หนักใจค่ะ

คือเราจะคลอดเดือนหน้าวันที่30 กรกฎาคมนี้อะค่ะ เราเตรียมของให้ลูก แต่คนเฒ่าคนแก่ซึ่งเป็น แม่และยาย คนในบ้านอะค่ะ เค้าไม่เห็นด้วยในการเตรียมของรอคลอด เพราะเค้าถือ กลัวซื้อไป ลูกจะ เป็นนั้นนี้.....(สำหรับเราคือ) เตรียมไว้เพราะไม่อยากให้ใคร มาลำบากหาซื้อให้ และอีกอย่างถ้าซื้อในโรงพยาบาล ต้องให้ลูกใส่แบบไม่ได้ซักนี้น่ะ? คือมันยุ้งยากไปไหมค่ะ แทนที่เราจะเตรียมไปแต่บ้านอะ แต่ก็แอบซื้อของที่จำเป็นเวลาอยู่ในโรงบาลเท่านั้นละค่ะ.....แต่คนเฒ่าเค้าเข้าใจว่า จะซื้อเผื่อลูกโตอะไรประมาณนี้5555 รู้สึกน้อยใจ ...ทำไรไม่ได้เลย แต่ก็แอบทำ😆 (บ้านๆคุณแม่ท่านไหนเป็นเหมือนกันบ้างค่ะ ?)

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวเราคิดนะคะว่าที่คนเฒ่าคนแก่ท่านคิดมากันแบบนั้น ไม่อยากให้เราเตรียมอะไรไว้ก่อน เพราะมันเหมือนการคาดหวังมาก ถ้าเกินสมมุติเด็กเกิดมาเป็นอะไรหรือไม่สมบูร มันก็จะทำให้เราผิดหวังไปกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เราเตรียมไว้ แต่สมัยนี้คิดว่าเราก็ควรเตรียมอะไรให้ะร้อมจะดีกว่า #คือไม่ใช่ว่าไม่เชื่อคำคนโบราณนะคะ เชื่ออยุ่ แต่บางอย่างเราก็เปลี่ยนแปลงนิดๆหน่อยๆตามยุคสมัยได้บ้าง

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเตรียมตอน34วีค บอกเลยไม่ทันค่าาแม่ มัวแต่เชื่อคนแก่ ไหนจะซักอีก แม่บอกไปเลย ใครจะเตรียมให้ เด็กอ่อน ทุกอย่างต้องสะอาดนะคะ จะให้ใส่เสื้อผ้าแบบไม่ซักไม่ได้ค่ะ แม่ต้องรีบเตรียมเลยนะคะ ไม่ใช่แค่เสื้อผ้านะคะของใช้ต่างๆอีกค่ะ เยอะแยะเลย สั่งออนไลน์มาก็ได้ค่ะ สั่งแล้วแกจะว่าจะดุก็หูทวนลมไปค่ะ บ้านนี้ทำแบบนี้แหล่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณนะคะ😙❤

ใกล้คลอดขนาดนี้แล้ว ควรเตรียมของให้พร้อมแล้วคะ จะได้ไม่วุ่นวายตอนน้องออกมา แต่ถ้าคนที่บ้านไม่เห็นด้วยก้ลำบากหน่อยคะ ทำลิสของที่ต้องใช้ให้เค้าไว้ดีไหมคะ วันคลอดก้ให้จัดมาให้ครบเลยพร้อมซักให้เลย แต่เราจะไม่ได้เลือกของที่ถูกใจเองอีก 😅 ลองพูดบอกเหตุผลผู้ใหญ่ดูค่ะ วันคลอดจะได้ไม่ลำบาก

เป็นเเค่บ้านสามีค่ะ เราซื้อของมาบอกอย่ารีบซื้อเราสวนกลับเลยค่ะ เงินเราลูกเราคนอื่นอย่ายุ่ง (หลังจากนั้นก็มาอยู่กับเเม่ตลอด) ส่วนเเม่เราซื้อเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ให้จนเราเเทบจะไม่ต้องซื้ออะไรเลยค่ะ555 ปล.สามีเล่าให้ฟังลูกพี่ลูกน้องท้องเเล้วซื้อเตรียมไว้คนเเก่เกือบจะเผาทิ้ง

บ้านนี้คนเฒ่าคนแก่ก็ไม่ให้เตรียมอะไรเลยจ้า เพื่อนเราส่งต่อของให้ กำลังจะยกลงรถ โวยวายใหญ่เลย เลยต้องเอาไปไว้ที่บ้านสามีแทน แอบซื้อไว้หลายอย่าง เอาซ่อนไว้ ไม่ให้ผู้ใหญ่เห็น งั้นไม่ทันแน่นอนจ้า พึ่งใครไม่ได้แน่ แอบซื้อเตรียมไว้ดีกว่าค่ะ😅😅

บ้านนี้แม่สามีไม่ให้ซื้อค่ะ รอจนครบ 7 เดือนถึงยอมให้ซื้อ แต่!!!! ตอนครบ 7 เดือนโควิดระบาดพอดี ห้างปิดหมด🙄🙄🙄 ดูทรงแล้วแม่สามีก็เครียดไม่น้อยที่สุดท้ายซื้อของใช้เตรียมคลอดให้หลานไม่ได้ แต่เราแอบสั่งในชอปปี้+FB ไว้เยอะเลยค่ะ ไม่ให้แกรู้😅

อ่านเพิ่มเติม

จริงๆ7ดือนต้องแพ็คกระเป๋าสแตนบายด์เลยนะคะ อันนี้รุ่นพี่แนะนำมา ถ้าท้องอ่อนๆไม่ให้เตรียมพอเข้าใจค่ะ แต่ถ้าท้องเริ่มแก่นี่ก้ไม่ไหวนะ หมดยุคความเชื่อแล้ว ถึงเวลาความจริงค่ะ🥰😊

VIP Member

เรากำหนด 6 กค บ้านนี้ยังดีที่แม่เราเข้าใจ แล้วเราเองคิดว่าซื้อไว้ก่อนดีกว่าค่ะ ได้เตรียมได้ซัก มาซื้อแบบเร่งด่วนไหนจะได้แบบที่ไม่ชอบแล้วยังไม่ได้ซักให้ลูกใส่อีก

เป็นค่ะ ก็มีพูดให้บ้าง แต่ไม่ได้สนใจ เพราะก็ไม่อยากให้ใครมาลำบากด้วยแหละ หาเองจัดเองทุกอย่างค่ะ สบายใจ เพราะไม่คิดอะไรมากไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ค่ะ

ซื้อเตรียมได้แล้วคะ เผื่อคลอดก่อนกำหนดจะทำไงวุ่นวายมากนะแม่ อย่าไปถือคำโบราณให้มากคะทางเราแม่ย่าก็ห้ามแต่เราไม่ฟัง ก็ไม่เห็นลูกเราจะเป็นอะไร

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง