รุสึกกังวน

คุณแม่บ้านไหนมีอาการความดันสูงตอนท้อง25สัปดาขึ้นไปไหมค่ะ แรวจะเปนรัยไหมค่ะ จะคลอดก่อนกำหนดรึป่าว ช่วยแนะนำและบอกวิธีแก้ไข้น่อยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองดูวิธีจัดการค่ะ จากบทความนี้ https://th.theasianparent.com/โรคที่จะตามมาเมื่อ-แม่ท้องเสี่ยงความดันโลหิตสูง/ 1.ลดอาหารรสเค็ม เลือกอาหารที่มีเกลือน้อย หากปรุงอาหารเองหลีกเลี่ยงการเติมเกลือ น้ำปลาหรือผงชูรส 2.รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ ประกอบด้วยผัก ผลไม้ อาหารไขมันต่ำ ธัญพืช ปลา นมไขมันต่ำ ถั่ว หลีกเลี่ยงเนื้อแดง น้ำตาล เครื่องดื่มที่มีรสหวาน 3.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 4.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการเดินหรือวิ่งเหยาะ ๆ ว่ายน้ำ เล่นโยคะ ปั่นจักรยาน ประมาณ 3 – 4 วันใน 1 สัปดาห์ โดยใช้เวลาออกกำลังอย่างน้อย 20 -30 นาทีต่อครั้ง 5.หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีน (เช่น ชา กาแฟ โคล่า และเครื่องดื่มชูกำลัง) 6.งดบุหรี่ บุหรี่ทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้นกว่าปกติ และยังเป็นอันตรายต่อหลอดเลือดหัวใจและสมองอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม

หมอได้ให้ยาลดความดันมาทานไหมค่ะ บ้านนี้เป็นความดันสูงตั้งแต่ยังไม่ตั้งครรภ์ หมอเค้าก็ให้ยาลดความดันมาทาน ก็อยู่ในเกนปกติ แค่ดูอีกทีว่าตอนคลอดความดันจะขึ้นหรือป่าวถ้าขึ้นสูงมากอาจต้องผ่า

6y ago

จ้าสู้ๆ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่เริ่มท้องเลย หมอให้ยาลดความดันมาทานค่ะ แล้วก็คุมเรื่องอาหารค่ะ งดเค็มหวานทอด ต้องพยายามค่ะ จาก 160 เหลือ 145 แต่หมอยังอยากให้ลงกว่านี้ค่ะ สู้ๆนะค่ะ แม่

เสี่ยงครรภ์เป็นพิษค่ะ คุณแม่ต้องพยายามควบคุมความดัน งดของหวาน น้ำอัดลม ชากาแฟ แป้งขัดขาว กินผัก ผลไม้เยอะๆ พยายามอย่าเครียดด้วยค่ะ ขอให้ปลอคภัยนะคะ

6y ago

ค่ะ ขอบคุนที่ไห้คำปรึกสานะค่ะ