ขอสอบถามเเม่ๆที่มีประสบการณ์คลอดลูกมาเเล้วหน่อยค่ะ

คือตอนนี้กลัวมากกับการคลอดลูก ไม่อยากคลอดออกมาเลยค่ะ🤣 กลัวจะไม่มีเเรงเบ่ง กลัวเจ็บจนทนไม่ได้ จิตตกมากๆ กังวลไปหมดเลย ทำไงดีคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พอถึงเวลามีแต่จะอยากเบ่งค่ะแต่แต่ความเจ็บท้องแล้วแต่คนบางคนคลอดง่ายยังไม่ทันจะได้ทรมานอะไรหัวโผล่แล้วแต่เราว่าตอนเจ็บเพื่อรอปากมดลูกเปิดคือทรมานสุดปวดแบบบิดไปทั้งท้องและหลังและคือตอนนั้นยังเบ่งไม่ได้มาเป็นพักๆทุก5นาทีถี่ขึ้นเรื่อยๆเรากำราวจับแน่นทุกครั้งที่ปวดเลยแฟนนั่งข้างๆจะหยุมหัวแฟนให้ได้🤣🤣พอคลอดคือโล่งเลย ท้องนี้ไม่กลัวคลอดธรรมชาติแต่กลัวได้ผ่ากลัวห้องผ่าตัดมากกว่า😅

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนเราตอนท้องแรก กลัวและกังวลเหมือนกันค่ะ แต่ข่มใจไว้ ได้แต่บอกกับตัวเองว่า “แม่ๆ คนอื่น เค้ายังคลอดมาได้ ทำไมเราจะต้องกลัววะ” คิดแบบนี้ไว้จริงๆค่ะ และก็ผ่านมันมาได้ ปวดแผลผ่ามากกกก แต่ก็ต้องทนอ่ะ สู้ๆนะคะแม่ ไม่มีอะไรเกินความสามารถของแม่ แม่ทำได้ทุกอย่างเพื่อลูก อันนี้ไม่เกินจริงเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราจากประสบการ กลัวการคลอดเองเครียดหลายอย่าง ปากมดลูกเปิดช้า เปิด5เซ็นน้ำคร่ำแตกโดนผ่า ตอนปวดอะเหมือนจะตายนะสำหรับเรา พอโดนบล็อคหลังทุกอย่างคือจบ ชิวๆไปเลย รู้สึกปวดๆเจ็บๆอีกทีตอนยาชาหมดฤทธิ์มันก็นานนะกว่าจะปวดหลังผ่านประมานเกือบชั่วโมงได้

มันเจ็บก็จริงค่ะ แต่มันเป็นความเจ็บที่เราทนได้นึกถึงลูกให้มากๆแรงเบ่งไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีค่ะ เพราะถึงเวลาแรงมันจะมาเอง อย่ากังวลเลยค่ะ นึกแค่ว่าเราต้องคลอดลูก ออกมา เพื่อเจอหน้าเขา นึกถึง หน้าลูกเข้าไว้ค่ะ เป็นกำลังใจค่ะ

12mo ago

ไม่ต้องกังวลค่ะ การเจ็บท้องคลอดเป็นกลไกของธรรมชาติ เจ็บมากเจ็บน้อยขึ้นอยู่ที่คน ตอนพี่คลอดลูกคนแรก ก็เจ็บมากๆเหมือนกันค่ะแถมคลอดยากด้วยนะ แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี พอเห็นหน้าลูกเท่านั้นแหละ ความเจ็บที่มีหายไปหมดเลยค่ะ

ส่วนตัวเคยผ่านมาแล้ว เจ็บเเค่ปวดท้อง ตอนเบ่งกับตอนหมอกรีดแผลไม่รู้สึกเลยจริงๆ ตอนนี้ใกล้คลอดคนที่2แล้ว คลอดเองเหมือนเดิมค่ะ

ถึงตอนนั้น มันจะรู้สึกอยากเบ่งเอกเลยค่ะ เหมือนปวดท้องอึจะออกแล้วต้องเบ่ง สู้ๆนะคะ

บ้านนี้36+4ใกล้เข้ามาเรื่อยๆยังทำใจไม่ได้เลยค่ะกลัวไม่มีแรงเบ่งจริงๆกลัวโดนผ่า🥲

กลัวเหมือนกันเลยค่ะเเม่กำหนด5พฤจิกา ทั้งกลัวทั้งกังวนกัวคลอดไม่ออก

เป็นเหมือนกันค่ะ ท้องแรกด้วย🙂

คำถามที่เกี่ยวข้อง