ป้อนข้าวเดือน2เดือน

คุณแม่บ้านไหนป้อนข้าวลูกตอนอายุ 1เดือน2เดือนบ้างคะ พอดีที่บ้านเขาจะให้น้องกินข้าวแล้วแต่ยังกลัวอยู่กลัว #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เท่าที่อ่านคอมเม้นท์ เราคงไม่จำเป็นต้องตอบให้แล้วนะคะแม่ มีคนตอบให้เยอะแล้ว แต่อยากบอกแม่ว่า อยากให้แม่อ่านเยอะๆ ศึกษาเยอะๆ นะคะเอกสารที่หมอให้มา ในเล่มสีชมพูก็เขียนไว้ หนังสือจดพัฒนาการของลูกก็มีเขียนไว้ ขี้เกียจอ่านก็ฟังยูทูปเอา มีเยอะแยะมาก ไม่อยากให้แม่แค่ตั้งท้องออกมาแล้วก็คลอดแล้วเลี้ยงตามมีตามเกิดเลยค่ะ มือถืออยู่ในมือ ใช้ให้เป็นประโยชน์นะคะแม่ อุตส่าห์เติมเงินมา ไม่อยากให้เอาไว้เล่นแค่ไลน์กับเฟสบุคนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ผู้ใหญ่ที่บ้านจะรีบป้อนข้าวน้องทำไมคะ คุณหมอบอกไห้น้องกินข้าวได้หรอคะ เด็กถ้าไม่ถึง6เดือนควรกินเเต่นมนะคะ เพราะร่างกายน้องอาจจะยังรับไม่ไหวนะคะ พึ่งจะเดือน2เดือนเอง ระบบการย่อยยังไม่สมบรูณ์เกิดน้องเป็นอะไรขึ้นมามันคุ้มกันหรอคะ หาข้อมูลไห้ผู้ใหญ่ที่บ้านดูนะคะ น้องกินข้าวได้เร็วสุดก้อประมาน5เดือน เเล้วเเต่คุณหมอจะบอกนะคะ ไม่มีบ้านไหนป้อนข้าวลูกกันตอน1-2เดือนกันหรอกค่ะเเม่

อ่านเพิ่มเติม

ห้ามป้อนข้าวก่อน 6 เดือน กระเพาะลูกมีขนาดแค่นิดเดียว น้ำย่อยยังทำงานไม่สมบูรณ์ แค่นมแม่หรือนมผงก็เพียงพอแล้วค่ะ 1-2 เดือนป้อนข้าวลูกอันตรายมาก ขนาดนมผง ยังต้องชงให้ได้สัดส่วนที่กำหนด น้ำก็ห้ามให้ จนกว่าจะ 5-6 เดือนค่ะ หมอทั่วโลกก็บอก อย่าให้ความเชื่อผู้ใหญ่แบบผิดๆ มาทำร้ายลูกเราเลยค่ะ

มีแต่คนไม่มีความรู้เท่านั้นแหละที่ยังทำอยู่ อันตราย ข่าวมีเยอะแยะ ลำไส้อุดตัน เพราะกระเพาะเด็กย่อยได้แค่นมอย่างเดียว รักลูกก็จงปกป้องลูก ถามจริงจะรีบป้อนไปทำไม มีเวลาให้ป้อนกันอีกนาน กินนมอย่างเดียวสารอาหารก็ครบถ้วนแล้ว

ลูกอายุยังไม่ถึง 6 เดือน ให้กินนมอย่างเดียวค่ะ ไม่ควรป้อนข้าว เพราะระบบทางเดินอาหารยังไม่พร้อม ถ้ารีบให้กิน มีผลกระทบตามมาแน่นอนค่ะ เขาถึงบอกว่าให้เลี้ยงด้วยนมแม่ให้ถึง 6 เดือนไงคะ

ไม่ได้นะคะ เริ่ม 6เดือนคะ เพราะ กระเพาะน้องยังทำงานไม่เต็มที่ และน้องยังไม่รู้จักกลืน ในข่าวคุณยายป้อนกล้วยให้หลาน2เดือน สรุปต้องเสียหลานไปเลยคะ 6เดือน ก็ได้แค่กล้วยน้ำว้าขูดเอา

อย่าเสี่ยงเลยค่ะคุนแม่เพราะลำไส้เด็กไม่เจริญพอจะรับอาหารพวกข้าวได้ป้อนนมแม่ดีที่สุดนะค่ะไว้อายุของตน้องได้6เดือนค่อยป้อนน่ะคุนแม่

แม่เราก็หัวโบราณค่ะ น้องอายุ 7วันจะให้กินน้ำเพราะน้องสะอึก เราจับแม่ไปนั่งคุยกับหมอเลยค่ะ ถึงยอมฟัง

4y ago

บอกแม่แฟนแล้วค่ะแต่แม่ก็ยังป้อนให้อยู่เค้าบอกว่าสมัยก่อนกินข้าวเหนียวยังไม่เป็นอะไร สงสารลูก😓

อย่าพึ่งให้น้องทานข้าวทานน้ำนะค่ะกินนมอย่างเดียวจนกว่าจะ6เดือนถึงเริ่มป้อมข้าวป้อนน้ำลูกได้

บ้านนี้ ตอน 2 เดือน ตายายก็จะป้อนค่ะ แต่เราห้ามเด็ดขาด ให้รอ 6 เดือนก่อน