มีวิธีจัดการกับคนประเภทนี้ยังไงบ้างคะแม่ๆ

คืองงมากค่ะ อยู่ดีๆก็มีแชทจากเฟสบุ๊คนี้ทักมาว่าเรา งงทั้งเราทั้งแฟนเราเลยค่ะ ต้องเป็นคนจิตใจต่ำช้าขนาดไหนถึงได้กล้าแช่งแม้กระทั่งเด็กที่ยังไม่ได้ลืมตาดูโลกขนาดนี้ พอจะมีวิธีจัดการยังไงได้บ้างมั้ยคะ เอาแบบให้ไม่กล้าไปทำแบบนี้กับใครอีกเลยอ่ะค่ะ

มีวิธีจัดการกับคนประเภทนี้ยังไงบ้างคะแม่ๆ
17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เขาเป็นใคร เฟสปลอมมั๊ย? แล้วทำไมถึงรู้ว่าแม่ท้อง ทำไมจงใจส่งหาแม่ ไม่ได้จะทำให้ครอบครัวแตกแยกนะ เขาเป็นกิ๊กแฟนคุณแม่รึป่าว? แบบคุณแม่ท้องแฟนคุณแม่ไม่อยากคุยกับกิ๊กแล้ว แล้วกิ๊กไม่ยอมเลยมาปั่นประสาทคุณแม่ ((อุ๊ย!เราดูละครมากไปรึป่าว))😄😆 แต่อย่าไปคิดมากปล่อยผ่านบำรุงตัวเองบำรุงลูกเยอะๆค่ะ

วิธีแก้นะคะ ปิดรับการส่งข้อความจากผู้อื่นที่ไม่ได้เป็นเพื่อนค่ะ ง่ายที่สุด เพราะเราแก้ที่คนอื่นไม่ได้แน่ๆเพราะถ้าเค้าสามารถพิมข้อความแบบนี้ได้แสดงว่าจิตใจเค้าคงเกินเยียวยาแล้วแน่นอนค่ะ

ถ้าเป็นเรานะคะด่ากลับแบบแรปยาวไปเลยคะเสร็จไม่ต้องรอมันตอบมาบล็อกมันก่อนเลยพอมันอ่านแต่ตอบกลับไม่ได้มันจะประสาทยิ่งขึ้นคะ🤣🤣ปล.อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวแม่นะคะแม่ชอบเล่นสงครามประสาท

2y ago

ใช่คะยิ่งถ้ารู้จักนะตามด่ายันบ้านเลยคะ

จัดการไม่ได้หรอกค่ะเพราะดูแล้วคงป่วยทางจิต ด่าไปไม่ช่วยอะไร มีทางเดียวคือบล็อคค่ะ เล่นกับหมา หมาเลียปาก ไม่ต้องเอาตัวเองลงไปยุ่งกับคนประเภทนี้เสียสุขภาพจิตป่าวๆนะคะ

คงอิจฉาหรือไม่มีปัญหาที่จะทำให้ชีวิตตัวเองดีขึ้นเลยทำตัวประสาทค่ะ คนแบบนี้เรียกร้องความสนใจไปงั้น เราต้องไม่ตอบโต้ค่ะ มันเหนื่อยเมื่อไหร่มันจะหยุดไปเอง

mute ข้อความ แล้วก็ ignore ไป อย่าไปเปิดอ่านให้เปลืองเน็ตเลยค่ะ ยิ่งแม่ตอบโต้เขาจะยิ่งชอบใจและส่งมาป่วนเรื่อยๆ

ปล่อยผ่านค่ะแม่ คนแบบนี้เค้าเรียกร้องความสนใจ ยิ่งถ้าเราไปตอบโต้ก็ยิ่งชอบ บล็อกไปเลยค่ะ

บลอคค่ะ ง่ายๆสั้นๆ ไม่ต่อความยาวสาวความยืด มันไม่มีผลอะไรกับชีวิตเราจ้าแม่ สวยๆเชิ่ดๆ

พิมพ์ตอบไปว่า “เสือก” แล้วบล็อกไปเลยแม่ ด่ามันแก้เหงาสักทีนึง อ่านไปก็เสียสุขภาพจิต

ปล่อยผ่านไปค่ะ ใครมันพูดอะไร เราไม่รับก็เข้าตัวมันนั้นแหละค่ะ รำคาญก็บล็อกไปเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง