เรื่องน้ำนมหลังคลอด

คือเราผ่าคลอดมาได้ 4 วันแล้วน้ำนมไม่มีเลยค่ะ ไม่มีแม้แต่จะคัดนมเลย เขาให้เรากินยาเร่งน้ำนมก้ไม่มีปฎิกิริยาอะไร เรื่องกับข้าว กินผัดขิง กินน้ำอุ่น กินน้ำขิงแล้วก็ยังไม่มี ให้ลูกช่วยกะตุ้นดูดแล้วก้ไม่มา ปะคบน้ำร้อนก้แล้ว ทุกวิถีทางเลยที่เขาแนะนำมา มีแม่ๆ คนไหนเป็นแบบนี้ไหมค่ะ ☹️☹️☹️ ละแม่ๆทำยังไงมีวิธีไหนอีกไหม อยากให้ลูกมีภูมิต้านทานกินนมเราบ้าง

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ก็ผ่าคลอดคะ (คลอดก่อนกำหนดตอน 36 weeks คะ) คลอดแรกๆ เราก็ไม่มีน้ำนมเหมือนกันคะ น้ำนมหยดแรกมาช่วง 4-5 วันก่อนออกจากโรงพยาบาลจนถึงตอนนี้น้องได้ 24 วันแล้วคะ น้ำนมแม่ยังมาน้อยอยู่เหมือนเดิม กินสารพัด ทำทุกอย่างแล้วก็ยังมาน้อยจนน้องได้กินนมผงเสริม แต่แม่ก็ไม่เลิกให้เข้าเต้านะคะ พยายามต่อไปเหมือนกันคะ สู้ๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ ช่วง 3 สัปดาห์แรก กว่าน้ำนมจะมาเป็นเดือนเลยค่ะ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ทานน้ำวันละ 3 ลิตรอย่างน้อย พักผ่อนให้ได้วันละ 6 ชม.ปั๊มนมทุก 2-3 ชม.ทำ PP ให้ได้อย่างน้อยวันละ 1 ครั้งค่ะ ที่สำคัญอย่าเครียดค่ะ เด๋วน้ำนมจะเริ่มมาค่ะ ท่องไว้ว่าจะมีมากมีน้อยลูกก็ยังได้ทานน้ำนมเราค่ะ 😊

เอาผ้าชุบน้ำร้อนพอทนได้มาประคบนะค่ะแล้วก็ปั้มนมทุก3ชั่วโมงหรือเอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆค่ะช่วยได้ถ้าให้ดีแม่บีบคลึงหัวนมคลึงเต้านมนะนะเพื่อกระตุนค่ะบ้านนี้ทำแบบนี้ค่ะผ่าคลอดเหมือนกัน4วันน้ำนมมาเต็มเลยค่ะ

บ้านนี้เป็นเดือนคาะกว่าจะมีน้ำนมให้ลูกกิน ทำทุกทางที่ว่าดีซื้อกินทุกอย่างที่ทำให้น้ำนมมาตอนนี้ก้พอให้ลูกได้กินค่ะไม่มากแต่พอกินมื้อถัดไปค่ะ จะปั้มสะสมไว้ให้ลูกค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ

บ้านนี้ผ่าคลอดมา 17 วันแล้ว น้ำนมมาน้อยมาก ให้ลูกกินนมเสริมช่วย จนตอนนี้ลูกไม่ยอมเข้าเต้าเลยค่ะ ปั๊มนมได้ครั้งละ 1-2 ออน 2 ข้างรวมกัน ทำทุกอย่างก็ได้แค่นี้ ถ้ามีวิธีช่วยบอกต่อด้วยนะคะ

นำ อินทผลัม+หัวปลี นำมาต้มน้ำดืมเยอะๆค่ะ ช่วย แม่บ้านนี้ผ่าคลอดเหมือนกัน อย่าเครียดนะค่ะ พยายามกินของที่มีประโยชน์เยอะๆค่ะ ไม่ต้องกลัวอ้วน ยังไง น น ก็ลงค่ะ ถ้าลูกกินนมแม่

ใจเย็นๆจ้าแม่​ เราผ่าคลอดมา4วัน​ แล้วก็มาบำรุงแบบนี้​ อยู่อีก3วันคะ​ น้ำนมถึงมา​ ทานข้าวเยอะๆให้ตรงเวลา​ ประคบเต้านม​ ดื่มน้ำอุ่นคะ​ อย่าเครียดคะแม่​ สู้ๆคะ✌️✌️

VIP Member

ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ เริ่มมาวันที่ 7 ทำทุกวิธีเหมือนคนอื่นเลยค่ะ อดทนนะคะเพื่อลูก ทำต่อไปค่ะ เด๋วก็มา

มีผงชงน้ำแบบหัวปลีผสมขิง และหัวปลีผสมตะไคร้ ลองหาทานนะจ้า แม่ทานไปสองซองมาเยอะเลยคัดมากๆ

บ้านนี้เปนค่ะผ่าคลอดมาไมมีนมเลยนมไมคัดดูดจนหัวแตกเปนแผลพอได้ยาตัวนี้ไป2-3ซองมาเลยค่ะ

Post reply image
5y ago

คุนแม่รับกี่กล่องค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง