เราเลือกถูกแล้วใช่ไหม

คุณแม่ๆ แม่บ้านนี้เลือกทางเดินถูกแล้วใช่ไหม เลือกที่จะอยู่กับลูกแค่สองคน เพราะ พ่อเขานั้นไม่เคยทำให้สบายใจ ติดเพื่อนเที่ยวทุกวัน นอกใจ เราก็อดทนให้โอกาสเขา แต่ก็ไม่เปลี่ยนตัวเองได้เลย แต่เขาเป็นคนหาเงินเก่งนะ แต่เราเหมือนไม่ได้ความสบายใจจากเขาเลย จน ตอนนี้อดทนไม่ไหวแล้ว เพราะเราไม่มีความสุขเลย เขากับ หลงอย่างอื่นจน ไม่เคยมองมาที่เรา เพราะเราท้อง เราน่าเบื่อ เป็นไปได้ไหม แต่เราก็คิดว่า อดทนเพื่อลูกจะได้มีพ่อมาตลอด ?

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือน​เราเลยค่ะ​ เราเดินออกมาจากพ่อของลูกตั้งแต่ลูกยังไม่คลอดเลยค่ะ​ ตอนนั้นท้องได้7เดือนเอง​ ทะเลาะ​กัน​จนเราหนีไปต่างจังหวัด​ แต่ยังติดต่อหากันนะคะ​ แต่เค้าก็บอกไม่รักเราแล้วทั้งๆที่เราก็ท้องอยู่​ เสัยใจนะคะแต่ทำอะไรไมาได้เพราะอยู่ไกลกันมาก​ เราเลยปล่อยพอลูกคลอดออกมาได้เดือนกว่าเราก็ย้ายมากทม​ แต่พ่อของลู​ก​ไม่สนใจเลยค่ะ​ เราก็ปล่อยไป​ จนตอนนี้เราก็ได้มาคบกับผู้ชายคนนึง​ คนนี้ดีมากค่ะ​ ลองเปิดโอกาส​ให้​ตัวเอง​ดู​นะ​คะ​ ❤️

อ่านเพิ่มเติม

บางทีเราต้องเลือกอยู่ในจุดที่เราสบายใจค่ะ เพราะเมื่อเราสบายใจเราก็จะถ่ายทอดความรู้สึกต่อลูกได้ดีกว่าตอนที่เราอยู่ในจุดที่ลำบากใจค่ะ เพราะลูกจะเป็นคนที่มองเห็นและรับรู้ทุกการกระทำที่แม่แสดงออก **ให้ลูกเค้าเห็นเราด้านดีๆ ดีกว่าค่ะ**

เราเลือกที่จะเดินออกมาตอนที่เราคลอดค่ะ เราเห็นหน้าลูกแล้วอยากให้เค้ามีความสุขมีชีวิตที่ดีอนาคตที่ดีกว่านี้ ทำกับเราเราทนได้ แต่เค้าไม่เห็นค่าลูกเลยเราทนไม่ได้จริงๆ ผู้ชายแบบนี้เป็นพ่อแค่ในใบเกิดพอแล้วค่ะ

5y ago

ใช่ค้ะ

เลือกออกมาเพื่แความสบายใจดีกว่าค่ะ ตอนเด็กเด็กอาจจะยังไม่รู้อะไรค่า เราค่อยๆกล่อมบอกเขาทีละนิด พอเขาโตขึ้นเขาจะเข้าใจสังคมขึ้นเองค่ะคุณแม่ สู้ๆนะค่ะ นี่คือความคิดเห็นส่วนตัวนะค่า☺️

ลูกไม่จำเป็นต้องมีพ่อก็ได้ค่ะ มีลูกใครๆก็ทำได้แต่เป็นพ่อและสามีที่ดีมันยากค่ะ ถ้าเราใช้สมองมากกว่าหัวใจเราจะมีความสุขค่ะ ถอยออกมาจากจุดๆนั้นแล้วมามีความสุขกับลูกดีกว่า

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเพราะความเห็นแก่ตัวของผู้ชาย อุ้มท้องแทนไม่ได้ยังเห็นแก่ตัว สู้ๆนะค่ะ

อะไรที่ทำให้เป็นทุกข์สุขภาพจิตใจย่ำแย่ ตัดออกเถอะค่ะ ที่เป็นอยู่ก็เหนื่อยมากแล้วนะคะ

เหตุการคล้ายๆกัน ตอนนี้ยอมถอยออกมาแล้ว เหนื่อยเหลือเกิน

เลือกถูกแล้วจ้าแม่ สู้ๆนะคะคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว✌✌

VIP Member

สู้ๆคะแม่ แม่สบายใจก็ถือว่าทำถูกคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง