61 ตอบกลับ

น้องสาวก็แต่งงานและหลังจากนั้นก็มีลูกตอนอายุ 18 ค่ะ ตอนนี้หลานอายุ 9 ขวบแล้ว คนก็หาเรื่องอื่นมานินทาต่อค่ะ คนชอบพูดเรื่องคนอื่นมันเป็นเรื่องที่เราห้ามเขาไม่ได้ค่ะ ต่อให้หนูท้องตอนอายุ 40 ปี ถ้าคนชอบพูดเรื่องคนอื่นอยากจะพูดเขาก็พูด เพราะนั้นใจเราสำคัญ ให้ค่าเขามากใจเราก็แย่ค่ะ อย่าเอาหูเราไปไว้ที่ปากเขา เขาพูดแล้วเขาสูงขึ้นมั้ย ถ้าไม่ก็ปล่อยเขาไป ถ้าเขามีลูกมีหลานวันนึงผลที่เขาเคยทำไว้ มันจะตกไปที่ลูกหลานเขาเอง เรื่องนี้เห็นมากับตัวค่ะ สำคัญคือเรากับคนในครอบครัว และสำคัญที่สุดคือลูก อย่าเครียด มันจะส่งผลกับลูก รอวันที่ลูกออกมา เราเลี้ยงเขาให้ดี ให้ดีกว่าที่คนมันพูด เป็นกำลังใจให้ค่ะ 🧡

พี่อายุ 25ย่าง26 ตอนอายุเท่าน้องพ่อแม่ก็กลัวจะท้องก่อนเรียนจบ แต่ขอโทษทีนะคะตอนนี้มาคะยั้นคะยอให้มีโอ้ยยกำลังกินเที่ยวสบายใจได้พักผ่อนไปตจว.นู้นนั่นนี่ ดั๊นมาป่องซะแหม่ คิดในใจรู้งี้มีนานแล้วตอนนี้คงได้ไปด้วยกันแบบสบายๆละ555555 อย่าแคร์เลยหนูสุดท้ายมาคนที่อยู่กับลูกก็คือตัวหนูเองคนที่ตำหนิหนูก็แค่ได้แค่พูดตราบใดที่พ่อแม่รับรู้ ทำถูกต้องไม่ได้ทำผิดอะไรไม่ได้ไปผิดลูกผิดสามีผู้ใดมา อย่าไปแคร์ดูแลตัวเล็กให้ดีที่สุดค่ะ สะบัดบ๊อบไปเลยสาว

ป้าเขามีลูกมั้ยคะ ถ้ามี บอกเขาไปว่าเอาเวลาไปดูแลสั่งสอนลูกป้าให้ดีๆ อย่าให้ท้องเหมือนหนูนะคะ และขอบคุณที่คอยเป็นห่วงหนูตลอดเวลา แต่ชีวิตของหนูดีมากเลยค่ะ และหนูจะจำไว้ว่าถ้าลูกหนูเกิดมาหนูจะไม่สอนลูกให้โตมาแล้วเป็นคนแบบป้าค่ะ เพราะคนแบบป้าคือบุคคลอันตราย ไม่น่าเข้าใกล้และไม่ควรรู้จักค่ะ ยังไงก็อดทนไว้นะคะ รักษาตัวเองให้ดี ไว้ลูกเกิดมาเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดก็พอค่ะ

พี่จะบอกว่าดีซะอีกมีไวเราก็ยังมีกำลังเลี้ยงกำลังส่งลูกเรา มีแรงทำงานทำเงิน อีกอย่างในวันรับปริญญาลูกเรายังสาวเป๊ะเดินไม่ต้องใช้ไม้ท้าว แต่งตัวสวยสาว เพราะแม่พี่ก็มีพี่ตอนอายุ 18-19 วันรับปริญญาพี่แม่พี่เป็นสาวสวยเลยไม่ต้องคอยห่วงท่านเวลาเดินเหิน เก็บคำดูถูกมาเป็นกำลังพลักดันชีวิตเราว่าเราจะเลี้ยงลูกให้มีคุณภาพกว่าคุณป้าข้างบ้าน☺️ เป็นกำลังใจกับคุณแม่

พี่อยากบอกว่าพี่ท้องทั้งๆที่ไม่มีอะไรพร้อมเลย เรียนไม่จบงานไม่มี เงินไม่มี ไม่ใช่สิ่งที่ดีแต่พี่ดีใจที่ไม่เคยจำสิ่งที่คนรอบข้างพูดให้เสียใจได้เลย พี่ถือคติว่า ปากเขาเราห้ามไม่ได้ อยากพูดๆไป เหนื่อยเดี๋ยวก็หยุดเอง เจอหน้าก็ สวัสดีค่ะ ยิ้มให้ที แล้วไม่คุยอะไรด้วยอีกเลย นอกจากสวัสดีค่ะแล้วยิ้มหนึ่งที เเล้วเดินเข้าบ้าน

พ่อแม่ของเราไม่เดือดร้อน คนอื่นก็ช่างมันค่ะไม่มีผลต่อชีวิต แคร์เฉพาะคนที่แคร์เราก็พอ ทำชีวิตเราให้ดี เรารู้ตัวเราดีว่าเราเป็นแบบไหน ถ้าสิ่งที่เขาพูดไม่ตรงกับสิ่งที่เราเป็นก็ปล่อยวางค่ะ ทำใจสบายๆอย่าไปเครียด ถ้าทนไม่ได้แนะนำให้เสยหน้าป้าแกค่ะ อันนี้ล้อเล่นน้า🫣

VIP Member

ตอนบ้านนี้ท้อง 15 คลอด 16 สารพัดคำพูดเลยค่ะ โดนพ่อดูถูกด้วย ชีวิตมีแต่แม่อยู่ข้างๆ เพราะเลิกกับพ่อน้อง คลอดน้องมาแล้วดูแลให้ดีที่สุด และเราเรียนจนจบ ตอนนี้ชีวิตดีขึ้นมากค่ะ แม่ก็ภูมิใจที่เราเป็นทั้งแม่และลูกที่ดีมาตลอดค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ✌️❤️

อย่าไปสนใจจ้า เราก็พลาด แต่งงานแฟนเรา41ปี เรา18.แล้ว มาท้องตอนแต่งอยู่กันมา8เดือน ตอนนี้เรา19 ท้องได้13Wแล้วค่ะ เราไม่เคยสนใจใครนอกจากคนในครอบครัว เพราะเราถือว่าแต่งงานกันแล้ว คนอื่นจะพูดยังไงก็ชั่งเค้าถ้าตอนคลอดไม่ได้มาช่วยเราเลี้ยงค่ะ

กล้าพูดกลับไปมั้ยคะ ถ้ากล้า ก็พูดไปเลยค่ะ ว่าเราไม่เดือดร้อน ป้าจะมาเดือดร้อนอะไรรร เข้าใจว่า จะรำคาญ และรบกวนจิตใจ แต่สู้ๆนะหนู หาทางระบายค่ะ จะบ่นหรือหาวิธีอะไรก็ได้ แต่พยายามอย่าเอามาเป็นอารมณ์นานๆนะคะ เพื่อเบบี๋ในท้อง 🤍

เราท้องตอนอายุ17ค่ะ โดนทั้งป้าข้างบ้านทั้งเพื่อนนินทาว่าให้ แต่ปลงค่ะไม่อยากเก็บมาใส่ใจพวกมันไม่ได้สำคัญกับชีวิตขนาดนั้น ตอนนี้สำคัญที่สุดคือตัวเล็ก จะดูแลลูกให้ดีที่สุด คนพวกนั้นไม่ได้มีบทบาทกับชีวิตเราขนาดนั้นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง