30 ตอบกลับ

เราฝากครรภ์2ที่ คลินิคกับโรงบาล คลินิคตรวจจากฉี่ทุกครั้งที่หมอนัด ปกติตลอด แต่พอมาตรวจเลือดกับทางโรงบาล น้ำตาลในเลือดพุ่งถึง192 (ก่อนตรวจหาเบาหวานหมอให้กินน้ำตาล50gก่อนเจาะเลือด1ชม.) พรุ่งนี้หมอที่โรงบาลก็นัดไปเจาะเลือดอิก4รอบ เพื่อความชัวว่าจะเป็นเบาหวานจริงๆรึป่าว เครียดมากเลยคะ

ของเราฝากที่คลีนิคที่เดียวเลยจ่ะ ถ้าอย่างนั้นเราควรไปหาหมอที่โรงพยาบาลเพื่อนตรวจดีไหมคะนี่

ถามคุณหมอตามตรงเลยค่ะ บ้านนี้ฝากท้องที่ศิริราช คุณหมอบอกว่าจำเป็นต้องเจาะเลือดตรวจทุกคน เพราะถึงจะตรวจปัสสาวะทุกครั้งแล้ว แต่ผลเชื่อถือไม่ได้ แทบไม่มีประสิทธิภาพอะไรเลย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องตรวจเลือดคัดกรอง เพื่อความชัวร์ค่ะ

ตรวจแบบปัสสาวะไปทุกครั้งเลยค่ะ

นี้เพิ่งโดนไปอาทิตย์หนึ่งแล้วยังไม่หายช้ำเลยคะ ของเราโดนเพราะเดือนนี้เดือนเดียว นน. ขึ้น4โล โดนเจาะมา5เข็มทรมานมากเลย ทางที่ดีคุณแม่งดจองหวานพยายามควบคุมอาหาร จะได้ไม่เจ็บตัวดีกว่านะคะ อยากบอกว่าตอนกลืนน้ำตาลทรามมากๆเลย

น่ากลัวจังเลยค่ะคุณแม่ หายช้ำไว ๆ นะคะ

คุณหมอบอกว่าตรวจจากปัสสาวะผลไม่แน่นอนค่ะ หมอจะเช็คประวัติคนในครอบครัวด้วย อายุแม่ขณะตั้งครรภ์ น้ำหนักแม่ขึ้นมากไปหรือป่าวด้วยค่ะ บ้านนี้ ผลฉี่ปกติ หมอนัดกลืนกลูโคสเพื่อตรวจค่ะเพราะตั้งครรภ์ตอนอายุเยอะ

บ้านนี้อายุ 28 เข้า 29 ปีค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ 34วีค 5 วัน ประวัติที่บ้านไม่มีคนเป็นเบาหวาน ผลตรวจฉี่แถบไม่เปลี่ยนสี แต่ก็กังวลเพราะว่าสอบถามเกือบทุกคนก็ตรวจน้ำตาบกันหมด แต่ สำหรับบ้านนี้หมอไม่ตรวจให้บอกไม่มีความเสี่ยงน่ะค่ะ

จริงๆจำเป็นต้องตรวจนะคะ ถึงจะไม่มีความเสี่ยงเเต่ภาวะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์สามารถเกิดได้ ของเราน้ำหนักตอนท้องขึ้นมาทั้งหมดเเค่8โล ที่บ้านก็ไม่มีใครเป็นเบาหวาน เเต่ตรวจเเล้วน้ำตาลไม่ผ่านค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่ได้ตรวจค่ะ 36weeksแล้วค่ะ. ถามหมอแล้วหมอบอกว่าไม่มีความเสี่ยง น้ำหนักเป็นไปตามเกณฑ์ ผลตรวจฉี่ทุกครั้งที่มาตามนัดก็ปกติ ความดันก็ปกติ เลยไม่ต้องตรวจค่ะ

เพิ่งสอบถามหมอมาวันนี้ค่ะ หมอจะดูเกณฑ์น้ำหนักเราในแต่ละรอบที่นัดค่ะ ถ้ามีความเสี่ยงหมอจะตรวจเบาหวานค่ะ เราก้กินหวานเยอะมาก แต่ไม่มีความเสี่ยงเลย 27 week 4day

ตรวจบางคนค่ะ เฉพาะคนที่มีความเสี่ยง ท้องแรกไม่ได้ตรวจค่ะ พอท้องสองหมอบอกจะตรวจเพราะอายุเยอะและน้ำหนักขึ้น1เดือนแบบพุ่งเลยค่ะ

ท้องแรกคะ ประจำเดือนขาด 1 เดือน เต็ม ตรวจขึ้น 2 ขีด ไปฝากครรภ์ ก็โดน ไปเจาะน้ำตาลเลยคะ โดนทั้ง 50 กรัม กับ 100 กรัม ไม่รอดเลยคะ เป็นเบาหวาน

ถ้าไม่เสี่ยงก็คือไม่เป็นค่ะคุณแม่ ทุกครั้งที่ตรวจฉี่ หมอเค้าจะตรวจน้ำตาลในปัสวะด้วยค่ะ ถ้าเรามีค่าน้ำตาลประป้นในปัสวะค่าปัสวะจะขึ้นเป็น +1 ถ้ามีค่าว่า +1 นั้นและคะ หมอจะให้ไปกิน น้ำตาล 50 กรัมก่อน เพื่อดูน้ำตาลในเลือด บางคน ฉี่มีผล +1 กิน 50 กรัม ผลเลือดคือ ไม่เกิน 140 ก็ไม่เปฌนค่ะ ถ้าผลเลือด 50 กรัม มากกว่า 140 ก็จะโดน กิน 75-100 กรัม เพื่อเจาะดูค่าน้ำตาลต่อไปว่า เป็นเบาหวานชนิดไหน ของเราเองไม่ผ่านทั้งแต่ ตรวจฉี่ และกินน้ำตาลไปเจาะเลือด ทุกเข็มเลยค่ะ คุณแม่สบายใจได้นะค่ะ ทุกครั้งที่ตรวจฉี่ ถ้าผลไม่ขึ้นเป็น +1 ก็คือไม่เป็นค่ะ ไม่ต้องกังวนนะค่ะ

บ้านนี้ฝากคลีนิค ไปทุกครั้งเก็บฉี่ตรวจ หมอตรวจทุกครั้งหมอก็จิ้มๆที่ขา แต่บ้านนี้ไม่มีอาการบวมเลยคะ ปกติทุกอย่าง 37+6w

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง