกรีดเจ็บน้อยกว่าแหกตอนเสียซิง555 ตอนเย็บไม่เจ็บเลยฉีดยาชาตอนไหนก็ยังไม่รู้ น้องออกมา3500กรัม

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากค่ะ

คลอดเองจะปวดท้องช่วงรอคลอด รอปากมดลูกเปิดค่ะ ตอนเบ่งคลอด ตอนคุณหมดกรีดช่องคลอด ไม่รุ้สึกเจ็บแระ รุ้แค่ว่าต้องเบ่งให้เด็กออกมาแค่นั้น พอลูกพ้นจากท้องก็ไม่เจ็บแล้วค่ะ เราลุกเดินเข้าห้องน้ำเองได้เลย ตอนนี้กำลังตั้งท้องลูกคนที่2. 8 เดือนกว่าแล้ว ก็ตั้งใจอยากคลอดเองค่ะ

คลอดธรรมชาติ เจ็บตอนรอปากมดลูกเปิด เจ็บเหมือนปวดประจำเดือนแต่ปวดมากกว่า 1,000 เท่าตัว ตอนเบ่งคลอดกับตอนกรีดไม่รู้สึกเลยคะแต่หลังคลอดเสร็จแผลหายไวของเราไม่เกินครึ่งวันเดินเข้าห้องน้ำได้เองคะ สู้ๆเอาที่คุณแม่สบายใจนะคะ

ชักดิ้นชักงอ5555มันจะหายปวดตอนได้เบ่งคลอด ตอนกรีดตอนเย็บไม่เจ็บค่ะ ในใจคิดแต่ว่าต้องเบ่งคลอดให้น้องออกมาอย่างเดียว พอคลอดปั๊ปหายเจ็บหายปวดกันเลยทีเดียว ที่เรียกว่าความเจ็บปวดที่สวยงามนั้นหละจริงสุด

VIP Member

คลอดเองไม่เจ็บเท่าผ่าคลอดหรอกคะ คลอดเองกว่าเยอะหมอกรีดไม่เจ็บหรอกคะเวลานั้นเจ็บท้องมากว่า ตอนมีแรกแบ่งก็รู้สึกอยากเอามันออก พอแล้วก็ไม่เจ็บเท่าไหร่คะคลอดแล้วเดินป้อเลย

5y ago

ใช่ค่ะคิดแต่ว่าต้องเบ่งให้ออกอย่างเดียวนาทีนั้น

VIP Member

บ้านนี้ท้องแรก เจ็บท้องปุ๊ปหมอมาขย่มช่วย 3 ครั้งออกเลยคะ ไม่ได้นอนรอข้ามวันข้ามคืน ตอนเย็บแผลไม่รู้สึกคะฉีดยาชา ตอนกรีดก็ไม่รู้สึกคะ เราจะรู้สึกเจ็บท้องมากกว่า