แม่ๆค่า ช่วยหน่อยนะจ้า

คือตอนนี้ลูกสาวได้1เดือนแล้วกลางวันนอนปกติหลับดีทุกอย่าง แต่กลางคืนเริ่มตั้งแต่หัวค่ำเลยค่ะ ร้องงอแง ไม่ยอมนอนแล้วพอนอนหลับแล้วชอบบิดตัวร้องทั้งคืนบิดทั้งคืนอ่ะค่ะหลับไม่ค่อยสนิทเป็นเพราะอะไรค่ะ แม่เครียดมากเลยค่ะ ใครมีวิธีช่วยหรือแนะนำหน่อยค่ะว่าน้องเป็นอะไร#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แม่ๆค่า ช่วยหน่อยนะจ้า
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กลางวันปลุกทุก 4 ชั่วโมงนะคะแม่ ช่วงกลางวันเปิดม่านรับแสง ทำให้สว่าง ให้เค้ารับรู้ว่านี่คือกลางวัน ส่วนกลางคืน ทำให้มืด สงบและเงียบนะคะ ถ้าน้องงอแงให้คุณแม่ค่อยๆกล่อมน้อง อุ้มกอด หรือร้องเพลงคลอเบาๆนะคะ แม่บ้านนี้อ่านบทความของคุณหมอมาหน่ะค่ะ เผื่อช่วยได้ ^^

3y ago

แม่บ้านนี้อ่านบทความทุกวันเลยค่ะทั้งก่อนคลอดและหลังคลอดจนตอนนี้น้อง 1 ขวบ 10 เกือนแล้วยังอ่านอยู่เลยค่ะ ^^

1-3 เดือนแรก เด็กมันจะนอนกลางวันตื่นกลางคืนปกติหนิค่ะ จากประสบการณ์เคยเลี้ยงหลาน2คน เลี้ยงตั้งแต่เล็กจนโต พอหลัง3เดือนน้องก็จะยังตื่นกลางคืนอยู่แต่จะนอนนานขึ้นค่ะ

3y ago

ไม่ทุกคนนะคะ ลูกเราตั้งแต่คลอดหลับกลางคืนยาว 3-4 ชั่วโมงจนบางคืนต้องปลุกมากินนม ส่วนกลางวันแทบไม่นอนเลยค่ะ จนตอนนี้ 4 เดือนแล้ว กลางคืนเราต้องลุกมาปั๊มนมเพราะน้องไม่ตื่น ปล. ตั้งแต่ก่อนคลอดเราอ่านบทความจากเพจเลี้ยงลูกตามใจหมอ กลางวันต้องเปิดม่าน เปิดกระจกให้บ้านสว่าง กลางคืนต้องเงียบ ไม่เล่น เปิดไฟน้อย ๆ

VIP Member

น้องไม่สบายท้องหรือเปล่าคะ ลองทามหาหิง จับน้องเรอทุกครั้งที่กินนม ส่วนลูกเรา ติดคนค่ะ ต้องให้แม่นอนใกล้ๆๆ หรือนอนกอดกันค่ะ ไม่งั้นก็ตื่นทุก ชม. ค่ะ

ลองจับตะเเคงหาหมอนข้างเล็กๆประกบหน้าหลัง ตบก้นเบาๆ และกล่อม เอ่เอ้ๆ ดูนะคะ เพราะตอนลูกเดือนแรกก็เป็นแบบนี้ มีพี่แนะนำว่าลองทำดู ได้ผลอยู่นะคะ

เหมือนกันเลยค่ะแม่. กลางวันปล่อยไว้ยังไงก็ไม่ร้อง มีแต่นอน. สัก2ทุ่มเริ่มร้องแล้ว. 5-เที่ยงคืน ค่อยนอนทุกวัน. เป็นอาทิตย์แล้ว. 1เดือน 19วัน

3y ago

ของเราก้อเป็นตอน1-2เดือนจ้าพอเริ่มเข้าเดือน3ก้อเริ่มดีขึ้นตอนนี้4เดือนกว่าดีขึ้นมากแล้วจ้า.หายแล้ว

น้องอาจจะไม่สบายตัวหรืออาจจะไม่สบายท้องรึป่าวคะคุณแม่​ลองสังเกตุ​ดู​นะคะถ้าน้องไม่สบายท้องลองนวดท้องให้น้องเบาๆดูค่ะอาจช่วยได้

3y ago

ขอบคุณมากค่ะแมา

อุ้มเอ๋ค่ะ​ แม่ต้องอดทนนิดนึง​เวลาน้องร้อง​ เดินกล่อมจนกว่าน้องจะหลับสนิทแล้วจับน้องนอนตะแคงซุกอกเราค่ะแม่​

ลูกเราก็เคยเป็นตอนได้เดือนพอดีค่ะ ซื้อจุกหลอกมาช่วยได้เยอะอยู่ค่ะ เดี๋ยวนี้ตอนกลางคืนน้องจะหลับยาวเลยค่ะ

ห่อตัวค่ะน้องจะหลับสบาย อาการบิดตัวดป็นปกติของเด็กทารกโตขึ้นจะหายเองค่ะไม่ต้องเครียด

บ้านนี้ซื้อจุกปลอมให้น้องดูดค่ะหลับสนิทดีค่ะพอน้องหลับสนิทค่อยดึงออกค่ะ

Post reply image