ท้องลมหรือป่าว?

คุณแม่อายุ 39 ย่าง 40 เคยฉีดเชื้อ ย้ายตัวอ่อนมาแล้ว แต่ไม่สำเร็จ พยายามท้องโดยวิธีธรรมชาติ ปรากฎว่า ตรวจแล้วขึ้น 2 ขีด เลยนัดหมอเพื่อจะตรวจ พออัลตราซาวด์หน้าท้องไม่เจอเด็กแต่มีถุงตั้งครรภ์ หมอเลยดูผ่านช่องคลอดก็ไม่เห็นเด็ก อายุครรภ์ประมาณ 6 สัปดาห์ แบบนี้ยังพอมีหวังมั้ยคะ คุณแม่และคุณพ่อ รู้สึกหดหู่มาก กลับมาถึงบ้านก็ร้องไห้ ไม่รู้จะทำยังงัย

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าร้องไห้ค่ะ ต้องอารมณ์ดีเข้าไว้ค่ะ น้องยังเล็กอยู่ กำลังเจริญเติบโต ห้ามเครียดห้ามร้องไห้เด็ดขาดนะคะ ยิ่งส่งผลต่อลูกค่ะ เราก็ปล่อยมา 2ปีกว่าจะติด นัดหมอทำIUI ไว้แล้วด้วยค่ะ แต่ติดเองก่อนหมอนัด 1เดือน 555 เราก็ซาวตอน 5วีค ไม่เจอ 7วีคไม่เจอ เจอแต่ถุง เหมือนกันค่ะ พอ9วีคไปซาวอีก เจอตัวน้องแล้วค่ะ ตอนนี้ 29วีคแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

6weeksน้องยังเล็กมากค่ะ. บ้านนี้6weeksก็เห็นแต่ถุงตั้งครรภ์ค่ะแต่พอหมอนัดตอน8weeksก็เจอน้องค่ะน้องขนาด1.5cmเองค่ะ ตัวเล็กมากๆใจเย็นๆไม่เครียดนะค่ะ ความเครียดของแม่จะกระทบกับเด็กค่ะ. ช่วงนี้ทานโฟลิคไว้ค่ะ โฟลิคสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเด็กในครรภ์ค่ะ

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ น้องเพิ่ง 6 weeks ยังไม่เห็นน้องนะคะ สาวน้อยในครรภ์บ้านนี้เห็นแค่หัวใจน้องตอน 8 weeksค่ะ คุณแม่ทำใจสบายๆนะคะ และคิดบวกไว้ว่ายังไงน้องมาอยู่นะคะ ให้กำลังใจเขา เดี๋ยวเขาก็จะอยู่กับคุณแม่นะคะ เปนกำลังใจให้ครอบครัวคุณแม่นะคะ

6วีคน่าจะฟังเสียงหัวใจได้นะคะเพราะบ้านนี้เคยสงสัยว่าท้องจึงไปหาหมอ(หมอที่ไต้หวัน)หมอจัดเต็มมากทั้งซาวน์ ฟังคลื่นหัวใจ และบอกอายุครรภ์ให้ตอน5วีคค่ะ ถ้าน้องมีหัวใจก็น่าจะไม่ใช่ท้องลมนะค่ะ

VIP Member

น้องน่าจะยังเล็กอยู่ค่ะ รออีกซัก 2 สัปดาห์นะค่ะ บ้านเป็นเหมือนกันค่ะ ตรวจตอนแรกเจอแต่ถุง ค่ะ พอ 8 วีค เพิ่งจะเห็นเป็นจุด กลมๆหัวใจน้อง ตอนนี้ได้ 33 วีคแล้วค่ะ อย่าเพิ่งเครียดนะค่ะ

ของเราตอน 6W ก้อเจอแต่ถุง ยังไม่เจอลูก หมอให้ยาโฟลิค กะยาบำรุง และยาฮอโมนกลับมากิน นัดอีกที 8W ก้อเจอหัวใจน้องเลยค่ะ ใจเย็นๆนะคะ เราเคยผ่านมาแล้ว สาเหตุน่าจะมาจากปจด.มาไม่ตรงค่ะ

ไข่อาจจะตกช้า ใจเย็นๆนะคะ อายุครรภ์แค่นี้น่าจะยังบอกไม่ได้ชัวร์ว่าเป็นท้องลมนะคะ ต้องประมาณ 12-14สัปดาห์ ค่ะ 5-6 สัปดาห์ส่วนใหญ่จะเจอแต่ถุง หมอนัดดูใหม่เมื่อไหร่คะ

5y ago

หมอนีดอาทิดหน้าเลยค่ะ

พยายามอย่าเครียดนะคะ เราก็เคยซาวตอน6วีค เห็นแต่ถุงตั้งครรภ์คะ ตอนนี้31+5 วีคแล้วจ้า ทำใจสบายๆอย่าเครียดคะ ถ้าไม่มีเลือดออกคือน่าจะไม่ท้องลมจ้า

รอซาวด์อีกรอบเหมือนกันค่ะ ซาวด์ตอน 7 วีคเห็นแค่ถุงตั้งครรภ์ ตอนนี้อายุ 38 แล้วค่ะ ทำทุกอย่างไม่ติด พึ่งมาติดธรรมชาติค่ะ #เป็นกำลังใจให้นะคะ

รอให้อายุครรภ์เยอะกว่านี้หน่อยนะคะเเม่เเล้วค่อยไปซาวน์อีกทีน่าจะได้เห็นน้องเเล้วค่ะ สู้ๆค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง