เสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์

คุณแม่บ้านไหนเคยเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์บ้างไหมคะ มีผลดี ผลเสียอะไร หรือลดอาการได้ไหมคะ แนะนำหน่อยคะ #ขอบคุณคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

งดผลไม้ และของหวานทุกชนิดคะ ถ้าเปลี่ยนข้าวเป็นข้าวกล้องได้ยิ่งดีคะ แต่ถ้ากินไม่ได้ก็ข้าวขาวแต่ปริมาณน้อย เน้นกินเนื้อสัตว์และผักให้อิ่มนะคะ ระหว่างวัน ถ้าหิวบ่อยงดของจุกจิก ผลไม้ที่กินได้จริงๆคือ ส้มโอ ฝรั่ง แอปเปิ้ลแดง แอปเปิ้ลเขียว แก้วมังกรสีแดง กินแบบ100กรัม ต่อมื้อว่าง ส่วนขนมและนม ให้ดูโภชนาการคะ ส่วนผสมของน้ำตาล ต้องน้อยที่สุด ที่เคยดูมา โยเกิร์ต กับนม ที่น้ำตาลน้อยๆจะอยู่ที่5g ต่อกล่องคะ ส่วนตัวที่ทานอยู่มีนมตราหมีสีฟ้า โยเกิร์ดดัชชี่ไบโอ ออริ โยเกิร์ดบัลเกเรีย (สูตรดูน้ำตาลข้างกล่องอีกครั้งนะคะ) จากที่ลองคุมมากับตัวเอง 3เดือน เริ่มเห็นผลคะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของเราด้วยคะ ว่าการผลิตอินซูลินมีปัญหามั้ย

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

ขอบคุณนะคะ🙏

เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ ค่าน้ำตาลก่อนกลืนปกติ แต่พอกลืนแล้วน้ำตาล 200 กว่าทุกเข็ม หมอบอกว่าอินซูลินทำงานได้ไม่ค่อยดี เพราะรกใหญ่ด้วย (ท้องแฝด) ตอนนี้ให้คุมอาหารและเจาะเลือดตามเวลาที่หมอสุ่ม อีก 2 สัปดาห์หมอนัดใหม่ ดูว่าอินซูลินทำงานได้ไม่ดี (แต่คุมอาหารเองได้) หรือว่าอินซูลินหยุดทำงาน (ถ้าเป็นอันนี้หมอจะให้ฉีดอินซูลินค่ะ) ข้อเสียที่หมอบอกมา - แม่เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด - แม่เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ โปรตีนรั่ว - ลูกตัวใหญ่เกินไป อันนี้ถือว่าไม่ดี เพราะโตเกินเกณฑ์จากการที่แม่เป็นเบาหวาน หมอบอกว่าจะทำให้น้องมีปัญหาตามมา เช่น เรื่องภูมิคุ้มกัน การเจ็บป่วย หลังจากที่คลอดออกมาแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นโรคประจำตัวเบาหวาน และตั้งครรภ์ได้29w เริ่มฉีดยาตั้งแต่5w เช้า กลางวัน เยน ก่อนนอน เจาะปลายนิ้ว2รอบ งดของหวาน กินข้าวไรเบอรี่แทนขาวข้าว กับข้าวงดของทอดของมัน กิน อกไก่ย่าง เนื้อหมูย่าง ไข่ต้ม ไข่ตุ่น อกไก่ต้ม ต้มยำอกไก่ใส่เห็ดฟาง ข้าวเช้า2ทัพพี กลางวัน 2ทัพพี เย็น1พัพพีครึ่ง นมแนะนำหัยกินตาหมีกระป๋องสีฟ้าแค่วันละ1กระป๋อง ถ้าเราคุมอาหารได้ก็จะไม่เสี่ยงอันตรายต่อเราและเด็กในท้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นเบาหวานค่ะ คุมได้อยู่ที่110-120 จากแต่ก่อน178-200 แต่ยังไม่มีอาการอะไรผิดปกติ ไปหาหมอทุกรอบหมอก้ว่าลูกปกติแข็งแรงดีค่ะ (แม่ได้ฉีดอินซูลินเช้า-เย็น ตั้งแต่7วีคค่ะ)ตอนนี้27วีคแล้ว ปกติดีค่ะไม่เคยมีอาการอะไรหน้าเป็นห่วงค่ะ

7mo ago

บ้านนี้หมอบอกว่า ถ้าไม่ฉีดก็คุมอย่างหนักคุมจริงๆ แต่ถ้าฉีด แม่อาจมีหลุดบ้างกินนั่นนี้ได้บ้าง แม่บ้านนี้เลยเลือกฉีด ไม่อยากอด แรกๆคุมจนน้ำหนักลด6โล เครียดด้วยกินอะไรก็ไม่อิ่ม พอหมอแนะนำเลยเลือกฉีด เพราะแม่บ้านนี้แอบกินแอบหลุดแต่หม่เกิน120ค่ะ

เราท้อง2แล้วค่ะไม่เสี่ยงเลยหลักๆเลยคืองดพวกน้ำอัดลมชากาแฟเรากินอาทิตย์ละ2-3แก้วเองค่ะ

7mo ago

ถ้าแม่ยังดื่มชากาแฟอยูาลองงดดูนะคะ ความเครียดก็มีส่วนด้วยค่ะ

VIP Member

เบาหวานขนาดตั้งครรภ์ มีแต่ผลเสียคะไม่มีผลดีสักอย่าง