54 ตอบกลับ

ท้องผูก แนะนำให้ทาน กีวี่ วันละ 2-4 ลูกค่ะ บ้านนี้ทานแล้วขับถ่ายง่ายกว่าตอนก่อนตั้งท้องอีกค่ะ (ก่อนท้องเป็นคนถ่ายยากมากค่ะ ธาตุหนัก แต่ไม่ค่อยได้ทานกีวี่ เพิ่งมาอยากทานตอนท้อง พอทานแล้วติดใจเลยค่ะ) แถมช่วยให้ไม่เป็นหวัด ไม่ป่วยง่ายด้วยค่ะ เพราะกีวี่มีวิตามินซีสูงจ้า แช่เย็นๆ กินแล้ว ชื่นนนใจสุดๆ

ส่วนตัวเรานะคะที่ทำแบบนี้​ ตื่นมาท้องว่างๆกินกล้วยน้ำว้า1-2 ลูก​ หรือบางวัน​ กินโยเกิร์ต​ นมเปรี้ยว​บ้าง​ ส้มก็ดีนะคะ กินตอนเช้าท้องว่างๆเลย​ ได้ผล​ เคยถ่ายแข็ง​จนมีเลือดปนถ่ายยากมากๆ​ คิดว่าส่วนตัววิธีนี้ได้ผลลองทำดูค่ะ

ลองมะละกอสุกดูนะคะ ช่วยได้มากเลย ตอนเรายังไม่ท้อง ต้องกินยาระบายหรือดีท้อคช่วยตลอด เปนคนถ่ายยากค่ะ พอตอนนี้ท้องต้องหยุดกินทุกอย่าง หันมากินมะละกอสุกแทนค่ะ ขับถ่ายทุกเช้า ถ่ายง่ายเป็นปกติแล้วค่ะ

VIP Member

ตอนเช้ากินส้ม โยเกิร์ตค่ะ เวลากินข้าวให้เลือกกินอาหารที่ย่อยง่ายๆ ไม่กินแป้งกินของมันของทอดนะคะ แม่ตั้งท้องจะถ่ายยากกว่าปกติ เพราะกะเพาะอาหารมันเล็กลง ถูกมดลูกเบียด ระบบทำงานยากขึ้นค่ะ

ทานน้ำเยอะๆ กับผัก ผลไม้ให้เยอะขึ้นค่ะ ถ้ายังไม่ค่อยดีขึ้นแจ้งคุณหมอที่ฝากครรภ์ก็ได้ค่ะ บ้านนี้ได้ยาระบาย(ทานเมื่อจำเป็น) กับยาที่ช่วยทำให้อุจจาระนิ่มลงทานก่อนนอน ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ 😊

บ้านนี้กินกล้วยทุกวัน เกือบทุกมื้อ ไม่มีปัญหาเรื่องท้องผูกเลยค่ะ 8เดือนแล้ว กินอาหารที่มีกากใหญ่เยอะๆ ผลไม้เช่นฝรั่ง กล้วย ฯลฯ

หลักๆดื่มน้ำเปล่าเยอะๆค่ะ และมื้อเย็นทานเป็นพวกผักลวกน้ำจิ้มหรือปลานึ่งผักนึ่ง สุกี้ แปบเดียวหมดพุงเลยค่ะ

ทานผลไม้ เช่น มะละกอ แก้วมังกร เพราะรสชาติไม่หวาน ช่วยเรื่องขับถ่าย ไม่ก็คั้นน้ำส้มดื่มค่ะ ช่วยได้เยอะเลย

บ้านนี้กินส้มคะ กินวันละ4-5ลูก 55555 กลายเป็นคนขับถ่ายดีเลยคะ ขับถ่ายทุกวัน จากที่เป็นคนท้องผูกหนักมาก

กินมะละกอ โยเกิต ค่ะ และเลือกกินอาหารที่ย่อยง่ายๆ เช่น ปลา ผัก ผลไม้ ลองดูนะค่ะช่วยได้เยอะเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง