ขอถามแม่หน่อยจ้า

คือตอนนี้เบื่อข้าวมาก เห็นแล้วไม่อยากกินเลยค่ะ ตอนนี้ได้9w3d ค่ะ สามารถกินโจ๊กกระปุกได้ไหมค่ะ. สารอาหารอาจไม่ครบถ้วน แต่กินลองท้องได้ไหมค่ะอาการแพ้เริ่มมาแล้วอ่ะค่ะ รู้สึกเบื่ออาหารมากๆ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก่อนท้องชอบกินส้มตำแซ่บๆมาก พอรู้ว่าท้องไม่กินเลยตอนนี้ท้องได้9 สัปดาห์จะ 10 วันนี้ไม่ไหวขอแอบกินส้มตำหอยแครงแซ่บๆ กินกะหนมจีน หายอยากเลยแอบคนที่บ้านกินด้วยนะพอเค้าไปทำงานสั่งดิลิเวอรี่มาเลยพอได้กินเข้าไปก็รุ้สึกนะว่าเราไม่น่ากินเลยรู้สึกเสียใจอาหารมันไม่ถูกสุขลัษณะสำหรับคนท้องไม่ควรเลย😭😭😭

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ ช่วงนี้ถ้าแพ้ท้องมากๆ ทานอะไรได้ ก็ทานไปก่อนนะคะ ดีกว่าปล่อยให้ท้องว่าง อาการจะหนักเอา ให้ดีก็ต้มไข่ใส่หน่อยสักฟอง เพื่อจะได้มีสารอาหารบ้าง ก่อน3เดือน ลูกยังมีอาหารจากไข่แดงของเค้าอยู่ แม่ที่กินอะไรไม่ได้ก็ไม่ต้องกังวลมากค่ะ หายแพ้แล้วค่อยกินเน้นที่มีประโยชน์เอา สู้ๆค่ะ

6y ago

แพ้เหมือนกันคะ ตอนนี้ 10 week 5 วัน ยังไม่หายแพ้เลย แถมถ้ากินข้าว เข้าไป ท้องอืดมาก ทรมานสุดๆ กินน้ำก็ไม่ได้ถ้ากินน้ำ ก็จะอ้วกออก คอแห้งสุดๆ รอวันรอคืนเมื่อไรพ้นช่วงนี้สักที 😢😢😢

สู้ๆพยายามทานนะ ทำโจ๊กเองดีกว่าใส่ผักใส่เนื้อบ้าง โจ๊กกินง่าย ฝืนกิน ตอนเราแพ้ ก็พยามทานเหมือนกัน ถ้าอ้วก ก็ทานใหม่ เดี้ยวก็ดีขึ้นเป็นๆหายๆ ห้ามท้องว่าง ห้ามหิวเพราะจะทำให้อาการแพ้ท้องหนักกว่าเดิม คิดไว้ เพื่อลูกๆ ตอนนี้เรา 11w แล้ว อาการแพ้ท้องเริมดีขึ้น

6y ago

ทานแอป เปรี้ยว ๆ หวานๆ ดีขึ้นเลยค่ะ

เราก็เบื่ออาหารค่ะแม่ ถือคติกินอะไรลงกินไปก่อน เดี๋ยวค่อยว่ากันเพราะยังดีกว่าไม่ได้กิน555 สู้ๆนะคะเรา12วีคแล้วยังเบื่ออาหารแยู่เลย น้ำหนักลงมา3โลแล้วค่ะ แต่น้องตัวใหญ่แข็งแรงดี

คุณแม่ท้องอ่อนๆจะเป็นค่ะเราก๊เป็นทานอะไรไม่ได้เลยเบื่อไปหมดไม่อยากทาน แต่พยายามทานน้อยๆแต่บ่อยๆเอาค่ะเดี๋ยวก๊ดีขึ้น ตอนนี้เรา14w5dแล้วทานไม่หยุดเลยค่ะ😊😊สู้ๆนะค่ะ

6y ago

สู้ๆค่ะคุณแม่😊😊

ลองกินโจ๊กข้าวโอ๊ตมั้ยคะ สามารถซื้อมาต้ม ปรุงเองได้เลยค่ะ ใส่ผัก ใส่เนื้อสัตว์ ใส่ไข่ เพิ่มสารอาหารได้ค่ะ ตอนนี้ 11W แล้ว ทานทุกเช้าค่ะ

Post reply image

แนะนำคุณแม่ลองทำโจ๊กทานเองดูค่ะ ผสมผักที่มีประโยชน์จะดีกว่าค่ะ ให้คุณพ่อช่วยด้วนก็ดีค่ะ เป็นกิจกรรมครอบครัว😍😍

6y ago

😍😍

ผงชูรสเยอะค่ะ นานกินทีก็โอเค แต่กินบ่อยๆ เสี่ยงเบาหวานความดันสูงแน่นอน

แล้วแต่แม่ค่ะว่าจะทานอะไรแทน. แต่ให้เน้นที่มีประโยชน์

ทานได้ แต่ไม่ควรบ่อยค่ะ .. ผงชูรสค่อนข้างเยอะ

6y ago

เราทานลองท้องเราก็จริง แต่ลูกหละ ไม่ได้อะไรเลย 👌