ผิดกฎลบได้นะคะ

คือเราก็โพสในส่วนของเรา ( รูปใต้เม้น ) ละมาเจอข้อความแบบนี้แม่ๆคิดเห็นกันยังไงคะ การเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวต้องเป็นสก๊อยหรอคะ แค่เราตัดผช.ที่เขานอกใจออกจากชีวิตละยอมเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แบบนี้เราเป็นสก๊อยหรอคะ #ถ้าไม่ชอบก็ควรเลื่อนผ่านนะคะไม่ควรมาเม้นกันแบบนี้

ผิดกฎลบได้นะคะ
61 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

การที่คุณแม่ตั้งครรภ์ตั้งแต่อายุยังน้อย ส่วนใหญ่ มักจะโดนมองว่าเป็น สก๊อย ทั้งๆที่ อาจจะเป็นแค่เด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่อาจจะตั้งใจท้อง หรือไม่ได้ตั้งใจก็ตามแต่ โดยปกติแล้ว เด็กๆควรได้รับการศึกษา เล่าเรียน เป็นพื้นฐาน หน้าที่หลักๆ คือ เรียนหนังสือ ยิ่งในยุคปัจจุบัน ก็ยิ่งต้องมีการศึกษาสูงขึ้นไปอีกเรื่อยๆ แต่บางครั้งในสังคมเรา ก็มีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นได้เสมอ แต่เหนือสิ่งอื่นใด โดยส่วนตัวพี่ ก็ไม่ได้สนับสนุนว่าท้องแต่วัยเยาว์นั่นดี แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี่ขึ้น การแก้ไข หาทางออก การยืนหยัด อดทน สู้ชีวิต นั้น สำคัญยิ่งกว่า จากนี้ไป น้องต้องเจออะไรอีกมากมาย ขอเป็นกำลังใจให้ สู้ๆนะคะ เพื่อลูกน้อย (ตัวพี่เองสมัยวัยรุ่นก็โดนว่าเป็นสก๊อยเหมือนกัน เพราะชอบซ้อนมอไซด์แฟน มีกลุ่มแก๊งค์คาราวาน 5555)

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แม่เหนใจเขาหน่อย ตอนนี้เขาป่วยหลายโรคค่ะ ป่วยทางจิต จิตใจบกพร่อง พิการทางสมองด้านความคิด มันส่อให้เห็นว่าเขาถูกเลี้ยงมาแบบไหน ถึงได้มีความคิดเช่นนี้ บางทีชีวิตเขาอาจจะแย่กว่าชีวิตเราอีกนะค่ะ #อย่าเก็บมาคิดเลยค่ะ สู้ๆค่ะแม่ เดี๋ยวก็ผ่านไปไวเหมือนโกหก

ดาราไฮโซเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวก็เยอะแยะไป แบบนั้นก็ต้องสก๊อยด้วยมั้ย ถามหน่อยใครจะอยากมีชีวิตไม่สมบูรณ์แบบให้ลูกต้องขาดพ่อไป ไม่ต้องไปสนใจนะคะ เชื่อว่าคุณแม่จะเลี้ยงลูกให้เติบโตมาได้ละไม่ไปบูลลี่คนอื่นแบบที่เขาทำอยู่แน่นอน

ไม่ต้องไปสนใจค่ะโลกใบนี้มันมีคนหลายประเภทปล่อยเขาอคติเถอะ เขาคงจะคิดว่าทุกคนที่เป็นเเม่เลี้ยงเดี่ยวหรือผัวทิ้งหรือท้องไม่มีพ่อคงจะเป็นสก๊อย ความคิดเเคบแบบนี้ไม่ต้องสนใจหรอก สนใจก็ปวดหัวปล่าวๆ

เราผ่านๆก็เห็นพวกประมานนี้แหละคะ คุณแม่บางคนเขาถามดีๆมันจะมีคอมเมนท์แบบนี้แหละเหมือนเป็นพงกอคติเรื่องของคนอื่นมากกว่าเราว่า โดยไม่สนใจเรื่องของตัวเอง คุณแม่อย่าไปสนใจคะคิดสะว่าแค่หมามันเห่า✌

บางเม้นแบบเราอ่านแล้วรู้สึกแย่มาก จริงๆคุณไม่เห็นด้วยก็ไม่ควรไปเม้นอ่ะ คนท้อง คนเลี้ยงเดี่ยวอ่านแล้วมันเสียกำลังใจต่อให้บอกให้มองผ่านเหรือเลื่อนผ่านก็เถอะ คือมันอ่านไปแล้วอ่ะเนาะ

อย่าไปสนใจค่ะ อะไรเขาลงถ้ามันได้ดีไม่เข้าเราปล่อยผ่านเลยค่ะ ถ้าเป็นเราเราไม่สนนะค่ะ ปล่อยให้เม้นไป นอกสายตาค่ะ อย่าไปแคร์อย่าเอามาใส่ใจเราค่ะเราจะไม่มีความสุขเอานะค่ะ

อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ ในแอปนี้ก้อร้อยพ่อพันแม่นะคะ คนที่เค้าคิดดีก้อมี พูดไม่ดีก้อมี เป็นธรรมดาค่ะ อย่าคิดมากค่ะ ให้เก็บเอาคอมเม้นดีๆมา เป็นกำลังใจให้ตัวเองดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ซิงเกิ้ลมัมเยอะแยะใปค่ะ บางทีถ้ามีผัวแล้วสุขภาพจิตเสีย อย่ามีเลยดีกว่า คนเป็นแม่ทำหน้าที่ใด้ดีอยู่แล้วค่ะอย่าใปแคร์ คนที่ด่ายังใม่เปิดตัวตนเลย แค่ลมแค่อากาศค่ะ

ถ้ามีผัวแล้วเสียสุขภาพจิต ไม่มียังดีกว่าค่ะ เราคนหนึ่งที่เลี้ยงลูกคนเดียว อย่าสนใจเลยค่ะ เขาขาดความรัก คือผัวไม่รักเขาค่ะ เขาเลยหาเรื่องคนอื่นไปทั่ว