แนะนำหน่อยค่ะ

คุณแม่คนไหนที่ไม่ได้ทำงานตั้งแต่รู้ว่าตัวเองท้องบ้างคะอยู่บ้านเฉยๆ พอดีอยากหาอะไรทำพอได้เงินมาพอใช้ไม่อยากเป็นภาระของครอบครัวค่ะ สงสารแฟนหาเงินคนเดียว ตั้งแต่แต่งงานกันไม่ได้อยู่ด้วยกันเลยเจอกันแค่เสาร์อาทิตย์​ ตอนนี้อิแม่รู้สึกน้อยใจตัวเองมากที่เป็นภาระให้ครอบครัวค่ะ คุณ​แม่ท่านไหนมีอะไรแนะนำให้ทำบ้างไหมค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราเป็นคนนึงที่พอรุ้ตัวว่าท้องก็ออกจากงานเลย แฟนทำงานคนเดียว เงินเดือนหมื่น8 เปนหนี้สารพัด แถมไปดาวน์รถมอไซอีก ส่งตั้งเดือนละ4พัน ค่าWIFI เดือนละ8ร้อยกว่าบาท เราก็อยู่กะเขาได้นะ แต่เราไม่ได้ใช้เงินเลย จะได้ใช้ก็ต่อเมื่อไปหาหมอ ฝากท้อง เงินเหลือเราก็เก็บออม เวลาจะซื้อเสื้อผ้าลูก ของใช้ลูกเราก็เอาเงินที่เราออมมาซื้อ บางทีมีซื้อเสื้อผ้าให้เขา ไว้ให้เขาเอาไปใช้กินไปทำงานด้วยซ้ำ จนตอนนี้คลอดมาได้6จะ7เดือนแล้ว เราก็ยังทำแบบเดิมเหมือนตอนท้อง เราไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นภาระ เราคิดแค่ว่าฉันจะดูแลตัวเองให้ดีเพื่อปกป้องลูกในท้องของฉัน ฉันจะเลี้ยงเขาเองเพื่อไม่ให้ใครมาคิดว่าลูกฉันเป็นภาระของเขา สิ่งที่เราทำได้ตอนท้องและเลี้ยงลูกอยู่บ้านคือช่วยทำงานบ้าน ซักผ้า กวาดถูบ้าน ล้างจาน แค่นั้นก็พอ ถ้าต้องทนทำงานจนแท้งลูกรึทำงานจนท้องแก่คลอดลูกก่อนกำหนด ขออยู่บ้านเฉยๆให้คนอื่นเรียกอีขี้เกียจดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

😊😊😊😊เงินเดือนแฟนเราก็ประมาณนี้แหละแต่รายจ่ายมีหลายอย่างทั้งค่ารถของเราและของแฟนก็5200 ค่าเนตรายเดือน2คนก็1000 ค่าไฟที่บ้านเราอีกเดือนหนึ่งไม่ต่ำกว่า1000เพนาะเปิดแอร์อากาศมันร้อนไม่เปิดก็อยู่ยากงุดงิดเลยต้องเปิดทุกวัน ไหนจะค่ากินค่าใช้เราแฟนก็เป็นคนให้แล้วอยู่กันคนละที่อาทิต1เจอกันแค่เสาร์​อาทิตย์​บางอาทิตย์​ไม่ได้เจอกันเลย 😢😢

ไม่ได้ทำเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์สามีก็ให้ออกจากงานเลย อยากจะทำอะไรบ้างเพื่อแบ่งเบาภาระ ก็ขัดไปหมดไม่ให้ทำบอกว่า ถ้าจะช่วย ช่วยเป็นกำลังใจเขาก็พอ มีช่วยแฟนทำงานบ้างค่ะ ไม่หนักแค่โพร์ตขายของ ส่งไปรษณีย์ค่ะ บางทีก็เบื่อค่ะอยากเจอเพื่อนๆบ้าง แต่แฟนก็ดีค่ะพาไปกินข้าวนอกบ้านทุกวัน มื้อก็หลายบาทอยู่ อยากกินอะไรก็ได้กิน ยกเว้นของที่ไม่ดีกับลูกเราอยากกินแค่ไหนก็ไม่ให้กิน ตอนนี้กำลังจะไปอยู่บ้านสวนกับแม่แฟนค่ะ อากาศสดชื่นกว่าในเมือง

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง