กินมาม่า

คุณแม่บ้านไหนเป็นไหมคะ ขณะที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ อยากกินมาม่า รู้ว่าไม่ดี แต่ก็กิน ?

963 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินค่ะ ตอนแรกๆยังทำใจไม่ได้ก็ใส่เครื่องปรุงรส แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นปรุงรสเอง ใส่น้ำพริกเผา น้ำปลา มะนาว พริกสด ต้มใส่ผัก ไข่ เนื้อสัตว์ เต้าหู้ไข่ แล้วก้ลวกน้ำแรกทิ้งก่อนน้ะคะ (น้ำแรกนี้เวฟเอาก้ได้ค่ะแล้วเททิ้ง) ทำให้กินได้สบายใจเลยค่ะ ไม่รุ้สึกผิด โซเดียมในเครื่องปรุงรสสูงมาก แล้วในแต่ละวันเราก้อาจกินอย่างอื่นที่มีโซเดียมหรือเกลือเข้าไปอยู่แล้ว เคยอ่านเจอบทความนึงเดี๋ยวแปะให้น้า จะได้พยายามทำให้ได้น้ะค่ะ เพื่อเจ้าตัวเล็ก

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เรากินทุกวันเลยคะ เช่าห้องอยุ่กับแฟน2คน ไม่ได้มีปันหาเรื่องเงินนะคะ แต่พอท้องแล้วขี้เกรียจมากคะ ไม่อยากทำอะไร อยากจะกินแล้วให้มันเสร็จๆไปเลยเลือกทานมาม่า แฟนออกไปทำงานกลับทีค่ำๆ เราไม่อยากทำไรกิน ถึงทำก็กินไม่อร่อยคะ กินคนเดียวแล้วมันเหงาๆ เลยเลือกที่จะต้มมาม่ากินคะ ใส่หมู ใส่ผัก ใส่ไข่2ฟอง บางวันใส่ลูกชิ่นด้วย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

มาม่ามันก็มีประโยชน์อยู่นาาา เราก็กินนะ บางครั้ง รสผัดฉ่ามีวิตามินบี เหล็ก กับแคลฯด้วย ใส่ผักใส่ไข่ ต้มน้ำแรกเททิ้งแล้วเอาน้ำธรรมดาล้างเส้นอีกรอบ ใส่เครื่องปรุงอย่างละครึ่งป้องกันโซเดียมสูง แค่นี้ก็มีประโยชน์แล้วค่ะ อย่าว่าแต่มาม่าเลย ของกินอย่างอื่นบางทีก็โซเดียมสูงไม่แพ้มาม่าค่ะ

เป็นตอนช่วงท้อง 2-3เดือนค่ะ แพ้ท้องกินไรไม่ค่อยลง เวียนนหัว อยากกินแต่มาม่าคัพร้อนๆ แต่เราศึกษามาบ้างว่าช่วงที่เรากินเด็กเค้ามีถุงไข่แดงมาด้วยที่เป็นสารอาหารเก่า ไม่ได้กินจากเราโดยตรง ก็เลยกินบ่อยค่ะ หลังจากนั้นพอเริ่มเข้าเดือนที่ 4 ก็เลิกกินค่ะ

3y ago

บ้านนี้ก็ไม่มีอาการแพ้ค่ะ อยากกินนู้นกินนี่สารพัดค่ะ😊

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ อยากกินแต่มาม่า แต่สังเกตตัวเองเวลากินมาม่าแล้วจะมีตกขาวเป็นสีออกเหลืองๆเหมือนปนเลือดออกมาด้วย กิน2ครั้งแล้วเป็น2ครั้งเลย มีกลิ่นคาวเลือดด้วย ครั้งแรกตกใจไปหาหมอฉีดยากันแทงไปเข้มนึ่ง ครั้งที่2รอดูไม่ไปหาหมอตกขาวก็หายไปเอง

เราก็กิน เกือบทุกวัน จนค่ะ แฟนหาเงินคนเดียว แถมรถก็มาหายอีก ลำบากมากค่ะ แต่ก็รู้ว่าเค้าพยายามเต็มที่แร้ว อย่างน้อยก็ใม่ใด้กินทุกมื้อ เวลาเงินออกเค้าซื้อนมผลไม้ให้ตลอด พยายามที่จะใม่ไห้เราลำบาก

3y ago

สู้ๆนะค่ะ

เหมือนกันเลยคะ อยากกินมากๆ แต่ผงชูรสเยอะเลยคะในมาม่า. ทานพอหายอยากนะคะ เราคุมตัวเองอาทิตยละไม่เกิน 1 ซองคะ ลวกเส้นแบบต้มน้ำทิ้ง 1 น้ำนะคะ ช่วยลดผงชุรสที่เคลือบในเส้นมาม่าได้คะ ของเราทานพอหายอยากนะคะ คือไม่ได้กินบ่อย แค่พอหายอยากก้พอ คะ

บ้านนี้ก็กินค่ะกินมาม่าแทนข้าวเลยก้ว่าได้คือแพ้ท้ออ่ะค่ะตอนนี้31w3dก็นังแพ้อยู่กินข้าวไม่ได้เลยค่ะกินแต่อาหารที่เป็นเส้นได้อย่างเดียวแล้วก็ชอบกินโค้กแบบแช่แข็งอ่ะค่ะกินทุกวันไปหาหมอมาเมื่อวานหมอก็บอกลูกแข็งแรงดีนะคะ😁

กินคะ #แต่ต้องเป็นมาม่าหมีพูห์นะคะของเด็ก อย่างอื่นไม่กินซื้อไว้เต็มไปหมดเห็นเป็นซื้อเป็นซื้อ แอบกินทุกวันรู้ว่าไม่ค่อยมีประโยชน์แต่อยากเลย วันไหนหมดละแฟนไม่พาไปซื้อบ้านแทบแตกวันนั้น แล้วก็กลายเป็นคนหวงของกินมากๆ🥺

เราก็กินนะ แต่ลวกเส้น รอบแรก ทิ้งน้ำไปก่อนค่ะ รอบสองเราค่อยต้ม ใส่ผัก ใส่หมูลงไปตามชอบ แล้วพอเดือดค่อยใส่เส้นมาม่าที่ต้มแล้วทีหลังค่ะ สำคัญคือ น้ำจิ้มและผงปรุง พยายามใส่ให้น้อยๆ เอากลิ่นก็พอค่ะ 555