10 ตอบกลับ

ถ้าให้นมก็งด ดิบ หมัก ดอง เปรี้ยว แอลกอฮอล์ อาหารบางชนิดที่อาจมีการใส่กัญชาต้องระวัง ชากาแฟทานได้ค่ะวันละแก้ว (แก้วปกติ) เลือกกินอย่างเดียว ไม่ใช่อย่างละแก้วนะ แล้วก็อาหาร ผักบางอย่างที่อาจทำให้ลูกท้องอืด ในแอพนี้มีฟีเจอร์อาหารเปิดดูได้ เน้นทาน 5 หมู่ ทานให้ครบมื้อ บำรุงน้ำนมขิง ปลี อินทผาลัม ผงชง อื่น ๆ ดื่มน้ำวันละ 2-3 ลิตร พักผ่อนให้ได้มากที่สุด แม่แฮปปี้น้ำนมก็มาดีค่ะ ถ้าเครียดไม่มีความสุขกินน้อยนอนน้อยน้ำนมน้อยน้ำนมหด

ขอบคุณค่ะแม่

ทางแม่แฟนเราก็ห้ามค่ะเป็นคนจัดเตรียมกับข้าวให้เราเลยแต่พอครบ1เดือนก็ไม่เคร่งแล้วค่ะ นอกจากอาหารที่พิมพ์มาแล้ว เราไม่กินอาหารทะเลค่ะ กินนิดหน่อยพอหายอยาก นอกนั้นกินทุกอย่างปกติ กินชาเขียว ชานม น้ำเย็น อะไรที่กินแล้วไม่อันตราย กินแล้วมีความสุขกินเลยค่ะ เราจะได้ไม่เครียดค่ะ

บ้านนี้คนแก่ที่บ้านไม่ได้ห้ามอะไรเยอะนะคะห้ามกินแค่ชากาแฟของหมักดองแล้วก็ของทะเลค่ะส่วนของเปรี้ยวๆเขาให้เรากินได้นิดๆหน่อยๆเพราะกลัวลูกกินนมเราแล้วจะปวดท้องที่เหลือกินตามใจปากเลยค่ะน้ำหวานก็กินได้แต่ไม่ควรกินมาก

เอาหลักโภชนาการ​เข้าสู้เลยค่ะ​ พี่ที่บ้านอันนี้ก็โดนห้ามอันนั้นก็โดนห้าม​ สุดท้ายน้ำนมหดไม่มีนมให้ลูก​ พี่แกไม่ฟังใครเข้าไปถามโภชนาการ​กินทุกอย่างทุกวันนี้น้ำนมพุงเลยค่ะ

โดนกดดันมากๆก็เครียดค่ะแม่ แล้วตอนนี้น้องยังอยู่รพ. พึ่งออกได้3วันค่ะ

ช่วงหลังคลอดเดือนเเรกก็เคร่งเรื่องอาหารหน่อยเป็นกันทุกบ้านค่ะเเม่อดทนรอพ้นเดือนเเรกก่อนอยากกินอะไรก็ค่อยกินนะเเม่เพื่อเเม่เเละตัวน้อยนะเเม่😊😊

ขอบคุณค่ะแม่

กินได้หมดค่ะยกเว้นอย่างที่แม่โพสกับอาหารที่มีรสเปรี้ยวมากๆ กินอาหารไม่ต้องครบ5หมู่ก็ได้ค่ะ กินเท่าที่มี บำรุงตัวเองน้ำนมก็ดีเพื่อลูกนะคะ

ขอบคุนค่ะแม่

กินได้หมดค่ะแม่ ยกเว้นของหมักดองใชากาแฟ กินแค่นั้นสารอาหารไม่พอนะคะ ระวังผลกระทบกับลูก เรากินอะไรลูกก็ได้กินด้วยผ่านน้ำนมค่ะ

เกินไปปปป กินไปเถอะค่ะ ในปริมาณที่พอเหมาะพอดี

VIP Member

บ้านนี้ไม่ให้กินน้ำเย็นค่ะแต่ที่จริงก็กินได้ตามปกตินะคะ งดแค่ของดิบ หมักดองแล้วก็แอลกอฮอล์ คาเฟอีนชากาแฟทานได้นิดหน่อยค่ะ

โห เดี๋ยวสารอาหารจะไม่ครบเอานะคะแม่ เวลาเขาเผลอๆกินได้กินเลยค่ะแม่พยายามกินเยอะๆตัวเล็กจะได้สารอาหารก็จากเราเท่านั้น กินได้แค่นั้นเดี๋ยวสารอาหารไม่พอไปถึงตัวเล็กนะคะ

อะไรที่กินแล้วน้ำนมเยอะกินเลยค่ะ บ้านนี้ก็โดนห้ามเยอะเลยแทบจะไม่ได้กินอะไรเลยใน 45 วันแรก สุดท้ายไม่มีน้ำนม

เค้าน้ำนมออกค่ะแม่แต่ตอนนี้เก็บให้น้องไม่ได้แม่กินยา น้องยังอยู่รพ. ค่ะ

หมอบอกเราแค่ไม่ทานของดองของดิบและเหล้าเบียร์แค่นั้นค่ะ

กินน้ำอุ่นทุกวันเลยค่ะ กินข้าว นม อื่นๆก็ไม่ค่อยได้กิน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต