8วีคแล้วท้องยังเท่าเดิมอยู่เลยแม่บ้านไหนเป็นบ้างค่ะ กังวลมากค่ะกลัวน้องไม่โต #ท้องแรกคะ

8วีคแล้วท้องยังเท่าเดิมอยู่เลยแม่บ้านไหนเป็นบ้างค่ะ
กังวลมากค่ะกลัวน้องไม่โต #ท้องแรกคะ
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันนี้ตอนท้อง 5 เดือนค่ะ มาใหญ่เอาตอน 6-7 เดือน แต่หมอบอกน้องน้ำหนักดีค่ะ หมอบอกท้องเล็กไม่ได้แปลว่าลูกตัวเล็กค่ะ บางคนท้องใหญ่มาก แต่น้ำหนักลูกน้อย 2 เดือนน้องยังเท่าเม็ดถั่วอยู่เลยค่ะแม่ ไม่ต้องกังงล

Post reply image
2y ago

ตอนนี้เราท้องได้5เดือนกว่าท้องแรกท้องเท่านี้เลยค่ะ

แม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะ บ้านนี้ตอน 12w ยังไม่มีหน้าท้องเลย 8w เค้ายังตัวเล็กอยู่เลยค่ะ แม่กินอาหารที่มีประโยชน์ กินยาตามหมอสั่ง พักผ่อนให้เพียงพอนะค่ะ อย่าคิดมากค่ะ

บ้านนี้ 8 วีค ค่ะ น้องยังเล็กๆมาก เหมือนกินข้าวอิ่มเลยค่ะ แม่บ้านนี้เป็นคนมีพุงอยู่แล้ว หุ่นเท่าเดิมค่ะ แต่นน.เพิ่มนะคะ สงสัยบำรุงเยอะไปหน่อย ทั้งยาทั้งของกิน

2y ago

ขอบคุณค่ะะ😊

VIP Member

ท้องแรก ท้องสาว ไม่ใหญ่ค่ะ ท้องสองก็ไม่ใหญ่ค่ะ สรีระคนเราต่างกัน ถ้าสะโพกกว้าง ผาย ก็ปกติค่ะ ดีสะอีกเพราะมีพื้นที่ให้ทารกอยู่สบาย จะมาใหญ่ตอน 7 8 9 เดือนค่ะ

คุณแม่ต้องรอช่วง 5 เดือนนะคะ น้องจะโตแบบก้าวกระโดดเลยค่ะ ช่วง 1-4 เดือนแทบไม่เห็นท้องเลย แต่พอเข้าเดือนที่ 5 คุณพ่อตื่นเต้นมากเพราะท้องยื่นชัดมากค่ะ

บ้านนี้ 16 wks ท้องยังเท่าเดิมเลยจ้า มาโตตอน 6-7 เดือน 8 wks น้องยังโตไม่ถึง 10 ซม.ด้วยซ้ำไม่เเปลกค่ะที่ท้องเท่าเดิม ถ้าท้องโตมากนิสิค่ะผิดปกติ 8 wks.

ท้องออกตอน 5 เดือนค่ะ บ้านนี้ก้ลูกคนแรก ท้องไม่ใหญ่มากค่ะ ปกติคนที่ท้องสองจะใหญ่กว่าท้องแรก ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก้ถือว่าปกติดีค่ะ

โตแน่นอนค้าบ ยิ่งเข้าเดือนที่ 4 ที่ 5 นะ แก้มนี่มาก่อนเลย แม่ๆไม่ต้องกังวลน้าาา ทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบถ้วน รับรองโตไวแน่นอน😊

VIP Member

ท้องเเค่2เดือนเด็กเเขนขายะงงอกไมครบเลยเเม่​ ถ้า8เดือนเเล้วไม่โตค่อยห่วงค่ะ​ ถึงตอนนั้น​ ลุกนั่งก็เเทบจะเอาชีวิตไม่รอด

2y ago

จริงคะแม่ ตอนท้อง9เดือนนี่ ภาวะทุกวันให้น้องอยากออกมาเจอแม่สักที

บ้านนี้ท้อง2 ตอน15-16วีค​ ยังเหมือนคนพึ่งกินอิ่มเฉยๆเลยค่ะ​ พอได้20วีค​ ค่อยท้องออก​ แล้วก็ใหญ่เอาๆเลยค่ะ