ริดสีดวง

คุณแม่บ้านไหนท้องใกล้จะคลอดแล้วเป็นริดสีดวงบางคะ

91 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่รู้ว่าเป็นรึยัง แต่ถ่ายทุกวันวันละครั้ง จะกินผลไม้ ผักที่มีกากใยช่วยค่ะ เพราะไม่อยากเป็นริดซี่ ตอนนี้ 33+1 รุ้สึกว่ายังปกติอยู่ กินส้ม ฝรั่ง ผักคะน้า บล็อกเคอรี่ เกือบทุกวันค่ะ แต่ก็มีถ่ายยากเหมือนกัน พยายามไม่เบ่งค่ะ แต่ก็กลัวจะเป็นอยุ่

แนะนำค่ะถ้าไม่ถ่ายเกิน2วันให้กินน้ำอุ่นผสมมะนาวหรือก็กินมะขามเปียกบวกไปด้วยค่ะรับรองถ่ายง่ายค่ะลดการเกิดริดสีดวงถ่ายแข็งถ่ายยากค่ะบ้านนี้เปนตอน30วีคทรมานมากค่ะถ้าโยเกริตกับนมบีทาเก้นบวกไปด้วยค่ะจะดีมาก

เพิ่งมีอาการเมื่อวานวานค่ะ อายุครรภ์ 34+5 w วันนี้เล่นซะไปไหนไม่รอดเลย ไปหาหมอกลับมาเหมือนจะเป็นไข้เลยค่ะ หมอให้ยาเหน็บมา เจ็บแบบแสบๆ มากเลยค่ะ ทั้งๆ ที่ถ่ายปกติไม่เคยท้องผูกเลย ไม่เคยเป็นเลย ทรมานมากค่ะ😭

ตื่นเช้าก่อนทานอาหารทุกอย่าง จะจัดยาคูล 2ขวดค่ะ ตั้งแต่ท้องมา ตอนนี้ 33week ละ เคยท้องผูกถ่ายเป็นเลือก แค่สองครั้ง ทานข้าวเหนียวมื้อเช้าทุกวันด้วยค่ะ ยาคูลช่วยเยอะมาก, เน้นแก้วมังกร ผักใบเขียว น้ำวันละ2ลิตร

เป็นค่ะ อายุครรภ์ 33 สัปดาห์ 3 วัน หมอให้ยามาทา และเหน็บค่ะ ทรมานมาก เวลาถ่าย เบ่งมากก็ไม่ได้ รอดูผลจากการใช้ยาเหน็บ ยุ่งยากเหมือนกัน แต่ก็ต้องทำ กว่าจะคลอด อีก 5 สัปดาห์ ตอนนี้กังวลแต่เรื่องนี้ค่ะ 😓

เพิ่งเป็นค่ะ 32 วีค แรกเริ่มถ่ายเป็นก้อนแข็ง ถ่ายเสร็จมีติ่งโผล่มานิดนึง ไม่ยุบด้วย พอถ่ายหลังจากนั้นมีเลือดออก เลือดเพิ่งออกครั้งแรกวันนี้เลย ต้องปรึกษาหมอหาทางแก้ไข ไม่อยากเป็นริดสีดวง

ตอนนี้35+6w เริ่มโผล่ขึ้นแล้วอ่ะ เริ่มปวดมาได้1-2วันและ ก้ว่าอยู่ช่วงนี้จะนั่งจะเดินก้ปวดเหมือนตูดจะออก หลังคลอดคงต้องสันหายามารักษา เพราะท่าปล่อยไว้กลัวมันเป้นแรงขึ้นค่ะ

3y ago

เราเป็นยุ่แล้ว.แต่จะมามีปันหาตอนคลอดแล้วจ้าท้องผูกถ่ายยากทรมานเข้าห้องน้ำทีเกือบชั่วโมงยังไม่อยากจะออกเลยปวด..ก้อปวดแต่ไม่ออก..พอออกมาปวดเลยจ้าทรมานสุดๆ

บ้านนี้เป็นจ้า ใกล้คลอดเเล้วอายหมอจัง😂 บ้านนี้พยายามกินผักกินผลไม้กินกล้วยวันละลูก2ลูกหรือนมเปรี้ยว ที่ทำให้ถ่ายง่ายๆจะได้ถ่ายได้ทุกวัน จะได้สบายน้องริสสีดวงด้วย

เป็นเรียบร้อยจ้า แต่ของเราไม่เกิดจากการท้องผูกนะคะเราเกิดจากการเข้าห้องน้ำบ่อยเพราะเราท้องเสียบ่อยค่ะแต่คนท้องก็หนีไม่พ้นโรคนี้จริงๆค่ะทำใจไว้แล้ว

3y ago

เหมือนกันค่ะ

เป็นค่ะ ตอนนี่ท้องได้9เดือนค่ะ มีอาการบวม เจ็บด้วย ทรมาน เมื่อกี้เข้าห้องน้ำอึ เเล้วอึเเข็งสักพักมีเลือดออกด้วยค่ะ อันตารายไหมค่ะ 😔 กังวลมากตอนนี้ 😣

3y ago

จากประสบการณ์เป็นลมคาห้องน้ำ ทานผลไม้ค่ะก่อนนอนโดยเฉพาะหลังทานยาบำรุงเลือด ทานน้ำเยอะๆ ห้ามทานของมันเครื่องใน แล้วดีขึ้นค่ะ