ลูกเริ่มตัวเหลือง

คลอดน้องได้ 2 วัน พยาบาลเจาะเลือดน้อง และมาแจ้งผลว่าน้องเริ่มตัวเหลือง นัดมาดูอีกทีหลังออกจาก รพ. แม่ๆบ้านไหนมีลูกที่เจอแบบนี้บ้างคะ ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ กังวล

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราก็ตัวเหลืองค่ะ ค่าเหลือง19 ส่องไฟได้1วันค่าลดเหลือ11หมอให้กลับบ้าน หมอนัดอีก4วัน พอถึงวันนัดน้องค่าเหลืองเพิ่มเป็น22เลยค่ะต้องส่องไฟอีก ส่อง1วันค่าลดเหลือ12หมอให้กลับบ้าน และคอยดูอาการน้องค่ะ เราให้น้องกินนมทุก2-3ชั่วโมง และให้นมครั้งนึงประมาณ1ชั่วโมงค่ะให้น้องกินให้มากที่สุด น้องก็ฉี่บ่อยถ่ายบ่อยค่ะ การฉี่ถ่ายบ่อยๆจะทำให้ขับสารเหลืองออกมาค่ะ ตอนนี้น้องเริ่มหายเหลืองแล้วค่ะ มีแต่ตายังเหลืองอยู่ แม่ต้องให้น้องกินนมเยอะๆนะคะ เพราะตอนน้องโดนส่องไฟน่าสงสารมากค่ะ น้องต้องโดนเจาะเลือดให้น้ำเกลือ มือลูกเราไม่มีที่จะเจาะแล้วค่ะ บ้านนี้น้องจะหายช้าหน่อยเพราะหมู่เลือดแม่ลูกไม่ตรงกัน แม่OลูกBค่ะ การกินน้ำและตากแดดไม่ช่วยนะคะ เราถามคุณหมอแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ลูกเราก็ตาเหลืองค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ สู้ๆคะ ส่วนเรื่องเจ็บหัวนมเราให้คำแนะนำแม่ไปที่โพสต์แล้วนะคะ ❤️

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนน้องครบ 2วัน วัดค่าได้ 13 ซึ่งเกินเกณฑ์คือ 10 ต้องโดนแก้ผ้าอาบแสงไปวันนึงเต็มๆ กลับบ้านให้กินนมแม่ให้มากที่สุด ครบ 7วันไปหาหมออีกรอบ ยังมีเหลืองๆบ้าง แต่ไม่เกินเกณฑ์ ก็ไม่โดนอยู่รพ.ค่ะ กลับบ้านได้ หมอให้ทานนมแม่เยอะๆ เหมือนเดิม แม่ก็แอบเครียด เพราะนมน้อย ต้องใช้นมเสริม เก็บทุกหยด ทำทุกทางค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

น้องได้ 4 วันละค่ะ พรุ่งนี้หมอนัดไปติดตามดูอาการตัวเหลือง แม่แอบเครียดและกังวลมากเลยค่ะ เพราะตอนนี้ตาน้องออกเหลืองๆค่ะ

บ้านนี้น้องก้ตัวเหลืองคะแม่ก้เลยให้กินนมเอส26สูตร1แล้วก้เอาน้องอาบแดดอ่อนๆตอนเช้าประมาณครึ่งชั่วโมงคะอีก3วันหมอนัดน้องน้ำหนักเพิ่มและค่าความเหลืองก้ลดลงจาก14เหลือ10คะคุณแม่ต้องปลุกน้องทุก2-3ชั่วโมงนะคะถึงน้องจะง่วงก้ต้องปลุกให้กินคะเพราะจะได้เพิ่มน้ำหนักน้องและน้องก้จะไม่ตัวเหลืองคะ

5y ago

คิดอยู่ค่ะว่าจะให้นมเสริม เลยปรึกษากับพ่อน้อง ก็ตัดสินใจไปซื้อมา เอส26 สีทอง ไมรู้น้องกินได้ไหมคะสีนี้ แต่แม่ยังไม่ได้ชงให้น้องกิน ใจอยากให้กินแค่นมแม่ แต่ก็เจอปัญหาเรื่องหัวนมเป็นแผล

VIP Member

บ้านนี้ เหลืองค่ะ เป็นเดือนเลย หมอให้พาออกแดด เช้า ไปตรวจอีกก็เหลือง เลยสั่งยา มาให้บด แล้วผสมน้ำให้น้องทาน 5วัน รอบนี้ผ่านค่ะ ตอนนั้นน้องเหลือง 1เดือนเต็มหลังคลอด กลุ้มมากค่ะ

ลูกเราก้อเป็นทั้ง2คนเลยได้ส่องไฟเพราะเลือดเรากะลูกยังไม่เข้ากันพยายามให้ลูกกินนม บ่อยๆจะได้ฉี่และอึขับสารเหลืองออกมา

บ้านนี้คลอดน้องมา2วันแล้วน้องตัวเหลืองต้องนอนโรงบาล1อาทิตย์ ตอนนี้น้องได้5เดือนแล้ว คะต้องเจาะเลือดทุกเดือนคะ

5y ago

ทำไมต้องเจาะเลือดทุกเดือนคะ แล้วน้องกินนมแม่ปะคะ

ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ ให้ลูกดูดนมเยอะๆปลุกลูกกินนมทุกๆ2-3ชม ค่ะให้เค้าฉี่อึบ่อยๆช่วยได้จริงๆค่ะ

ลุกนี่ก้อเปนค่ะพยายามให้กินนมเยอะๆค่ะ พอนัดมาตรวจรอบสองก้อผ่านค่ะ

5y ago

วันนี้แม่ก็ไปซื้อมาแต่ยังไม่ได้ให้น้องกิน ใจอยากให้กินนมแม่อย่างเดียว แต่เป็นกล่องสีทองอะคะ ไม่รู้ต่างจากกล่องสีม่วงยังไงคะ

VIP Member

พยายามให้น้องดูดนมเยอะๆค่ะจะได้ถ่ายได้ฉี่ ขี้เทาจะได้หมดเร็วๆค่ะ

5y ago

เอาเข้าเต้าทานนมบ่อยๆค่ะแม่ บ้านนี้โดนส่องไฟไป1คืน ดีที่แม่มีน้ำนมน้องเลยหายเร็ว

เอาน้องตากแดดตอนเช้าๆค่ะ แดดอ่อนๆ และให้กินนมแม่เยอะๆ

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง