เริ่มตั้งครรภ์

คุณแม่ที่เริ่มตั้งครรภ์แรกๆหิวบ่อยไหมคะ อ่อนเพลียกันไหมคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แรก ๆ กินจุกมากค่ะ ขนาดตอนนั้นยังไม่รู้ตัวว่าท้องด้วยนะคะ ช่วงเข้า 3 เดือนจะเริ่มรู้สึกอ่อนเพลีย เบื่ออาหาร กินน้อยลง และอยากนอนตลอดเวลาเลยค่ะ บวกกับแพ้ท้องหนักด้วยค่ะ อาการเหมือนคนป่วยตลอดเวลาเลยค่ะ จะรู้สึกดีตอนกินของหวานค่ะ จากที่ปกติเป็นคนไม่กินหวานค่ะ

1y ago

ช่วงใกล้เข้าไตรมาส 3 ต้องพยายามลดของหวานให้น้อยลงด้วยค่ะ

บ้านนี้ไม่หิวเลยค่ะทานปกติทุกอย่างไม่ได้อยากอะไรเป็นพิเศษเหมือนบ้านอื่นเลยบ้านนี้ไม่แพ้เลย 21w4dแล้ว ตอนเข้า19wหิวบ่อยมากนั้งแต่ท้องน้ำหนักขึ้นมา2โลอยู่เลยแต่น้ำหนักน้องเกินเกณฑ์ แต่หิวบ่อยมากแม่😅

เค้ารู้ว่าท้องตอน6วีคค่ะง่วงตลอดตื่นมากินข้าวนั่งสักพักมาหลับต่อค่ะไม่ว่าเวลาไหนง่วงตลอดค่ะเพลียไปหมดตอนนี้20วีคแล้วดีขึ้นค่ะไม่เพลียไม่ค่อยง่วงแล้วมีแต่หิวตลอดเวลาค่ะ555

หิวสุดๆ กินแปปๆก็หิวอีกแล้วหิวจนแสบท้องไม่สามารถอดทนต่อความหิวได้ทรมาน แต่ดีไม่แพ้ท้อง แต่ง่วงแหละหิวตลอดทั้งวัน 12วีคแท้งคุกคามซะงั้น🥹🥹

ตอนช่วง 4 ส แรกเราไม่รู้ว่าท้อง แต่รู้สึกผิดสังเกตตรงที่ง่วงนอนเร็วมาก ไม่เกิน3ทุ่มคือหลับแล้ว คัดหน้าอกมาก ปจด. ขาดไป5วันเอง 2 ขีดอย่างเข็ม

1y ago

ขอบคุณค่ะ

ง่วงมากค่ะ ไม่ค่อยอยากกินอะไรแต่ก็กินตามหน้าที่ได้ อาการแพ้หนักยังไม่มีหรือยังอ่อนอยู่ค่ะ แต่เวลาท้องว่างเริ่มมีอาการจะอ๊วกค่ะ

บ้านนี้ไม่แพ้นะ กินได้ปกติ มีเวียนหัวบ้าง แต่จะนอนเก่งมาก นอนตั้งแต่เที่ยงวันตื่นอีกที 6 โมงเย็น 😅

แรกๆแพ้มากค่ะ กินอะไรแทบไม่ได้เลย น้ำหนักลงสุดๆ เข้าเดือนที่4เดือนที่5 กินจุมากค่ะ วันละ5-6มื้อเลย

เราเข้าสัปดาห์ที่9คือเบื่ออาหารมาก..แทบไม่อยากกินเลยอ่อนเพลียเวียนหัวอยากนอนตลอดเลยค่ะ🥺🤢

หิวค่ะ 2-3ชั่วโมงหิวตลอด แล้วก้จะนอนตลอดเลยค่ะ ตอนนี้น่าจะอายุครรภ์4-5สัปดาห์ค่ะ

1y ago

แม่มีอาการแพ้อะไรมั๊ยคะ มีปวดหน่วงท้อง ปวดจี๊ดท้องเป็นพักๆบ้างมั๊ยคะ