อีกไม่กี่วันจะคลอดแล้วค่ะ เป็นคนหน้าอกเล็กมากๆจนเหมือนไม่มีเลย กลัวไม่มีนมให้น้องดื่มจังค่ะ แม่ไม่อยากซื้อนมผงเลย มันแพงมาก

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

แม่บ้านนี้ก็เป็นคนหน้าอกเล็กค่ะ ลูกคนแรกก็กินนมแม่จนถึง 2 ขวบครึ่ง คนที่ 2 กินถึง 1 ขวบครึ่ง ชายทั้งคู่ ซึ่งคุณหมอเคยบอกว่าลูกชายจะกินเยอะกว่าลูกสาว แม่ไม่ต้องดังวลนะคะ กระตุ้นบ่อยไปให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ดื่มน้ำเยอะไปกินอาหารที่มีประโยชน์ แค่นี้ก็ช่วยได้ค่ะ

บ้านนี้ก็นมเล็กมากๆเลยค่ะแต่ก็ยังมีน้ำนมเลยค่ะเราก็ทานพวกที่ทำให้มีน้ำนม เช่น หัวปลี น้ำขิง น้ำอุ่นๆ เท่านี้ก็มีน้ำนมแล้วค่ะไม่ต้องกังวลนะค่ะตอนแรกเราให้ลูกทานนมผงเสริมด้วยกลัวลูกไม่อิ่มปัจจุบันคือเค้าไม่กินนมผงเลยค่ะเค้าจะกินนมเรามากกว่า

TapFluencer

บ้านนี้หน้าอกเล้กเหมือนกันค่ะ พอนลอดแล้วให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆช่วงแรกๆแม่บ้านนี้นมไม่พอให้น้องกินเลยค่ะต้องขอนมเสริมจากหมอกินน้ำอุ่นประคบเต้า เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆ หลังจากนั้นน่ำนมจะมาเองเลยค่ะ กินผัดขิง หัวปลี น้ำอุ่น✌️

VIP Member

หน้าอกไม่มีผลต่อน้ำนมค่ะแม่ เราก็อกเล็กค่ะ แต่ก็สามารถให้นมลูกได้ถึง 2 ปีค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ พยายามให้ลูกดูดกระตุ้นเพื่อให้น้ำไหล ดูดให้ถูกวิธี ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยได้ค่ะ

TapFluencer

แม่บ้านนี้ก็หน้าอกเล็กค่ะ พอตอนคลอดน้องเสร็จน้ำนมก็มาหลังจากคลอดวันที่2หลังคลอดเลยค่ะ น่าจะแล่วแต่คนด้วย หน้าอกเล็กหน้าอกใหญ่ไม่มีผลใดที่จะทำให้ไม่มีน้ำนมนะคะ☺️✌️

บ้านนี้หน้าอกใหญ่ 33+5 วีคแล้วไม่คัดเต้าเลยค่ะ เต้าปกติไม่เหมือนคนท้อง แต่คันมากแตกลายมาก นี้ก็แอบกังวลว่าจะไม่มีน้ำนม เพราะลูกคนที่2 ได้กินนมแม่แค่3เดือนค่ะ

Super Mum

ขนาดของหน้าอกไม่มีผลต่อน้ำนมค่ะแม่ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ หลังคลอดให้น้องดูดกระตุ้นทุก 2-3 ชั่วโมง และแม่ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ สามารถช่วยได้ค่ะ

แม่บ้านนี้แทบไม่มีหน้าอกเลยค่ะ ช่วงท้องไม่คัดเต้าไม่มีน้ำนมเลย พอคลอดได้1วันคุณหมอนวดเต้าให้ค่ะ แล้วน้ำนมก็มาปกติเลย ไม่ต้องกังวลนะคะ

เราอก 32 ก็มีนะแม่ อย่าไปเครียด หาวีดีโอกระตุ้นนมหลังคลอดดูเตรียมตัวไว้ได้เลยค่ะ เรากินผงชงหัวปลีนมมาดีค่ะ

ไม่เกี่ยวกับขนาดหน้าอกคะ อยู่ที่ต่อมผลิตน้ำนมคะ หลังน้องคลอดเเล้วกระตุ้นให้ดูดนมทุก 2ชม เลยคะ