แม่ๆคิดยังไงบ้างคะ

คือเราเริ่มซื้อของลูกช่วง 5-6เดือนค่ะ แต่โดนที่บ้านบ่น ว่าไม่ให้ซื้อของก่อน คือเรากลัวจะซื้อไม่ทันค่ะ กลัวหมดเงินทีเดียวเยอะ ผิดไหมคะที่เราเริ่มซื้อตอนที่เราพร้อม#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โนสนค้า ซื้อโลด นี่สั่งออนไลน์ทุกวันทุกครั้งที่มีโค้ดส่งฟรี ของแต่ละอย่างกดใส่รถเข็นไว้ก่อนมันจะมีช่วงpayday ช่วงแฟลชเซลและค่อยกดซื้อเป็นว่าพัสดุมาทุกวันวันละชิ้นสองชิ้น เซอไพรส์มากแต่ละวันจำแทบไม่ได้สั่งอะไรไป ต้องช่วยสามีประหยัดโดยการฉลาดช็อป ถูกและดีต้องมา ซื้อตั้งแต่รู้เพศลูกเลยค่ะ ใครอยากห้ามก็ฟัง แต่ก็แค่ฟัง ซื้อเหมือนเดิม

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

สั่งของแต่ละทีลุ้นมากค่ะบ้านนี้สามีไม่ว่าอะไรค่ะ มีแต่แม่ที่บ่นๆหน่อย

ของเราทางบ้านก็ไม่เห็นด้วยเหมือนกันค่ะในการซื้อของก่อน แต่เมื่ออายุครรภ์ได้ 32 วีค แม่ได้แอดมิด ที่โรงพยาบาล ด้วยภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด เมื่อกลับมาบ้าน ก็ทยอยซื้อของเตรียมเลยค่ะ กลัวว่าถ้าคลอดก่อนขึ้นมาจริงๆจะเตรียมอะไรไม่ทัน ส่วนตัวเราคิดว่าเตรียมไว้ดีกว่า เพราะถึงเวลาขึ้นมาจริงๆ ตัวเรานี่แหละค่ะที่จะลำบาก

อ่านเพิ่มเติม

ดีค่ะแม่ ซื้อเตรียมไว้ เราไม่รู้ลูกเราจะอยากออกเมื่อไหร่ บ้านนี้แม่ย่าก็หัวโบราณนิดนึง บอกให้ซื้อก่อนกำหนดคลอดสักอาทิตย์ แล้วถ้าเราต้องคลอดก่อนก็ไม่มีของ แม่บ้านนี้เลยแอบซื้อไว้ค่ะ เอาแค่ที่จะต้องไปโรงบาล ส่วนที่เหลือถ้าเขาอยากซื้อทีหลังให้เขาซื้อไป

2y ago

แอบๆซื้อเหมือนกันค่ะ ที่บ้านแม่ย่าหัวโบราณเช่นกันค่ะ

ไม่ผิดค่ะ เราก็เริ่มทยอยซื้อพอรู้เพศช่วง 5 เดือนเหมือนกัน เพราะสามีทำงานอยู่ตจว. เดือนนึงกลับมา 1-2 ครั้ง เดี๋ยวท้องโตกว่านี้จะไปไหนมาไหนไม่สะดวก ซักผ้าทีลุกนั่งลำบาก ก็เลยเตรียมไว้เลย แม่เราก็บอกเขาจะถือไหม เราก็ว่าไม่ถือกับใครหรอก เอาสะดวกดีกว่าค่ะ

ทยอยซื้อดีกว่าค่ะถ้าซื้อทีเดียว หมดหลายพันเลยค่ะ เมื่อต้นเดือนพาแฟนไปซื้อของ มีที่นอนผ้าอ้อม2โหล เสื้อผูก ผ้าเช็ดตัว หมดเกือบพันค่ะ เราบอกว่ายังไม่ถึงครึ่งน่ะ แฟนถึงกันร้องโอ้โห ถ้าซื้อครบคงหมดหลายพันอ่ะ ดีน่ะที่เริ่มซื้อของไว้อ่ะ

คนรุ่นก่อนๆๆจะชอบบ่นแบบนี้ค่ะ แต่ว่าเอาที่เราสะดวกค่ะ ท้องแก่จะลำบากเวลาเดินไปไหนมาไหน ลำพังแค่เดินออกไปรับพัสดุยังเหนื่อยค่ะ เวลาเขามาส่งของ เราซื้อตอนแปดเดือนเกือบซักไรไว้ไม่ทัน เพราะต้องรอพ่อเขาซักให้ เพราะทำเองไม่ไหว

2y ago

จริงค่ะ เรากลัวเดินไม่ไหว เตรียมของไม่ทันค่ะ

เหมือนกันคะ ตอนนี้เรา5เดือนแล้ว ใจอยากทยอยซื้อทีละนิดทีละหน่อยเวลามีเงิน ไม่อยากไปหนักทีเดียวตอนใกล้คลอด ตอนแรกคนที่บ้านบ่นบอก7-8เดือนค่อยซื้อ พักก่อนคะ 🤣 จนตอนนี้ตัดความคิดนี้ออก ตอนนี้ก็ทยอยซื้อของบางอย่าง แต่ไม่บอกใคร

TapFluencer

ไม่ผิดค่ะ ถ้าเงินของเราเองถ้าแฟนไม่ขัดสามีไม่ขัดแค่นั้นพอค่ะ คนอื่นเขาไม่ได้มาเตรียมให้เราหรอกค่ะเชิดๆใส่ไปเลยค่ะ😂ถ้าเขาหัวโบราณแบบนี้ตอนที่คลอดลูกออกมาแม่ต้องยอมรับค่ะว่าจะมีอีกเยอะเลยที่ต้องทำให้แม่เองเนี่ยปวดหัว

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะคุณแม่💓

VIP Member

โดยส่วนตัวคิดว่า ไม่ผิดค่ะ สิ่งของ เครื่องใช้ที่จำเป็น มีเยอะพอสมควร ค่อยๆเตรียมไว้ จะได้สะดวก และ ตกหล่นน้อยกว่า ในสภาวะ Covid19 และ ค่าครองชีพที่ไม่คงที่ การเตรียมความพร้อมไว้ก่อน เป็นสิ่งที่ดี กับคุณแม่ คุณลูก และคุณพ่อค่ะ ❤️

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ พึ่งท้องลูกคนแรก เลยอยากเตรียมๆของไว้ก่อนค่ะ ไม่รู้จะต้องได้ซื้ออะไรอีกบ้าง

ไม่ผิดค่ะ ค่อยๆเตรียมไปเรื่อยๆดีแล้ว แนะนำให้เตรียมช่วงท้องไตรมาส2ช่วงที่ยังทำอะไรทะมัดทะแมง เราเตรียมตอน8เดือนกว่าเหนื่อยมากค่ะ นั่งซักผ้าก็ลำบากทำนิดหน่อยเหนื่อยแล้วเดินไปซื้อของเองไม่ไหว ต้องสั่งออนไลน์เอา