เมื่อคืนใครนอนไม่หลับ หลับไม่สนิทบ้าง

คุณแม่ท้องไตรมาส 3 มักมีอาการนอนไม่หลับ ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุค่ะ เช่น หายใจไม่อิ่ม แสบร้อนกลางอก รู้สึกคลื่นไส้ อาเจียน ปวดหลัง เป็นตะคริวที่ขา วิตกกังวล คัดเต้านม ไม่สบายท้อง ใครมีอาการยังไงบ้าง มาเล่าสู่กันฟังนะคะ

เมื่อคืนใครนอนไม่หลับ หลับไม่สนิทบ้าง
238 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นอนไม่หลับเลยคะช่วง 36week นอนหงายก็หายใจไม่เต็มปอด พอนอนตะแคงก็เจ็บซี่โครง ดันปวดฉี่บ่อยอีกลุกทีก็เจ็บช่วงง่ามขาไปอีกคะ😢 ตอนนี้ท่านอนคือนั่งหลับ แต่กลางวันง่วงยุคะ สงสัยคงเพลียตอนกลางคืนไม่ได้นอนเลย

นอนไม่ค่อยหลับค่ะ นอนดึกมากค่ะ นอนไม่สบายตัวหาจใจลำบาก แน้นน่าอก แล้วก็ขี้ร้อนมากๆนอนหลับอยากฉี่ทั้งคืนค่ะ พริกไปมาซ้ายขวา กว่าจะหลับ ทรมานมากๆเลยค่ะ เป็นภูมิแพ้ด้วย คัดจมูก นอนต้องทาวิคทุกคืน

นอนไม่หลับ น้องขยับตัวบ่อย ขยับทีก็จุกและปวดฉี่ ต้องลุกไปเข้าห้องน้ำหลายรอบ ขนาดเป็นคนหลับง่าย กว่าจะนอนได้ 4-5 ทุ่ม จากเมื่อก่อน 2 ทุ่มก็ไปเฝ้าพระอินทร์แล้ว แต่ทนอีก 3 วันก็ถึงวันผ่าคลอดแล้วค่ะ

VIP Member

กลางคืนลุกฉี่ตลอดแทบไม่ได้นอนจะนอนหน่อยลูกก็เตะบนยอดอก พลิกแล้วพลิกอีกก็ปวดดีหน่อยนอนหงายไม่ลำบากอยากหลับสนิทก็เอาหมอนหนุนหลังไว้กลางวันนอนดีกว่ากลางคืนหน่อยแต่ก็ต้องลุกฉี่อยู่ดี

มีทุกอาการตามนี้เลยค่ะ จะหลับแน่ๆช่วงเช้าไปตี 4-6โมงเช้า นี่หลับสนิทเลยค่ะ แต่พอถึงเวลา7-8โมงเช้า ก็จะหิว นอนต่อไม่ได้ อาศัยเอนหลังงีบหลับช่วงบ่ายๆ ครั้งละ 15-30นาทีเอาค่ะ นอนราบไม่ได้เลบ

VIP Member

ไม่สบายท้องค่ะ ตะแคงซ้ายนานก็ปวดแขนปวดไหล่ ตะแคงขวาก็เจ็บเอวเจ็บซี่โครง นอนหงายก็อึดอัด ลูกดิ้นแรงอีก กว่าจะหลับได้ ใช้เวลาพลิกตัวหาท่านอนนานอยู่เหมือนกันค่ะ 😅

นอนไม่ค่อยหลับคะตอนกลางคืนหายใจไม่สะดวก กลัวแฟนมาโดนท้อง ชอบปวดขาเวลานอน กลางวันก็เหมือนกันปวดขานอนไม่ค่อยหลับ เดินลำบากชอบปวดง่ามขาด้วย

อ่านเพิ่มเติม

เข้านอนทุ่มนึง หลับตอนเที่ยงคืนค่ะ กลิ้งอยู่ 5555555 พลิกซ้ายพลิกขวา ปกติเป็นคนเกาหลังแล้วนอนหลับเลย อันนี้สามีเกาจนหลังลายหมดยังไม่หลับเลย 5555

นอนตี1กว่าจะหลับหายใจไม่อิ่ม อึดอัดท้องมาก ตื่นมาอีกทีตี4ค่ะแล้วก็ยังไม่หลับยาวมาถึงเม้มนี้เลยค่ะ กลางวันไม่ได้นอนเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง