อยากถามหาประสบการค่ะ เรื่องการมีมูกเลือด

คือตอนนี้ท้องได้31วีค5วัน เช้าวันก่อนมีมูกออกมาพอเเค่เเฉะๆตอนฉี่ไม่ได้หยดๆเป็นเลือด เเต่พอใช้กระดาษทิชชู่ซับๆก็จะมีอยู่เรื่อยๆเหมือนซึมๆเหมือนเป็นตกขาว เเต่มันคือมูกเลือดมีสีน้ำตาลคล้ำๆลูกดิ้นปกดีทั้งวันค่ะ เเต่จะมีท้องเเข็งๆตึงๆบ้าง เวลาที่รู้สึกว่าเเฉะมากผิดปกติ พอเห็นก็รีบบอกแฟนให้ไปหาหมอ หมอก็ซาวดูมดลูก ซาวตั้ง3ครั้ง เเพทบอกไม่เป็นอะไรปกติดี มูกเลือดเเบบนี้ออกมาปกติ (เราคิดในใจปกติหรอ?)ช่องคลอดไม่ได้ตรวจ แล้วก็ให้กลับบ้านได้ บอกเเค่ว่า รอให้น้ำเดินหรือมีเลือดสด ออกก่อนค่อยกลับมาหาหมอ นี่ผ่านมา3วันเเล้ว อาการก็ยังเหมือนเดิม(มีรูป)คืออยากรุ้อ่ะค่ะว่าควรจะทำยังไงดี หรือไปหาหมอที่ไหนดี ยิ่งถ้าเเพทสูติ หรือหมอที่มีความรุ้มาตอบจะดีมากเลยค่ะ เรากับเเฟนไม่สบายใจเลยตั้งเเต่วันนั้น หรือจะเอายังไงดีค่ะ

อยากถามหาประสบการค่ะ เรื่องการมีมูกเลือด
11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราตอน34weekมีเลือดสด ออกเยอะมาก หมอตรวจปากมดลูก1ครั้ง ไห้นอนรอดูอาการ (ไม่มีน้ำเดิน ท้องไม่แข็ง ไม่ปวด ลูกดิ้นปกติ หัวใจปกติ) หมอก็ไห้กลับบ้านเหมือนกันคะ ** ที่หมอไม่ตรวจปากมดลูกไห้ เพราะอายุครรภ์คุณแม่น้อยมาก ถ้าตรวจก็จะไปกระตุ้นไห้ปากมดลูกเปิด เด็กอาจคลอดก่อนกำหนดได้คะ ** หมอจะไม่ตรวจภายในไห้นะคะ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ แม่ควรสังเกตุว่าลูกดิ้นดีไหม ปวดท้องไหม มีท้องแข็ง น้ำเดินรึป่าว คะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันคะ เลือดปนมูกไสๆออก ไหลไม่หยุดนอนแอดมิส3คืนดูอาการ ตอนนี้กลับบ้านแล้วค่ะแต่เลือดก็ยังออกเหมือนเดิม หมอบอกเป้นภาวะใกล้คลอดคะ ถ้าปวดท้อง+ท้องแข็งน้ำเดินค่อยไปหาหมอ ส่วนเลือดที่ออกหมอบอกไม่อัตรายเป้นสัญญาณเตือน

ไปรพ.บอกอาการดังกล่าวให้หมอทราบค่ะ ถ้าเขายังละเลยไม่ตรวจภายในให้ก็เปลี่ยนโรงพยาบาลค่ะ เลือดออกแบบนี้ไม่ปกติ

ในนี้ไม่น่าจะมีแพทย์หรือสูติแพทย์ค่ะ ทางที่ดีเปลี่ยนหมอแล้วไปตรวจใหม่ดีกว่าค่ะอย่าปล่อยไว้นาน

เปลี่ยนโรงบาลใกล้ๆบ้านลองหาดูว่ามีที่ไหนบ้าง เพราะถ้าเราเป็นอะไรมันจะแย่ ทั้งแม่และเด็ก

ไปหาหมอนะค่ะแม่ ไปแจ้งแพทย์ค่ะว่ายังไม่หายเลย ถ้าเค้าไม่ตรวจภายในให้ ลองเปลี่ยน รพ.ดูค่ะ

VIP Member

ลองเปลี่ยน รพ.ดูก็ได้ค่ะ อย่าปล่อยไว้นานเลย

ไปที่ รพ. ขอตรวจภายในเลยค่ะ

เปลี่ยนโรงพยาบาลเลยค่ะ

VIP Member

ปรึกษาคุณหมอดีกว่าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง