56 ตอบกลับ

ต้องดูว่าให้ความสำคัญกับอะไรค่ะ 1.การเดินทางที่ต้องไปหาหมอทุกเดือน 2.ค่าใช้จ่ายฝากและคลอด 3.ชื่อเสียงคุณหมอ 4.อุปกรณ์การแพทย์ 5.ชื่อเสียงของคลีนิกหรือรพ. ตัวอย่าง เราเอง เลือก หมอ ก่อน ว่าขอหมอผู้หญิงที่ดูแลเรื่องฝากและทำคลอดเลย ดูว่า ระหว่าง รพ.ที่จะเดินทางไปทุกเดือนหรือปวดท้องคลอด ไปสะดวกไหม? ถ้าเรามั่นใจจะคลอดที่ รพ.นี้แน่นอน ก็ดูแพคเกจเลย เหมาจ่ายจะถูกกว่า ดูทั้งคลอดเองและผ่าคลอดด้วย และการดูแลหลังคลอดด้วยค่ะ ว่ามีค่าวัคซีนของลูกไหม มีรับปรึกษาการเลี้ลูกไหม แล้วค่อยเอามาเทียบกันและตัดสินใจค่ะ

ฝากคลีนิคค่ะ ค่าหมอ+ซาวด์+ยาไม่แพงมาก ไป รพราคาก็ถูกค่ะแต่รอคิวนาน ไปคลีนิคคิวไม่นานค่ะ พอ8เดือนจะใกล้คลอดหมอบอกว่าค่อยไปทำประวัติที่ รพ.ไว้ เราจะฝากพิเศษหรือธรรมดาก็ได้แล้วแต่เราค่ะ แต่เลือกหมอคลีนิคกับรพ.ที่เขาทำงานที่เดียวกันจะดีมากค่ะ เพราะถ้าเราไปทำประวัติไว้ที่รพ. หรือเราฝากพิเศษก็บอกแค่ว่าเราฝากพิเศษกับหมอคนไหนไว้ เวลาคลอดเขาก็จะเรียกหมอมาทำคลอดให้ ถ้าไม่ฝากพิเศษก็หมอประจำวันทำคลอดให้ แล้วแต่เราสะดวกค่ะ หมอบอก

VIP Member

เอาตามกำลังทรัพย์ รพ.รัฐถูกแต่บริการงั้นๆอยากบริการดีฝากพิเศษรอคืวนานต้องรีบมาแต่เช้า ตัวยาก็เหมือนกันอาจจะไม่ฟด้ซาวทุกครั้งที่นัด คลีนิกไปตอนเย็นได้รอคิวไม่นานถ้าโทรจองราคาแพงไปแต่ละทีก็จ่ายอย่างต่ำก็500+ขึ้นอยู่กับว่าวันนี้ทำอะไร รวมๆไปจนคลอดก็หมื่น+ บริการดีได้ซาวทุกเดือน สะดวกแบบไหนก็เอาแบบนั้นจ้า ดูกำลังทรัพย์ตัวเองด้วย ต้องเอาเงินไปซื้อของใช้น้องอีก

ตอนนี้รับฝากที่โรงพยาบาลอย่างเดียวค่ะ ในกรณีเคสฝากท้องใหม่ เพราะทางคลีนิคเค้าบอกไม่มีเครื่องป้องกันโควิดค่ะ ส่วนมากช่วงนี้จะไม่รับฝากต้องไปโรงพยาบาลอย่างเดียวค่ะ

ฝากโรงพยาบาลค่ะ คุณแม่ลองเช็คดูว่ามีสิทธิมั้ย เราใช้สิทธิบัตรทอง ศิริราช ไปฝากท้องที่ปฐมภูมิ บริการดี ไปทุกครั้ง คนไข้ไม่เกิน 4 คนเลยค่ะ

ร.พ รัฐค่ะ ตอนแรกแม่ฝากเอกชนแต่กลับมาอยู่บ้าน เลยฝาก ร.พ รัฐ ดูแลไม่ค่อยดีเท่าไร ยาบำรุงหมดก็ไม่ให้ต้องไปขออนามัยเอง

สำหรับเราคลีนิคดีกว่าค่ะเพราตรวจละเอียดกว่ารพ. เราเคยฝากที่คลินิคแล้วเปลี่ยนไปรพ.เพราะหมอลาพักร้อน3เดือนเลย

VIP Member

เอาที่คุณแม่สะดวกค่ะ บ้านนี้ฝากโรงบาลรัฐค่ะ แต่จะอยู่ไกลบ้านหน่อยแต่แพทย์ดีราคาพอจ่ายได้อยู่ค่ะ

VIP Member

ฝากคลีนิกค่ะ ดูแลดีไม่ต้องรอนานด้วยค่ะ หมอใส่ใจ ตรวจละเอียด ซาวด์ท้องให้ทุกครั้งที่นัดด้วยค่ะ

ไปฝากที่อนามัยค่ะอยากมัยส่งไปคลีนิกค่ะเพราะเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ค่ะเพราอายุน้อยกว่า16ปีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง