มีแม่ๆบ้านไหนเคยติดโควิคตอนท้องบ้างคะ อันตรายต่อลูกเรามั้ย ยาแคลเซียมและบำรุงเลือดควรกินต่อหรือหายก่อนค่อยกับมากินคะ บ้านนี้32 w รู้สึกกังวลมาก😢

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานยาบำรุงตามปกติเลยค่ะ แม่บ้านนี้ติดตอน 26สัปดาห์ เป็นไข้สูงอยู่สองวันแรก ทานพาราอย่างเดียว วันที่ 5 ก็ไม่มีอาการอะไรแล้วค่ะ น้องดิ้นดีปกติ พักผ่อนและดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ หากมีอาการไอใช้สเปรย์โพรโพลิสพ่นคอช่วยได้เยอะเลยค่ะ แม่หมั่นสังเกตุลูกดิ้นบ่อยๆ วัดไข้ วัดปลายนิ้วนะคะ มีอาการเหนื่อยหอบแน่นหน้าอก ท้องเสียมากๆ ให้แจ้งหมอทันที บ้านนี้รักษาเองที่บ้านไม่ได้แอดมิทค่ะ ปัจจุบัน 33+1 แล้ว

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

กินทุกๆ 4-6 ชั่วโมงค่ะ หรือเวลามีไข้ ครั้งละ 1 เม็ด

หมอจัดยาสำหรับคนท้องให้อยู่นะคะ ยาบำรุงก็ทานปกติค่ะ บ้านนี้ติดตอน 37 week ตอนนี้ยังไม่ครบ 10 วันเลย แต่ไม่มีอาการอะไรแล้วค่ะ ไข้อยู่ 1 วันแต่ตอนนี้ยังตรวจขึ้น 2 ขีดอยู่ ลูกดิ้นปกติ ค่ะ วันที่ 23 นัดผ่าคลอดแล้วค่า

ไม่อันตรายค่ะ เพราะตอนไปหาหมอหมอรุ้ว่าเราท้อง เลยให้ยาโควิดที่คนท้องทานได้ และแคลเซียมกับยาบำรุงที่หมอไห้มาเราก้อทานปกติ เหมือนตอนไม่เป้นโควิดค่ะ

บ้านนี้ติดตอน30w ค่ะ เป็น6วันหาย กินยาอมมะแวง กับ ยาแก้ไอที่หมอให้มา2อย่างแค่นี้ค่ะ แต่ถ้าปวดหัวมีไข้ให้ทานพาราคะ ส่วนยาบำรุงเรากินตลอดคะ

บ้านนี้ติดพึ่งหายเลยจ้า กินยาตามหมอสั่งแต่ถามหมอประจำที่ฝากครรภ์ก่อนด้วยเพราะตอนแรกก็แอบกังวล ในส่วนของยาบำรุงก็กินปกตินะคะ 🥰

บ้านนี้ติดพึ่งจะหายเองจ้า กินยาบำรุงตามปกติเลยคะแต่ของบ้านนี้ลงปอดเลยได้กินยาฟาวิอีก10วันกินที10กว่าเม็ดท้อแท้กับยาเลย

2y ago

ฉีดคะ2เข็มแต่ก็ลงอยู่ดี ทรมานมากเลยคะหายใจไม่ออกไอไข้

ติดโควิดตอน 32 วีคเหมือนกันค่ะ แม่พยายามอย่าคิดมากหรือเครียดนะคะ ดูแลตัวเองตามคำแนะนำของหมอเดี๋ยวอาการก็ดีขึ้นค่ะ

ยาบำรุงทานได้ปกติค่ะ แต่ยาตัวอื่นแม่ต้องดูอายุครรภ์ร่วมด้วยนะคะ ทางที่ดีปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ดีที่สุดค่ะ

เรากินยาบำรุงเหมือนเดิมค่ะ เพราะยารักษาโควิดเรากินแค่พารากับเม็ดฟู่ละลายเสมหะค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้พึ่งเป็นเมื่อคืนคะ พรุ่งนี้หมอไห้ไปแอดมินไปโรงบาล

2y ago

ดีใจด้วยนะคะแม่จะได้เจอน้องแล้ว บ้านนี้รอคอยใจจดใจจ่อแล้วค่ะ