ปกติแม่ๆบอกคนที่บ้านตอนไหนคะว่าท้อง

คือตอนนี้เรากำลังสงสัยว่าอาจจะตั้งครรภ์ค่ะ เพิ่งตรวจไปเมื่อวันที่ 19 แต่ขึ้นแค่ขีดเดียวค่ะ เลยว่าจะรออีกหน่อยค่อยตรวจซ้ำ เพราะว่าอาการตอนนี้รู้สึกร่างกายค่อยข้างเปลี่ยนไปจากปกติเยอะค่ะ ไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน ประจำเดือนก็ยังไม่มา มาช้าไป 10 วันแล้วค่ะ แล้วด้วยความที่เรามีลูกยากมากๆด้วยค่ะ(หาหมอเรื่อยๆ) เรากลัวการตั้งครรภ์ไม่สมบูรณ์ ถ้าเราท้องจริงๆเราก็เลยไม่รู้ว่าควรจะบอกที่บ้านตอนไหนดี กลัวพ่อแม่เสียใจถ้าตั้งครรภ์ไม่สมบูรณ์ *เราอายุ 30 แล้วนะคะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราท้องแรก 5 วีคค่ะ ตัดสินใจบอกพ่อแม่แฟนเลย เพราะเลื่อนงานแต่งจากโควิดมา จัดการเตรียมชุดเด็ก ใบซาวด์ใส่กล่องของขวัญ ท่านเปิดก็อึ้ง ทำอะไรไม่ถูกนะคะ แต่ก็ดีใจ เราไม่อยากให้บอกใคร รอครบ3เดือน แต่แกก็ตื่นเต้น บอกไปเยอะเลย สุดท้ายของเราหยุดโตที่9วีคค่ะ ก่อนวันแต่งงานแค่ 5 วัน เราดูดมดลูก พ่อแม่ก็เสียใจค่ะ คนอื่นๆที่แม่บอกก็รู้แล้วมาถามๆ มันก็รู้สึกแย่ นี่เลยเป็นกุศโลบายว่าไม่ครบ 3 เดือนอย่าบอกใครเยอะค่ะ เพราะช่วงก่อนครบ 3 เดือน เป็นช่วงที่มีความเสี่ยงเยอะ พอหลุด เราจะเสียใจ และต้องคอยแบกรับความรู้สึก ในการตอบคำถามของคนที่รับรู้ซ้ำๆหลายๆคน เลยไม่อยากให้บอก จนกว่ามั่นใจว่าเด็กแข็งแรงดี ซึ่งก็คือช่วง3เดือนขึ้นไปค่ะ จนตอนนี้เราเพิ่งตรวจเจอว่าท้องได้ 5 วีคเหมือนเดิม ยังไม่ตัดสินใจบอกใครเลยค่ะ นอกจากพี่สาวที่รอหลาน และสามี ได้แต่ภาวนาให้เค้าแข็งแรงๆ แต่ก็คงคาดว่าต้องบอกพ่อแม่แฟนเร็วๆนี้ เพราะทำงานด้วยกัน ท่านจำเป็นต้องรู้ เพื่อช่วยระวัง แต่ก็กังวลว่าแม่แกจะป่าวประกาศอีก เลยยังกล้าๆกลัวๆ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เสียใจด้วยนะคะ

ท้องแรกบอกพ่อกับแม่ตั้งแต่ตรวจเจอ 2 ขีดก่อนไปทำงานคะให้แกมานั่งพร้อมกันแล้วบอกว่า" พ่อ แม่ เตรียมตัวอุ้ทหลานนะ " แล้วก็เดินเปิดไปทำงานเลยจ้าตอนเย็นกลับมาพ่อกับแม่ถามเมื่อเช้าพูดอะไรนะก็ตอบไปว่าได้ยินว่าไงละตามนั้นเหละ 8 ปีผ่านไป ท้องที่ 2 กับคนใหม่ กว่าจะบอกได้เราให้ฝ่ายชายเป็นคนบอกคะตอนนั่น 3 เดือนกว่า ให้มาที่บ้าน 1 ทุ่ม กว่านางจะบอก เที่ยงคืนเห้อลุ้นคะเพราะดันรับปากแม่ตั้งแต่คลอดว่าจะไม่เอาคนใหม่แต่เหมือนสวิตช์คะเปิดปุ้ยติดปั้บเลยงงสิ อายุไม่ใช่น้อยละคะ 40 ทั้งคู่ลูกก็โผล่มาพี่ชายดีใจอยากได้น้องก็สมหวังเขาละคะแต่ห่างกันมาก

อ่านเพิ่มเติม

เราบอกคนใกล้ตัวหลังจากฝากครรภ์ 5w จ้า จริงๆ ตรวจเจอก่อนหน้านั้น แต่รอแน่ใจ พอฝากครรภ์ก็บอกแค่พ่อแม่ค่ะ เพราะต้องระวังตัวเอง ที่บ้านทำงานหนักต้องบอกก่อน แต่หลังจากซาวด์ 12 w ผ่านไตรมาสแรกไปแล้ว น้องปลอดภัยน้องแข็งแรง ค่อยบอกประกาศเลยคร๊าา เราก็ จะ 30 ปีนี้ ยังแข็งแรงค่ะ ถ้ารึสึกเหมือนจะท้องจริงๆ ก็เซฟตัวเองเลยค่ะ เซฟแบบเงียบไป รอ มั่นใจเลย สู้ๆ ค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

สัก10-15 สัปดาห์ค่ะ ให้คุณหมอซาวดูถุงตั้งครรภ์และตัวอ่อน พอเห็นแล้ว หมอคอนเฟิร์มว่าท้องสมบูรณ์ ก็เอาไปซาวด์ให้คุณพ่อกับคุณแม่ดู เพิ่มลูกเล่นใส่กล่องของขวัญผูกโบว์สักนิด ท่านคงจะยิ้มแก้มปริน่าดู

2y ago

ไอเดียน่ารักมากเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้อายุ 39คะตอนนี้8เดือนแล้ว บอกทางบ้านประมาน 4เดือนคะ เพราะแน่ใจว่าท้อง อาการเริ่มมีตั้งแต่ 2เดือน ทางบ้านก็ไม่ว่าอะไรคะ แม่อย่ากังวลนะคะ ถ้าฝากท้องที่คลีนิค หมอดูแลเราดี ให้คำแนะนำเราดีคะ

เราจะ4เดือนยังไม่บอกใคร.เพราะตอนท้องเเรกบอกทุกคนตั้งเเต่ตรวจเจอ2ขีด.จนท้องได้3เดือนน้องหลุด..ป่ล่อยจน13ปีพึ่งมาได้4เดือน..ตรวจนิฟเเล้วเเข็งเเรงรอสัก5เดือนจะบอก..แม่กับพ่อ🤭

สำหรับคุณพ่อก็จะบอกเลยแต่กว่าจะรู้ว่าท้องก็ปวดท้องน้อยมาเกือบ2เดือนถึงตรวจครรภ์คะ พอรู้ก็บอกแฟนเลย ส่วนคนใกล้ตัวกว่าจะรู้ก็ท้องออกแล้วคะ

ตอนท้องที่บ้านรู้หมดก็ลุ้นไปด้วย พอรู้ว่าน้องหยุดโตไปที่บ้านเขาก็ห่วงเรามากกว่า แต่ก็ผ่านมาได้ค่ะ จนตอนนี้คลอดอีกคนได้ 1 ขวบ 5 เดือนแล้วค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ แรกๆ ก็เสียใจค่ะ แต่อ่านมาหลายๆ คนก็ผิดหวังเหมือนเรา สุดท้ายเขาก็สมหวังได้ เลยมีกำลังใจค่ะ

ของเราตรวจให้ดูเลยค่ะเพราะแม่เราดูออกว่าเรามีอาการแปลกๆแกเลยลองให้เราตรวจพอตรวจเสร็จขึ้น2ขีด แกดีใจมากค่ะแกว่าจะมีหลานแล้ว

1เดือนบอกแฟนคนแรกจ้า...แต่แฟนบอกแม่ๆต่อเลยเราอุส่าบอกว่าให้ไปหาหมอก่อนแล้วค่อยบอก แต่แฟนดีใจมากเพราะรอมา5ปีเต็มๆกว่าน้องจะมา