ชอบทานส้มตำมาก

คุณแม่คนไหนตั้งครรภ์อยู่แล้วชอบทานส้มตำม๊ากกกกไหมคะ เราชอบมาก ปูปลาร้า ตำกล้วยงี้ แต่ที่บ้านห้ามไม่ให้กิน หงุดหงิดจัง 😅ทานไม่ได้หรอคะ เพราะอะไร #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ชอบเหมือนกันค่ะเรียกว่าติดเลยดีกว่าในวงกับข้าวต้องมีส้มตำตลอดไม่งั้นไม่กินแต่ทั้งครอบครัวเราและก็หมอต่างก็ห้ามไม่อยากให้กินคะท้องใกล้แก่แล้วด้วยแฟนเลยงดไม่ให้กินไม่ตามใจอะไรที่เสี่ยงกับลูกคะแอบหงุดหงิดใจมาก5555แต่ต้องทนเพื่อคนในท้องคะ(ส่วนตัวก่อนท้องเป็นคนทานรสจัดมากก๋วยเตี๋ยวเวลาปรุงทีพริกครึ่งแก้วคะ😅)

อ่านเพิ่มเติม

เราแพ้ท้องช่วงเดือนแรกกิน 7 วันติดค่ะ ยำ ส้มตำ ต้องเผ็ดต้องปลาร้าเพราะอย่างอื่นไม่อยากเลยมันจืดปากจืดคอจะอ้วกไปหมด พอหายแพ้ก็ยังอยากอยู่ค่ะ ปลาร้ากินได้แต่ตำทานเองต้มน้ำปลาร้าก่อนตำอีกรอบจะดีมากค่ะแม่ เดือนละครั้งพอหายอยากก็พอแล้วค่ะ

เราก็ชอบคะ แต่พอท้องก็ต้องเลิกกินงุดหงิดมาก สาเหตุ​ที่ต้องเลิกกินเพราะเราเป็นกรดไหล​ย้อน​ช่วงตั้งครรภ์​มันทรมาน​มาก แต่โชคดี​ที่ไม่มีใครกินล้อตาล้อใจ เรากินคลีนทุกคนในบ้านก็กินด้วย ยิ่งสามีน้ำตาลยังไม่ให้ใส่เลยคะ

Super Mum

ทานได้ แต่เลี่ยงที่มีปลาร้า รสจัด ผงชูรส และอะไรที่ทานบ่อยๆ ก็ใช่ว่าจะดีนะคะ เลือกทานให้หลากหลาย และที่มีประโยชน์ น้องจะได้รับสารอาหารครบถ้วนค่ะ

2y ago

คงแพ้ อยากกินเป็นพักๆ ค่ะ 😆

TapFluencer

ชอบทานเหมือนกันค่ะ ตอนนี้จะเข้า 7 เดือนยังกินอยู่บ้างแค่พอหายอยากค่ะ โดยส่วนตัวเป็นคนทานรสจัด อย่างน้อยต้องมีอาหารรสจัดในแต่ละวัน 1 มื้อค่ะ

บ้านนี้กินบ่อยมากกินข้าวไม่ได้กินส้มตำแทน เพราะทานอะไรไปออกมาหมดกินส้มตำยุ่ได้ไม่อ้วกเลยค่ะ

บ้านนี้ทานนะคะทานตั้งแต่ท้องอ่อนๆตอนนี้8เดือนแล้วก็ยังทานแต่ควรเลือกทานปลาร้าต้มสุกนะคะ

แพ้ท้อง3เดือนแรกทานแทบทุกวันเลยค่ะ ทานอย่างอื่นไม่อร่อย แต่ตำเองสะอาดกว่าไปซื้อค่ะ

ช่วงไตรมาส 2 ทานบ่อยมากค่ะใน 1 วันต้องมี ส้มตำหนือยำ พอเข้าไตรมาส 3 ไม่อยากกินเลยค่ะ

เราชอบกินค่ะ แต่เปลี่ยนสไตล์เอา งดปูดอง กินปลาร้าสุก ลดความเผ็ดลง สบายใจเราด้วย