ตั้งครรภ์

คุณแม่คนไหนกินมาม่าบ่อยบ้างคะ ตั้งครรภ์ได้23w กินมาม่าบ่อยมากๆ แต่จะใส่เครื่องปรุงแค่ครึ่งซอง กินแต่ละทีรู้สึกผิดตลอดเลย กังวนมาก กลัวลูกจะไม่แข็งแรง

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คนท้องก็กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้บ้าง แต่ห้ามกินเยอะ !!! แม่ท้องควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่กินให้หลากหลายและสมดุลจะดีต่อสุขภาพร่างกายที่สุดค่ะ แต่ถ้าโหยๆ อยากกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขอให้เพิ่มคุณค่าสารอาหารด้วยการใส่ไข่ ผัก เนื้อสัตว์ ลงไปด้วย และป้องกันไม่ให้ร่างกายรับโซเดียมมากเกินไปไม่ควรทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกินวันละ 1 ซอง และไม่ควรทานทุกวันด้วยค่ะ ที่สำคัญควรเลือกซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ระบุหน้าซองว่า เพิ่มสารไอโอดีน ธาตุเหล็ก และวิตามินเอ ก็จะดีกว่านิดหน่อยค่ะ  ท้ายนี้ขอให้คุณแม่ท้องทุกคนสุขภาพดีด้วยอาหารที่มีประโยชน์ตลอดการตั้งครรภ์ 9 เดือน ด้วยความห่วงใยค่ะ ป.ล. วิธีต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ปลอดภัยกับสุขภาพ นำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปน้ำร้อน หรือนำไปต้มในหม้อให้เดือน เมื่อบะหมี่สุกแล้ว เทน้ำที่ต้มบะหมี่ทิ้ง (เพื่อเป็นการเท Wax ผสมผงชูรสที่เป็นสารพิษทิ้ง) ต้มน้ำสะอาดจนเดือดก่อน แล้วค่อยใส่เส้นบะหมี่ที่ต้มสุกลงไปจากปิดไฟทันที ใส่เครื่องปรุงในขณะที่น้ำยังร้อน (ผงชูรสในเครื่องปรุงจะได้ไม่กลายเป็นสารพิษ)

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

พี่สะใภ้เราชอบกินมาม่ามากตอนท้อง นมก็ดื่มยาก หลานออกมาป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับตับตั้งแต่เกิด รักษาหลายปี หมดค่าหมอค่ายาเยอะมาก ไม่ใช่ทุกคนที่จะเป็นหรอกค่ะแต่เราว่าทานได้แต่ทานน้อยๆ พยายามกินอาหารที่มีประโยชน์ให้ได้มากที่สุด

3y ago

ขอบคุณค่ะ กังวนจัง จะพยายามไม่ทาน

คำถามที่เกี่ยวข้อง