สอบถามหน่อยค่ะ

คือ จขพ อายุ 24 เพิ่งรู้ตัวว่ามีน้อง จะบอกพ่อบอกแม่ยังไงดีค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้องไม่พร้อมเหมือนกันคะ ตอนเเรกบอกแฟนๆไม่เชื่อตรวจอีกทีเค้าเห็นเอง เค้ารีบบอกพ่อแม่เค้าก่อน รอเราบอกพ่อแม่เรา เราก็กลัวมากๆคะรอเป็นอาทิตย์อาการเเพ้เริ่มมี แม่เริ่มถามเริ่มเช็คผ้าอนามัยว่าไม่ได้ใช้ เลยตัดสินใจให้น้าสาวบอกให้ แม่ก็เสียใจนะคะ แต่เมื่อเค้ารับผิดชอบ เราไม่คิดทำบาปแม่ก็โอเคให้เค้ามาคุยคะ บางเรื่องต้องกล้าๆคะปัญหาจะได้ไม่บานปลาย สู้ๆคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณนะคะ

บ้านนี้ 25 ค่ะ ตอนแรกก็กลัว แต่แม่เหมือนจะรู้เพราะมีอะไรเราคุยกันตลอด แกเลยถามเองเลยว่าท้องหรอ ตอนแรกก็โกดค่ะ โมโหถึงขั้นให้ไปเอาออก ไม่เกิน 10 นาทีโทรมาใหม่ บอกหลานแม่ แม่เลี้ยงได้ ขนาดหมาแมวยังเลี้ยงได้เลย เรารู้สึกเลยว่าไม่มีที่ไหนหรือใครรักเราเป็นห่วงเราเท่าครอบครัวอีกแล้วค่ะ ตอนนี้ทั้งบ้านเราและบ้านแฟนเห่อหลานกันมากๆ แย่งกันซื้อของให้ใหญ่เลย 😊

อ่านเพิ่มเติม

นี้อายุ18 พอรู้ว่าประจำเดือนไม่มา1เดือนแล้วก็รีบบอกแม่เลยค่ะ แต่แม่หาว่าแกล้ง555 พอปจด.ไม่มาเดือนที่2จึงมั่นใจค่ะเลยบอกแม่อีกที ตอนแรกแม่ก้อช้อคนะเพราะยังไม่มีอะไรเป้นชิ้นเป้นอัน ลำพังอยุ่กัน2คนผัวเมียยังไม่พอกิน แต่ผลสุดท้ายแม่ก็เข้าใจค่ะ เเละพร้อมให้คำปรึกษา ตอนนี้9เดือนแล้วค่ะ

ตอนนี้ยอกพ่อแม่ทั้งสองฝั่งแล้วนะคะ เค้าก็อี่งๆกันว่าต้องมีหลานแล้ว โดนบ่นนิดๆค่ะ คุณตาเป็นห่วงเป็นพิเศษค่ะ ให้คำแนะนำเยอะมาก จากที่แรกเราเองกลัวที่จะบอกพ่อเรามาก เพราะไม่ค่อยคุยกัน คำตอบของแกคือ รู้อยู่ละ นึกว่าจะโดนด่าบอกไปแล้วโล่งอกค่ะ ทวดก็อยากได้เหลน

5y ago

ดีใจด้วยนะคะ

บ้านนี้20 ไม่เคยพาแฟนมาบ้านเลย เพราะไปทำงาน พ่อแม่ไม่รู้จักแฟนเลย ไม่ได้แต่ง ท้องแล้วค่อยหมั้น แฟนพาไปฝากท้อง กลับมาบ้าน ยื่นสมุดชมพูให้แม่ แล้วก็เดินหนี กลัวโดนดุ 55555 สุดท้าย เห่อหลานมากกว่าเราอีก

นี่ท้องตอน 22ค่ะ มาไม่ทันตั้งตัวเหมือนกัน เครียดอยู่สามวันตัดสินใจบอกที่บ้านค่ะ ยังไงครอบครัวต้องเป็นกำลังใจให้อยู่แล้วจร้า อย่าคิดมากค่ะ บอกไวยิ่งดีค่ะ

VIP Member

บอกไปตรงๆเลยคะ เราก็ท้องแรกตอนอายุ17ตอนนี้19แล้ว บอกเขาไปตรงๆเขาอาจโกรธอาจเสียใจแต่เป็นเรื่องปกติคะ ใช้เวลานิดหน่อยแต่ทุกอย่างจะดีกว่าไม่บอกเขา

พ่อแม่ไม่ว่าไรหรอกค่ะ ท้องมีพ่อหนิ พากันไปบอกพ่อแม่พร้อมกัน สุดท้ายังไงพ่อแม่คือทางออกที่ดีที่สุด ท่านจะช่วยแก้ไขปัญหาให้เองนะคะ สู้ๆนะคะ

บอกไปเลยค่ะว่าท้อง คุยกับแม่ก่อนก้ได้ค่ะ ให้ได้แม่เป็นพวกก่อนแล้วค่อยไปคุยกับพ่อต่อ แต่24ก้ไม่เด็กแล้วน้า พาแฟนมาบอกพร้อมกันเลยก้ดีนะคะ

VIP Member

บอกตรงๆใปเลยค่ะ บ้านนี้อายุ 15 ยังบอกเลยค่ะทำเค้าเกิดมาแล้วก้ต้องดูแลเค้า พ่อแม่ยังใงเค้าก้รับใด้ในท้องเราก้หลานเค้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง