สอบถามแม่ๆเรื่องขวดนมหน่อยค่ะ

คือตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว เลยตัดสินใจจะให้น้องกินนมแม่จากขวดตั้งแต่แรกเกิดเลย (ปั้มนม) เพราะแม่ต้องไปทำงาน เลยอยากถามแม่ๆว่า 1.ควรซื้อขวดนมขนาดกี่ออนซ์บ้าง 2.จำนวนที่ต้องซื้อ 3.ขนาดของจุกนมและจำนวนที่ต้องซื้อ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ลูกคนแรก

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ลองเข้าเต้าไปก่อนค่ะแม่ ให้น้องกระตุ้นที่เต้า และสลับกับขวด พอน้องเริ่มดูดเก่งก็เปลี่ยนเป็นขวด ส่วนขนาดของขวดก็แบ่งเอาค่ะ 4ออนซ์3ขวดและ8ออนซ์3ขวด เอาไว้สลับกันก่อน จุกนมเริ่มที่ไซสsและขนาดตามวัยของน้องค่ะ ถ้าดูดแล้วไหลออกข้างให้เปลี่ยนเป็นssรึสอบถามกับคนขายก็ได้ค่ะ จำนวนตอนแรกยังไม่ต้องซื้อเยอะมาก พอน้องดูดเก่งแล้วถึงทะยอยซื้อค่ะอาจจะลองขวดแคบและขวดกว้างว่าน้องถนัดแบบไหนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เดือนแรกเข้าเต้ากระตุ้นก่อนค่ะ เดือนที่2สลับขวด เน้นใส่ขวด ปั๊มวันละ8-10หรือรอบทุก3ชม.ค่อยลดรอบปั๊มลงเรื่อยๆเมื่อน้ำนมเริ่มคงที่ ส่วนขวดนมเราซื้อ4ออน10ขวดค่ะ8ออน5ขวด ไว้ใส่ตอนปั๊มนมด้วยค่ะ ว่าจะซื้อเพิ่มอีกค่ะจะได้ไม่ต้องล้างบ่อยพราะน้องงอแงไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่

แม่บ้านนี้ซื้อขวดนมขนาด4ออนซ์ค่ะ ตอนแรกซื้อ3ขวดไม่พอเพราะลูกร้องกินนมทุก2ชม.เลยซื้อเพิ่มอีก3ขวดค่ะ จะได้ไม่ต้องล้างบ่อยๆ บ้านนี้ซื้อขวดนมปากกว้างที่จุกนมคล้ายนมแม่เลยค่ะ ขวดละ290 ถ้าซื้อเป็นแพ๊ค3ขวดประมาณ580บาทค่ะ

Post reply image

ช่วงแรกเราใช้ขวดนมพีเจ้น คอกว้าง จุกเสมือนมารดา ขนาด 5 ออนซ์ค่ะ มี 9 ขวด จุกยังเป็นไซส์ S ถ้าแม่ยังลางานได้อยู่ ให้ลูกเข้าเต้าไปก่อนจะดีกว่านะคะ ลูกจะได้รับน้ำนมแบบเต็มๆและช่วยกระตุ้นน้ำนมให้มามากขึ้นด้วยค่ะ 😄

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่ พอดีท้องแรกเลยคิดว่าถ้าลูกกินแบบไหนลูกจะติดแบบนั้นจะได้ไม่ต้องฝึกดูดขวดค่ะ

จะคลอดเลยให้ลูกกินขวดนมเลยเหลอแม่ไม่ได้ ให้ลูกได้กินจากเต้าแม่ก่อนแม่จะได้รับรู้รสชาติจากการเป็นแม่เป็นยังไงลูกอายุ1เดือนก็ค่อยฝึกลูกคะ

4y ago

ขอบคุณนะคะ พอดีท้องแรกค่ะ พอดียังพอลางานได้เดี๋ยวให้น้องเข้าเต้าก่อนค่ะ เพราะตอนปรกคิดว่าถ้าน้องกินแบบไหนน้องจะติดแบบนั้นค่ะ