ไอมีเสมหะมีน้ำมูกมีไข้บางเวลาหายใจเสียงดังบ้างทีก็โกน

คือลูกนอนหายใจเสียงดังหายใจเข้าไม่เสียงหายใจออกเหมือนถอนหายใจเป็นบางครั้ง แล้ววันที26ต.คลูกมีอากการไอแห้งพอตอนกลางคืนนอนกรนพอรุ้งเช้าวันที27คือมีน้ำมูกง้อแง่ทั้งไอมีเสมหะน้ำมูกไหลมีไข้ง้อแง้นอนได้ปะมาณ20นาทีก็สะดุ้งตื้นร้องหายใจไม่ออกมีครือดครานผสมกะนอนกรนพอวันที28ลูกไม่มีไข้ช่วงเช้าไอหนักมีน้ำมูกใส่กินนมได้น้อยวันที29เป็นวันจันไปอานามัยมีไข้37ไข้ตำพอหมอตรวจบอกคอแดงนิดน่อยไห้ยาแก้ไข้ลดน้ำมูก พอกับมาก็มีไข้ตัวร้อนให้กินยาไข้ก็ลดแเราเลยตัดสิ้นใจไปชื้อทีล้างจมูกมาล้างให้นางนางอายุ2ขวบ6เดือนไม่ยอมไห้ล้างดิ้นสำลักบ้างล้างออกมาน้ำมูกสีเขียวมากล้างได้ไม่กีครั้งแต่ตอนลูกนอนหายใจดีขค้นนอนได้นานบ้างทีกินข้าวก็อ้วกเพราะเวลานางกินข้าวนางชอบไอพอวันที30นางก็ไอหนักแค่น้ำมูกแห้งเหมือนติดอยูข้างในเราก็ล้างอีกออกมาสีเขียวบอกใสนอนไม่ตื้นเลยตอนกลางคืนพอ31นางมีไข้ตอนเย็นหายใจดัง เป็นแปบบเดียวก็ไม่มีใครวันนี้มีแต่ไอมีเสมหะแต่ไม่อ้วกน้ำมูกมีบ้างแต่เป็นสีเขียวป่นใสพอตอนกลางคืนมาชังเกตุลูกหายใจเายงดังมากเวลาปลุกไม่ค่อยอยากจะตื้นแล้วก็ร้องไห้สภาพแวดล้อมทีบ้านพ่อแฟนเค้าเปิดร้านเด็กดัดทำเหล็กอยูน่าบ้านแฟนกับพ่อแฟนชอบสูปบุหรี่ในบ้านแฟนชอบนอนเปิดพัดลมจอเปิดแอร์ไตัวอาการแบบนี้อันตรายไหมค่ะมีวีดีโอแต่ลงไม่ได้ค่ะ

ไอมีเสมหะมีน้ำมูกมีไข้บางเวลาหายใจเสียงดังบ้างทีก็โกน
7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กลุ้มใจแทนเลย ถ้าที่บ้านเป็นแบบนี้เราคงไม่อยู่อะค่ะ กลัวลูกเป็นหนักกว่าเดิม ทั้งกลิ่นบุหรี่ ทั้งกลิ่นตะกั่วจากเหล็ก แถมเปิดจ่อพัดลมอีก เห้อออออ😩😩😩 ถ้าห้องนอนลมไม่ค่อยผ่านด้วยนี่ยิ่งแล้วใหญ่เลยค่ะ แหล่งสะสมเชื้อโรคเลย ยังไงก็ขอให้หายไวๆนะคะ ลองเอาหัวหอมทุบใส่ไต้หมอนไว้ สักสามสี่หัวเผื่อช่วยได้ค่ะ แต่ต้องไหม่ทุกวันนะคะ เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคอีกทาง ทุบใส่ผ้า(ไม่ต้องหนามากนะคะ เดี๋ยวกลิ่นไม่ออก แล้วไว้ไต้หมอนที่ลูกนอนอะค่ะ ทำไปสักอาทิตย์นึง เผื่อจะช่วยได้ค่ะ แม่เราทำให้ตั้งแต่เด็กจนตอนนี้ เวลามีอาการ เหมือนจะเป็นไข้หรือมีน้ำมูกแล้วก็จะหลีกเลี่ยงพัดลมนอนที่ร้อนขับพิษไข้ ให้ออกทางเหงื่อค่ะ กินไข่เจียวใส่หัวหอมแล้วก็ทุบหัวหอมไว้ไต้หมอนอะค่ะ วิธีโบราณ สำหรับเราได้ผล แต่สภาพแวดล้อมแบบที่เล่า มา เราไม่รู้ว่าจะได้ผลมั้ย ยังไงก็สู้ๆนะคะ ขอให้หายไวๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อ้อ ลืมค่ะ อีกอย่าง อันนี้ออกฮาๆหน่อยคือ ตอนอยู่บ้านนอก ยายเราเอาหัวหอม ห้อยคอเราตอนเราเป็นหวัดด้วยค่ะ ถอดก็ไม่ได้ จนกว่าจะหาย ทำเอาไม่กล้าออกไปเล่นข้างนอกเลย 😅😅😅😅😅

แนะนำให้สูบบุหรี่นอกบ้านดีกว่านะคะ หรือไม่ก็เลิกไปเลย เพื่อลูก ระวังเรื่องฝุ่นละอองที่เป็นเศษเหล็กด้วย พาน้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเลยดีกว่าค่ะ เพราะถ้าปกติเด็กจะไม่หายใจเสียงดังนะคะ ทั้งมีไข้ ทั้งหายใจลำบาก เป็นอะไรจะได้รักษาไว้ ปล่อยไปนานๆอาจเป็นมากกว่านี้นะคะ

อยากไปมากเลยค่ะแค่แฟนบอกส่าลูกเป็นแค่หวัดเดี๋ยวก็หายแฟนชอบพาลูกนั้งน่ามอไซค์ด้วยค่ะ

5y ago

ดูแลไปตามอาการอะค่ะ ไม่ไช่ว่าปล่อยจนหายเอง (ลืมพิมอันนี้ไปด้วย แหะๆ)

ขอบคุณค่ะเวลานอนทีอากาศเย็นแต่ไม่เปิดพัดลมลูกเหงือออกปกติไหมค่ั

5y ago

ถ้าเค้าร้อนคงไม่เป็นไรอะค่ะ สู้ๆนะ

ขอบคุณน่ะค้ะคุณแม่😊แม่ก็ไม่สบายไอเหมือนจะติดจากลูก

กลุ้มใจค่ะ

VIP Member

เอกซเรย์ปอดดูนะคะแม่ เพื่อเสมหะลงปอดคะ คุณพยาบาลจะสอนวิธีเคาะปอดให้เราคะ ช่วยได้ระดับนึง แต่ฝึกล้างจมูกคือดีที่สุดคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง