ลูกพัฒนาการช้าไปไหมค่ะ ลูกคนแรกค่ะ

#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ลูก1ขวบ1เดือน ไม่ยอมเดินเอง ต้องให้แม่จูงมือเดิน แล้วเธอก็วิ่งบ้างเดินบ้างวนทั่วบ้านเลยค่ะ ส่วนอาหารการกิน ยังต้องต้มข้าวให้นิ่ม มีลูกบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ

ลูกพัฒนาการช้าไปไหมค่ะ ลูกคนแรกค่ะ
6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ให้ลูกกินอาหารบดสิ้นสุดช่วงอายุเท่าไหร่ค่ะ เพราะมันทำให้เกิดปัญหาในเด็กหลายๆคนเช่นการไม่ยอมกินอาหารเนื้อสัมผัสหยาบขึ้น ยังคงชอบให้พอแม่ป้อนอาหารแบบลูกนก ต้องลองเอาอาหารมาวางให้เลือกกินแบบblw (กรณีที่น้องยังหยิบอาหารเข้าปากไม่เก่ง ใช้วิธี blw) แล้วอาหาร 5 หมู่น้องไม่ชอบกินหมู่ไหนบ้างคะ แล้วเวลากินข้าวน้องดูทีวีหรือไอแพดหรือคุณแม่ยังวิ่งตามป้อนอยู่ไหมคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เด็กบางคนไม่ชอบทานข้าวเม็ดค่ะ แบบลูกเราตอนเล็กๆเคยปรึกษาหมอแล้ว หมอบอกไม่เป็นไร เด๋วเค้าจะปรับตัวเองแต่พอเริ่มโต เค้าก็ทานข้าวเม็ดค่ะ หรือแม่จะลองแบบเมนูเส้นๆให้น้องทานดูค่ะ

VIP Member

ต้มข้าวให้นิ่มได้ค่ะ น้องทานขนมของเด็กบ้างมั้ยคะ ถ้าทานเป็นแบบจับทานเองมั้ย จะมีหลายขนาดเลย ฝึกกล้ามเนื้อมือได้ ส่วนเรื่องเดิน ถือว่าปกติค่ะ เค้ามั้ยใจจะเดินเองได้

2y ago

ขนมเด็กกัดกินเองได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้เดินก่อนขวบ 2 อาทิตค่ะ อาหารแล้วแต่อารมณ์เค้า บางวันก็ขี้เกียจก็จะชอบบดๆ บางวันก็กินข้าวเม็ดแต่ฟันยังไม่ขึ้นสักซี่เลย 1 ขวบกับ 3 วันแล้วค่ะ พูดได้แต่ไม่ยอมพูด

เราให้ลูกหัดกินข้าวเม็ดตอน9เดือนขึ้นไปเพราะน้องมีฟันขึ้นมาสี่ซี่ น้องเดินได้ในขวบด้วยค่ะ เพราะน้องจะเดินวนอยู่ในคอก พอขวบนึงน้องก้อเริ่มเดินแข็งค่ะ

ลูกเราเดินตอนขวบสี่เดือนคะแม่