อยากถามกึ่งๆอยากระบายค่ะ

คือเราสงสัยเวลาเราอุ้มลูกหลับแล้วมีคนทักว่าเดี๋ยวติดมือ พอเอาลงเปลก็บอกว่าติดเปลไปไหนจะลำบากคือปกติเค้าเลี้ยงกันยังไงอ่ะคะเอานอนที่นอนอย่างเดียวเลยหรอถึงเวลาลูกก็หลับได้เลยงี้ คือเราอาจจะเลี้ยงผิดวิธีจริงๆบอกตรงๆว่าติดลูกค่ะอยากอุ้มอยากกอดอยากมองเค้าหลับ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ทำถูกแล้วค่ะ ที่อยากอุ้มอยากกอดลูกมันเป็นความรู้สึกทางใจและลูกเราสัมผัสได้ และเขาจะรู้สึกอบอุ่นจากการสัมผัสของแม่ที่ส่งให้เขา ใครจะว่าติดมือก็ช่างส่วนตัวเราไม่สนจ้า เขาไม่ติดมือเราตลอดหรอกเดี๋ยวอีกหน่อยก็โต ช่วงนาทีทองอุ้มไว้กอดไว้เลยจ้า😊😊

ถ้าคุณแม่เลี้ยงเองสะดวกแบบไหนก็แบบนั้นเลยค่ะ บ้านนี้ต้องทำงานหลัง3เดือนมียายช่วยเลี้ยงก็จะพยายามหัดน้องนอนบนที่นอนไม่นอนเปล แล้วก็อุ้มน้อยกลัวเรื่องติดมือเหมือนกันค่ะ สงสารยายกลัวแกเหนื่อย ผลที่ได้คือดีมากค่ะ น้องเลี้ยงง่าย นอนง่าย ไม่งอแงค่ะ

อุ้มไปเถอะค่ะ ติดไม่นานเค้าก็ไม่ให้อุ้ม ไม่ให้กอดแล้ว ดีซะอีกลูกติด เค้าได้รับความอบอุ่น โตมาเต้าเป็นคนดีแน่นอนค่ะ ถ้าไปถามคุณหมอ100คน ก็จะแนะนำให้อุ้มอย่ากลัวที่ลูกจะติดมือ #ไม่อยากอุ้มก็อย่าอยากมีลูก(บทความของคุณหมอท่านนึงลองหาอ่านดูได้ค่ะ)

VIP Member

ตามใจเราเถอะค่ะ แต่ติดมือดีกว่าติดเปลเพราะไปไหนลำบาก แต่ทางการแพทย์ไม่มีคำว่าติดมือค่ะ แต่ถ้าลูกอยู่กับใครแล้วรู้สึกปลอดภัยเขาก็จะอยากอยู่ใกล้ๆคนนั้น ของเราช่วงสองเดือนแรกชอบให้อุ้มหลับ แต่ทวดเขาให้นอนเปลตอนนี้ติดเปลไปไหนนานๆไม่ค่อยได้

สะดวกแบบไหนก็แบบนั้นเลยแม่ #ลูกฉันฉันสะดวกแบบนี้ แต่ถ้าแนะนำเลยคือนอนที่นอนพร้อมกันกับเราสะดวกสุดค่ะ ไม่งอแง หลับง่าย สบายแม่ด้วยเวลาน้องจะนอนก็เอาเข้าเต้าแม่ก็ได้นอน หลับพร้อมลูก พักผ่อนทั้งแม่และลูกค่ะ ❤️

6เดือนแรกเค้าไม่ติดมือหรอกค่ะ เค้าแค่ต้องการความอบอุ่นเหมือนอยู่ในท้องแม่อุ้มไปเถอะค่ะเค้าแค่อยากให้อุ่มเพราะมันเหมือนตอนอยุ่ในท้อง ได้ยินเสียงหัวใจแม่ รุ้สึกอบอุ่น รุ้สึกปลอดภัย

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนคุณแม่เลยค่ะ ลูกก็ไม่ติดมือนะคะ เวลาพาไปไหนหรือใครอุ้มลูกก็ไม่งอแง มีแค่อีแม่นี้ละคะที่ติดลูกอยากกอดอยากหอมแค่ได้ยินเสียงลูกก็รีบวิ่งมาดูมากอดแล้วค่ะ

เอาที่เราสะดวกคะแม่สิบปากร้อยปากพูดไม่เหมือนกันให้เชื่อทุกคนพูดมันก็ไม่ไหวแค่ฟังๆไว้เลี้ยงในแบบของเราคิดว่าดีที่สุดพอคะ เก็บทุกคำพูดของทุกคนมาคิดปวดหัวเปล่าๆคะ

ติดมือไม่เป็นไรหรอกค่ะ อีกหน่อยเค้าโต เค้าก็ไม่ให้เราอุ้มแล้วนะแม่ ส่วนคนอื่นช่างเค้าเถอะค่ะ พวกนี้ติเป็นอย่างเดียว เราสะดวกเลี้ยงแบบไหนก็เอาแบบนั้นแหละค่ะ

อุ้มเลยค่ะ ก็ลูกเราเราก็อยากอุ้มอยากกอด ให้ความรักความอบอุ่นเขาให้มากที่สุด ของเราพอให้นมก็อุ้มกล่อมอีกซักพัก พอแน่ใจว่าหลับสนิทก็เอาลงเบาะนอนค่ะ