ประสบการณ์ผ่าคลอด

คุณแม่คนไหนมีประสบการณ์ผ่าคลอดบ้างค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุญสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผ่าคลอดไม่น่ากลัวสำหรับเรานะคะ ทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ทนได้หมด ยกเว้นสวนสายปัสสาวะเราไม่ไหวจริงๆ ต้องแอบไปนั่งในห้องน้ำ เพราะนอนรอเวลาผ่าคลอดไม่ไหว ดีที่ขอหมอเลื่อนเวลาผ่าได้ สวนสายตอน 11.15 เที่ยงก็เข็นเข้าห้องผ่า เกือบขิตเพราะสายสวน สวนอาการเจ็บแผล เจ็บจริงค่ะ เจ็บมาก แต่ทนได้ค่ะ ไม่ร้อง ไม่น้ำตาเล็ด อดทนฝืนๆ เร็วๆ ได้ยิ่งดี ของเราพัก 16-18 ชม. เราก็ลุกเดินนิดหน่อยได้แล้ว เพราะแม่โดนบังคับ แต่ผลดีคือ ตอนนี้ 14 วัน ชิวมาก แต่จะระวังๆ ไม่กล้าทำตัวเดินเหินแบดๆ กลัวแผลไม่สวย ส่วนอาการที่ทำให้เจ็บจนร้องขอชีวิตคือเต้านมคัด เราร้องไห้เลยจ้า ถึงกับบอกจะไม่มีลูกอีก เราผ่าคลอดบล็อกหลังนะ ตอนบล็อกนี้ไม่รู้สึกอะไรเลย 5-7 นาที เบบี๋ก็ออกมาแล้วว 😁😁

อ่านเพิ่มเติม

เจาะสายน้ำเกลือเจ็บกว่าเยอะค่ะ บ้านนี้อยากคลอดเอง คลอดเองไม่ได้ โดนยาเร่งง+เจาะน้ำคล่ำ จบที่ผ่า ผ่าสบายมากค่ะดมยาสลบตื่นมาอีกทีคือเสร็จแล้วค่ะ จะเจ็บแผลหน่อยค่ะ เจ็บพอทนได้ สวนสายฉี่นี่สุดๆค่ะ😂 แต่ถ้าถอดออกแล้วลุกเดินเลยค่ะ. ฉี่บ่อยๆ แผลมันจะค่อยๆหายเจ็บเรื่อยๆค่ะ

VIP Member

เจาะสายน้ำเกลือเจ็บกว่าค่ะ🤣 ทางนี้ชิวๆเลย หลังผ่าก็มีเจ็บๆแผลบ้างหลังยาหมดฤทธิ์แต่ทนได้ค่ะ อีกวันพอหมอเอาสายฉี่ออกก็เดินได้เลยค่ะ เจ็บแบบทนได้ค่ะ สู้ๆนะคะ ทางนี้เพิ่งผ่ามาเมื่อวันที่ 13 ธันวา

เตรียมที่รัดหน้าท้องไป ลุกยืนได้รัดเลยค่ะ จะช่วยพยุงหลัง ท้องยุบไว ไม่ปวดแผลมาก เดินเยอะ ๆ อย่านอนมากน้ำหนักกดแผลจะยิ่งเจ็บ