ปวดไมเกรน

คุณแม่ท่านไหนตั้งครรภ์แล้วมีอาการ ปวดหัวไมเกรน ตาพล่ามัวตอนอายุครรภ์ 30 W บ้างค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

วิธีบรรเทาอาการปวดหัวของคนท้อง บรรเทาอาการปวโดยไม่ต้องใช้ยา เช่น การนวด ประคบร้อนเย็น เเช่น้ำอุ่นๆ ออกกำลังกายโดยการเคลื่อนไหวช้า ๆ เช่น โยคะหรือพิลาเต้ เอ็นดอร์ฟินจะช่วยทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้นด้วย นวดขมับเบา ๆ และหายใจเข้าออกลึก ๆ นวดกดจุดหรือการฝังเข็มก็สามารถช่วยลดอาการปวดหัวในระหว่างตั้งครรภ์ได้เช่นกัน นั่งตัวตรงเสมอ โดยเฉพาะในช่วงสามเดือนสุดท้าย นี่จะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ปรับเปลี่ยนอิริยาบถบ่อย ๆ โดยเฉพาะช่วงไตรมาสสุดท้ายของการตั้งครรภ์ เพราะอาการปวดหัว อาจเกิดจากการยืน นั่ง นอนนาน ๆ หรือท่าทางที่ไม่เหมาะสม เพราะกล้ามเนื้อต้องแบกรับน้ำหนักจากแม่ท้องและทารกในครรภ์ ใช้ยาบรรเทาอาการปวด เช่น ไทลินอล พาราเซตามอล (ควรปรึกษาคุณหมอก่อนการใช้งาน และไม่ควรทานต่อเนื่องเป็นประจำ) หากอาการไม่ดีขึ้น ควรปรึกษาคุณหมอในเรื่องของการใช้ยาต่างๆ * ถ้าเป็นไปได้ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ยาใดๆ ก็ตามในช่วง 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ โดยเฉพาะยาที่ซื้อใช้เอง และควรหลีกเลี่ยงการใช้ยาให้มากที่สุด

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้ อายุครรภ์ 33 W เป็นเหมือนกันค่ะ ปกติเป็นไมเกรนอยู่แล้วด้วย .. ช่วงท้องไตรมาสแรก ก็จะมีปวดหนัก และมาอีกทีไตรมาสสุดท้าย ปวด 2-3 วันติดเลยค่ะ ถ้าปวดมากให้ทานยาพารา และใช้ยานวดสำหรับคลายกล้ามเนื้อ เลือกแบบเย็นนะคะ จะดีกว่าแบบร้อน นวดเบาๆ บริเวณท้ายทอย และไหล่ มันจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น และคลายอาการปวดหัว หน่วงตา ลงได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ควรไปพบแพทย์นะคะ ถ้ามีอาการบวมมือเท้าด้วย จะเป็นอาการเบื้องต้นของครรภ์เป็นพิษค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-101514)

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนั้นกินพารา แล้วก้อนอน ค่ะ

ถ้ามีอาการตาพล่ามั่วแนะนำไปหาหมอดีกว่าค่ะ