คลอดได้1เดือน

คลอดได้1เดือนแล้ว แต่น้ำนมยังน้อย ไม่คัดเต้า ทำยังไงให้คัดเต้าค่ะ กินของบำรุงน้ำนมทุกอย่างแล้ว

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ต้องไม่เครียดนะคะถ้าแม่ยิ่งเครียดน้ำนมจะยิ่งน้อยค่ะ แม่กินน้ำเยอะๆ ปั้มทุกๆ 3 ชม.ค่ะ บ้านนี้แรกๆได้แค่ 1 ออนซ์เองค่ะ ปั้มทุก 3 ชม. ให้ลูกเข้าเต้าช่วยกระตุ้นด้วย หมอจะบอกเสมอว่าต้องปั้มให้เกลี้ยงเต้าปั้ม 30 นาที ถ้าลูกเข้าเต้าก็ต้องปั้มออกอีกค่ะ ถ้านมมันค้างในเต้าจะทำให้น้ำนมน้อยลงไปอีก การที่ทำให้เกลี้ยงเต้าเป็นการหลอกว่าน้ำนมไม่พอเต้าจะผลิตเพิ่มค่ะ บ้านนี้ปั้มทุก 3 ชม. 20 วัน แล้วปรับเป็น 5 รอบต่อวัน กินน้ำเยอะๆ พยายามไม่เครียด ตอนนี้ได้ครั้งละ 4-5 ออนซ์บางทีก็ 6 ออนซ์เลยค่ะ ตอนนี้น้องได้ 25 วันแล้วค่ะ🥰🫶🏻

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

แม่ต้องพยายามไม่ตกรอบด้วยค่ะ ลองทำPPช่วงเที่ยงคืนถึงหกโมงเช้า 1 - 2 ครั้งต่อวันค่ะ บ้านนี้ลองทำPPได้1วันน้ำนมเพิ่มขึ่นจากเดิมประมาณครึ่งออรซ์ได้ค่ะ ทำทุกวันน่าจะช่วยได้เยอะเลยค่ะแม่

เราก็นมน้อยค่ะ ตอนแรกเครียดมาก ตอนนี้ทำใจ ปล่อยวาง ก็มาเยอะขึ้นนิดหน่อย ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี 555 ปั๊มได้มากสุด 1 ออนซ์ นิดๆ เราอ่านในเพจ ไม่คัดเต้าถือว่าดีค่ะ มาถูกแล้ว ปั๊มนมหลังลูกดูด กระตุ้นสองทาง (ของเราออกน้อยมาก) เราลองปั่นจี๊ดตรงหัวนม ก็ได้เยอะขึ้นนะคะ คุณแม่ลองดู ตอนนี้เริ่มพอใจเท่าทีมี😅

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

ขออนุญาติถามค่ะ ถ้าปั้มนมแค่10นาทีแล้วนหมดเต้าต้องปั้มต่อให้ได้ถึง30นาทีไหคะ

กินกับข้าวที่เกี่ยวกับพริกไทยดำค่ะ ถ้าทอดไข่ให้ใส่พริกไทยดำค่ะ บ้านนี้กินข้าวของทอดๆ ใส่พริกไทยดำก่อนตลอด น้ำนมดีมากค่ะ แบบว่าฉีดพุ่งเลยจากที่ไม่มี อันนี้แล้วแต่จะเชื่อนะคะ แต่ส่วนตัวนี้ท้อง2แล้ว ทำมาตลอด แกงพริกหัวปลีก็ยังมส่พริกไทยดำเพิ่มเลย

7mo ago

พริกไทยดำเม็ดดำๆค่ะ ตำให้เป็นผงละเอียดใส่เลยค่ะ ส่วนตัวชอบใส่ในไข่เจียวทอด

ผ่าวันแรก เราทั้งบีบ ทั้งนวด เค้นเอาน้ำนมเลยคะ ลองอาหารเสริมมาหลายแบรนด์ หลายราคา ตั้งแต่แพงๆ จนมาลองกินลูกซัดคะ น้ำนมเพิ่มขึ้น จากปั๊มได้ครั้งละ 2 ออนซ์ ตอนนี้ 4 5 ออนซ์ต่อครัั้ง มีสตอคนม ลูกได้ทานนมแม่ล้วนมา 1 เดือนแล้วคะ อายุน้อง 1 เดือน 21 วัน

เราก็คนหนึ่งค่ะที่ลูกได้1เดือนครึ่งแล้วน้ำนมยังไม่เคยถึง3ออนซ์รวมกัน2ข้าง อยากมีโมเมนต์แบบมีนมสต็อกกับเขาบ้าง🤣 ของบำรุงมีทุกตัวที่เขาว่าดี แต่ก็ไม่ได้เครียดขนาดนั้นค่ะ สู้ๆไปด้วยกันค่ะแม่ ตอนนี้ตั้งใจปั๊มทุก2-3ชม.แล้ว✌🏻

Post reply image
7mo ago

สู้ๆไปด้วยกันค่ะแม่ เสริมนมผงให้น้องบ้างค่ะ

กินข้าวให้ครบ3มื้อจิบน้ำเรื่อยๆค่ะน้ำเย็นน้ำอุณภูมิห้องก็กินได้ค่ะ3ลิตรหรือมากกว่านั้นต่อวันปั้มนม3-4ชมครั้งค่ะ น้ำหัวปลีต้มสดด้วยก็ดีค่ะ ช่วงตี1-ตี4จะเป็นช่วงที่น้ำนเยอะลองลุกมาปั้มดูนะคะ

Post reply image
7mo ago

ขอบคุณนะคะ

เราผ่าคลอดพึ่งดีขื้นแรกๆปั้มได้แค่ออนเดียวปัจุบันน้อง1เดือนปั้มได้ครั้งล่ะ4-5ออน กินน้ำขิงแก้วเยติกินวันนึ่ง5-6แก้ว ต่างจากท้องแรกคลอดเองปั้มเทที้งครั้งล่ะ8-9ออน

เราก็เป็นค่ะ บำรุงทุกอย่างกินน้ำเยอะมาก บำรุงตั้งแต่ก่อนคลอดตัวไหนว่าดีซื้อมากิน แต่ทุกวันนี้ก็ไม่มีปั๊มให้ตายก็ไม่มี อิจฉาคนนมเยอะมากๆเลย

7mo ago

ใช่เลยค่ะแม่ อิจฉาคนที่น้ำนมเยอะ ลูกกินเท่าไหร่ก็ไม่หมด กลับมาดูตัวเอง ลูกไม่พอกินเลย

กินน้ำขิงร้อนๆ ทุกวันค่ะ บ้านนี้ตอนคลอดน้องน้ำนมไม่มีเลย กินน้ำขิงได้เกือบอาทิตย์ น้ำนมถึงมา บ้านนี้กินวันละ2ถุง

7mo ago

ไปร้านที่เขาขายน้ำหู้ ไปบอกเขาว่า เอาน้ำขิงค่ะ มันจะมีขายเป็นน้ำขิงต้มอะค่ะ. ถ้าไม่เข้าใจ ลองหาดูในกูเกิ้ล ก็ได้ค่ะ ว่าน้ำขิ้ง

บ้านนี้ นมไม่ค่อยมาเหมือนกันค่ะ ยังมะถึงเดือนเลย นมเหี่ยวไม่คัดเลยค่ะ

7mo ago

ใช่เลยค่ะ ของเราเดือนกว่าแล้วเต้าไม่คัดเลย ไม่ใช่ว่านมไม่ใหญ่นะ เต้านมก็ใหญ่เหมือนกัน