25สัปดาห์

แม่บ้านไหนลูกดิ้นแค่ใต้สะดือบ้างคะน้องอยุ่ข้างขวาดิ้นอยุ่ที่เดียว25สัปดาห์แล้ว

256 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น่าจะเป็นการจัดท่าของเด็กค่ะว่าชอบอยู่ท่าไหน ไปพยหมอ แจ้งส่า น้องนอน เอียงขวา ที่โดนดิ้นบ่อยๆคือทิศของเท้าหัวอยู่เฉียงไปซ้ายล่าง ก็ว่า ขวาบนดิ้นแรงมาก บางที จุก บางทีจะอ้วกเลยมันมวนมากตอนดิ้นแรงๆ ออ น้อง ผญ นะคะ แต่ดิ้นดี ดีดแรง แม่สะดุ้งบ่อยมากค่ะ ตั้งแต่เข้า 25weeks

เรารู้สึกใต้สะดือเหมือนกันค่ะ ซาวด์เมื่อ 22w ถึงรู้ว่าจิงๆน้องดิ้นไปทั่ว แต่ที่เรารู้สึกแค่ใต้สะดือเพราะ รกเราเกาะอยู่ด้านหน้าท้องทำให้เวลาน้องดิ้นบริเวณหน้าท้องเราไม่รู้สึก เพราะมีรกอยู่ค่ะ แต่ถ้าเป็นบริเวณด้านข้างหรือ ใต้สะดือถึงจะรู้สึกค่ะ

VIP Member

ยังอยู่ใต้สะดือค่ะ เพราะตามทฤษฎีแล้ว ยอดมดลูก จะอยู่เหนือสะดือแค่ 5 cm (แบบระดับสะดือจะ เท่ากับ20 cm วัดจากหัวเหน่าอะคะ 1 cm เทียบกับ1 wk) น้องก็จะอยู่บริเวณนั้นค่ะ แต่ถ้าลูกตัวโตอาจคาดเคลื่อนได้เล็กน้อย ที่เค้าชอบวัดระดับ ยอดมดลูกอ่ะค่ะ

เพิ่งเข้า25 วิค ดิ้นต่ำมาก บางทีก็ขึ้นมาข้างบนบ้าง บางวันกลางน้องไม่ยอมดิ้นเลยคะ ถามหมอก็บอกว่าเป็นเรื่องปกติ ลูกบ้านนี้แฝดด้วยคะเลยไม่รู้ว่าคนใหนดิ้น

3y ago

ใช่ค่ะ บางวันดิ้นมากบางวันดิ้นน้อย ถามหมอแล้วหมอบอกว่าไม่ต้องสนใจยังไม่ถึงอายุครรภ์ที่จะนับการดิ้นของลูก แต่ถ้าวันไหนน้องดิ้นน้อย แม่จะเป็นกังวลมากเลย

ของเรา 25สัปดาห์กับอีก 5วันค่ะ ดิ้นใต้สะดื้อบ้างขึ้นมาข้างบนบ้าง ซ้ายขวาไปหมดเลยค่ะ บางทีเหมือนเขาตกใจเวลาเราพูดเสียงดังๆหรือได้ยินเสียงอะไรดังๆ จะดิ้นแรงกว่าปกติค่ะ

VIP Member

ตอนแรกก็แปลกพอไปซาวคุณ​หมอบอกลูกเอาหัวลงไปข้างล่าง​แต่ตอนนี้​ยังสามารถ​หมุนรอบได้อยู่.. แต่ก็ดิ้นทั่วท้อง.. แต่ก็ชอบดิ้นใต้สะดือคาดว่าน่าจะเป็น​มือและแขนน้องค่ะ

Post reply image

เหมือนกันค่ะ ดิ้นใต้สะดือและด้านขวา แต่สำหรับคำที่ว่า ดิ้นขวาชาย ซ้ายหญิงนี่ใช้กับแม่บ้านนี้ไม่ได้เลยจ้า เพราะท้องแรกดิ้นซ้ายได้ผู้ชาย ท้องสองดิ้นขวาก็ชายค่ะ😁😁

มีแม่บ้านไหน บางวันลูกดิ้นน้อยบางวันลูกดิ้นกระจายเลยบ้างไหมคะ บ้านนี้ลูกดิ้นบางวันแม่แทบนอนไม่ได้ บางวันลูกเงียบไปเลย ท้องแรกไม่มีประสบการณ์ลูกดิ้นเลยค่ะ

บ้านนี้25วีค5วัน เช้าๆดิ้นใต้ราวนมข้างขวา สายๆดิ้นใต้สะดือซ้ายขวาแล้วแต่อารม บ่ายๆดิ้นขึ้นมาเหนือสะดือ พอตกกลางคืน ดิ้นทั่วท้องเหมือนซ้อมกลิ้งเล่นในท้องค่ะแม่

25w แต่ท้องแข็งบ่อยมาก แต่แข็งแค่แปบเดียวประมาณ 10-15 วินาทีแล้วก็หาย วันนึงเป็นประมาณ 5-6 ครั้ง มีแม่คนไหนเป็นบ้างคะ

3y ago

เป็นเหมือนกันเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง