ปรึกษาเเม่ๆหน่อยค่ะ

คลอดเอง กับผ่าคลอด เเม่ๆแนะนำแบบไหนดีกว่ากันคะ ท้องเเรกกลัวมากค่ะ เจ็บท้องเตือนไปตอน34 วีค ตอนนี้36 วีค เเล้วค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนแรกตั้งใจคลอดธรรมชาติ คลอดธรรมชาติน้องจะได้โพรไบโอติกในช่องคลอดคุณแม่เกี่ยวกับภูมิคุ้มกันและเวลาที่มดลูกบีบคลอดจะไล่น้ำออกจากปอดน้องดีต่อสุขภาพของน้อง แต่สรุปก็ผ่าจ้าเพราะหมอบอกน้องตัวใหญ่ซาวด์เมื่อวันเสาร์ 36+2 น้องหนัก 3198 หมอบอกวันผ่าน่าจะเกิน 3500 คลอดเองน่าจะยาก แม่เลยเลือกผ่า สำหรับแม่นะ ผ่าก็ดีค่ะได้เตรียมตัว ยังไงลองคุยกับหมอถึงความเสี่ยงต่างๆเพื่อประกอบการตัดสินใจค่ะ😊ผ่า 29 มกรานี้จ้า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านตอนแรกตั้งใจจะผ่าค่ะตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะเพราะเป็นโรควิตกกังวล+แพนิค แต่ได้พบคุณหมอและนักจิตวิทยาทุกเดือนจนตอนนี้เปลี่ยนใจมาเป็นคลอดเองแล้วค่ะถ้าไม่มีปัญหาอะไร อยากคลอดเองจะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายเพื่อไปทุ่มให้ลูกแบบเต็มๆด้วย ทางคุณหมอสูติก็โน๊ตไว้สำหรับการคลอดเรื่องโรคจิตเวชว่าให้ดูแลเป็นพิเศษก็เลยค่อนข้างอุ่นใจขึ้นในระดับนึงค่ะ ฝากธรรมดาแต่อยู่คลินิกภาวะครรภ์เสี่ยงสูงค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ถ้าคลอดเองได้ แนะนำให้คลอดเองดีกว่าค่ะ ดีต่อลูกมาก แต่ผ่าก็ดีค่ะจะได้ไม่ต้องรอปวดท้องคลอด บ้านนี้น้ำคล่ำแตก ดื้อดึงอยากคลอดเอง ให้ยาเร่ง10ชม.นอนทรมานก็เปิดแค่เซนเดียว สรุปได้ผ่าคลอดจ้าาาา ถ้าแม่ตัดสินใจผ่าแนะนำซื้อแผ่นรัดพยุงท้องหลังคลอด ของมาม่าช้อยมาใช้นะคะช่วยได้ดี ไม่ให้เจ็บแผลมาก ดูแลแผลหน้าท้องดีดีด้วยนะคะ ระวังแผลแยกเวลาอุ้มลูกหรือยกของหนักๆ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

แล้วแต่คนค่ะแม่ สรีระร่างกายคนไม่เหมือนกัน แต่ผ่าก็ดีนะคะ เพียงแค่ว่าจะผ่าได้แค่2หรือ3ครั้งเท่านั้นเอง

TapFluencer

ถ้าไม่มีข้อบ่งชี้อะไรแนะนำให้คลอดเองค่ะแม่ เพราะจะฟื้นตัวได้ไวกว่าการผ่าคลอดและได้เอาลูกเข้าเต้าเร็วด้วย ส่วนปากมดูกจะเปิดเร็วหรือช้าก็ขึ้นอยู่ก็ขึ้นอยู่กับสรีระของแต่ละคนค่ะ บ้านนี้ตอนคลอดลูกคนแรกคุณหมอบอกปากมดลูกบางเปิดชม.ละเซนเลย แม่ไม่ต้องกังวลไปนะคะอะไรที่เป็นธรรมชาติย่อมดีกว่าอยู่แล้ว

ไม่มีความเสี่ยงอะไร หรือน้องตัวใหญ่เกินเเนะนำคลอดเองค่ะ ดีต่อน้องมาก เเละเเม่ฟื้นตัวไว เเต่จะปวดหน่อย นี้ไปหาหมอปากมดลูกเปิด 4 เซน รอจน 5 โมงเย็นถึงคลอด รอเเรกๆก็ไม่เจ็บหรอกค่ะ พอจะคลอดเทานั้นเเหล่ะ เเทบหายใจไม่ทัน ทั้งอยากเบ่ง ทั้งปวดอึ

VIP Member

คลอดเองได้ รอคลอดเองดีกว่านะคะแม่ เจ็บแบบทนได้คะ