38W4D แตกแล้วจ้า กำหนดคลอด 21.09.67 น้องคลอดก่อน 2 สัปดาห์ค่ะ

คลอดแล้วจ้า คลอดวันนี้ ผมพร้อมไปร.ร.พรุ่งนี้เลยครับ น้ำหนัก 3,920 กรัม ต้องขอบคุณแอพนี้มากๆค่ะ มีประโยชน์มากตั้งแต่ท้องยันคลอดเลย

38W4D แตกแล้วจ้า กำหนดคลอด 21.09.67 น้องคลอดก่อน 2 สัปดาห์ค่ะ
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่มีอาการยังไงบ้างคะ บ้านนี้38+2 ปวดร้าวเหมือนคนมประจำเดือนเลยคะ กำหนด25กันยา แต่ยังเงียบอยู่เลยค่า

7d ago

ปวดหน่วงเหมือนกันค่ะ แนะนำนะคะ ว่าให้รอจนกว่าเราจะเจ็บท้องคลอดเอง เพราะส่วนตัวเราเลือกกำหนดคลอดเอง เพราะปรึกษากับคุณหมอว่าเด็กมีความสมบูรณ์ตามเกณฑ์ ที่สามารถทำการผ่าตัดโดยไม่มีอันตรายใดๆได้แล้ว ของเราผ่าตอน 38W4D แต่ธรรมชาติ (คือลูกของเราที่อยู่ในท้อง) ตัวเค้าเองที่ยังไม่พร้อมที่จะออกมาเจอโลกภายนอก พอเราทำให้เค้าออกมาโดยที่เด็กไม่ได้เป็นคนเลือกเองว่าเค้าพร้อมแล้ว มันจะมีผลเสียตามมาค่ะ ของเราน้องมีอาการหายใจเร็ว และมีน้ำตาลต่ำ (เพราะเราต้องงดอาหารก่อนผ่าตัด 8 ชั่วโมง) และลูกเราคงหิวในตอนนั้น เราไม่รู้เลยว่าเด็กในท้องต้องการอะไรค่ะ แต่ถ้าปวดท้องกะทันหัน จะได้รับการผ่าโดยที่แม่ไม่ต้องงดอาหาร ซึ่งจะดีต่อตัวเด็กมากกว่าค่ะ 5 วันก่อนผ่าตัด คุณหมอทำการประมาณน้ำหนักเด็กที่ 3,300 กรัม แต่พอผ่าคลอดออกมา น้องหนัก 3,920 กรัมค่ะ ซึ่งตกใจกันไปตามๆกัน

ยินดีด้วยนะคะ แม่ได้กระตุ้นมั้ยคะหรือน้องเลือกวันเกิดเอง

1w ago

ขอบคุณค่ะ น้องผ่าคลอดนะคะ คุณแม่กับคุณหมอเลือกวันค่ะ เพราะว่าคำนวณจากความเสี่ยง เด็กน้อยไม่สามารถคลอดตามธรรมชาติได้ค่ะ น้องตัวใหญ่แม่ตัวเล็กค่ะ ป.ล. น้องลูกครึ่งไทย-เยอรมันนะคะ แต่ได้ความเป็นไทยมาแบบ100%เลยค่ะ

ผ่าหรือคะแม่ ยินดีด้วยนะคะ คลอดแล้วหายห่วงแล้ว ^^

1w ago

❤️

Post reply image

คลอดเองใช่มั้ยคะ น้องจํ้ามํ่ามากเลยคะ🥰

ยินดีด้วยนะคะ👶🏻❤️ จ่ำม่ำเชียวว☺️

จ่ำหม่ำมากค่ะแม่

ยินดีด้วยนะคะ💝

คลอดเองไหมคะแม่

7d ago

จ้ำม้ำมากเลยค่ะแม่ ยินดีด้วยนะคะ บ้านนี้ก็อยากเจอน้องบ้างแล้ว🥰

จ้ำม่ำมากค่ะ

1w ago

จ้ำม่ำพร้อมไป ร.ร.ค่ะ