16 ตอบกลับ

บ้านนี้2วันค่ะ พอวันที่สามออกจากโรงพยาบาลแม่ก็อัดเต็มที่ทั้งน้ำขิง ยาเรียกน้ำนม สาระพัด โชคดีที่พอออกจากโรงพยาบาลน้ำนมมาตอนกลางคืนพอดี ตอนอยู่โรงพยาบาลก็ให้เข้าเต้าตั้งแต่ครึ่งชั่วหลังคลอดเลยค่ะ ให้เข้าทุกๆๆ2วันที่อยู่โรงพยาบาล ให้ลูกดูดเต้าเรียกน้ำนมให้ ไม่ต้องห่วงค่ะถ้าขยันเอาน้องเข้าเต้าเดี่ยวน้ำนมก็มาเองค่ะ พอมาก็จะมาเยอะมากๆๆๆ

ของเราผ่าคลอดค่ะน้ำนมกว่าจะมา3วัน พยาบาลช่วยเราเข้าเต้าเราก็หัวนมสั้นน้องเค้ายังดูดไม่เปฟ้นค่ะ พยายามนะคะเดี๋ยวก็ไหลเองเราซื้อนมผงมาชงให้น้องกินก่อนค่ะพยาบาลก็เอานมเสริมเข้ามาให้แล้วให้น้องทานนมเสริมพร้อมดูดเต้าค่ะน้องก็จะดูดได้เองตอนนี้เรามีปัญหาน้ำนมน้องค่ะเวลาปั๊มสู้ๆนะคะ

คุณแม่ต้องอดทนคะ น้ำแรกแรกๆอทจจะน้อยจนลูกโมโห แต่ให้เขาดูดบ่อยๆคะ ทั้งวันไปเลย เดี๋ยวนมมาเยอะแน่คะ หรือไม่ก็เปลี่ยนมาปั๊มสลับเต้าคะ บ้านนี้หัวนมสั่น น้องไม่เอาเต้าเหมือนกัน ตอนแรกปั๊มได้แค่ทีละ ออน ตอนนี้ 3 เดือน ขึ้นมาเป็น 10 ออนซ์ต้อครั้งแล้วคะ สู้ๆคะ ยิ่งเอาออกมากยิ่งผลิตมาก

VIP Member

บ้านนี้ก็สั้นแถมน้ำนมมาน้อยเหมือนกันคะ เราเองคลอดน้องได้ 19 วันแล้วน้ำนมยังออกไม่ถึงออนซ์เลยคะ ตอนนี้เราให้นมเสริมน้องคู่กับการเข้าเต้าคะ เพราะทุกครั้งหลังเข้าเต้าน้องไม่อิ่มคะ

เพราะยังเจ็บเเผลผ่าอยู่นมมันยังไม่มาดี ให้น้องกระตุ้นบ่อยๆดีเเล้ว กินน้ำร้อนเยอะๆ นวดเต้านมประคบเต้านม วนไปห้ามขี้เกียด ทำอยู่เเบบนี้ตลอด ซื้อยาสมุนไพรมากินช่วย3วันนมบ้านนี้มา

ดื่มน้้ำเยอะๆขยันเข้าเต้า​ ขยันปั้ม แรกๆก็จะออกใสๆก่อนค่ะวันหลังๆจะเปลี่ยนไปเอง​ ใจเย็น​ๆไม่ต้องเครียด​ เป็น​กำลัง​ใจ​ให้​นะ​ค่ะ​

ทำไมบ้านนี้ออกตั้งแต่5เดือยไหลทุกวัน ยังกะเป้นน้ำเเต่นมไม่ใหญ่ขึ้นนะคะเท่าเดิม จนวันนี้นอนรอคลอด ยังไหลอยู่เลยคะ หมอบอกน้ำนมมาไวมาก

เราชอบกินหมกไก่ใส่หัวปี กินเกือบทุกวันน น่าจะมีส่วนนะคะ

VIP Member

บางคนก็น้ำนมมาช้าค่ะแม่ ระหว่างนี้ให้กินนมผงเสริมไปก่อน แล้วถ้ามีโอกาสก็จับเข้าเต้าด้วยอย่าเครียดค่ะ ยิ่งเครียดน้ำนมยิ่งไม่ออก

เค้าบังคับให้เข้าเต้าคะ ตอนนี้

กินน้ำอุ่น กินน้ำขิงค่ะ เราเพิ่งผ่าคลอดน้ำนมไม่มี มามีตอนออกจาก รพ ตอนนี้ยังปั้มได้1ออน อย่าเพิ่งเครียดนะคะเด๋วน้ำนมไม่มา

VIP Member

แม่บ้านนี้หัวสั้นเหมือนกันค่ะ แต่จะปั๊มนมใส่ขวดให้น้องดูด แล้วก็พยายามปั๊มทุก2-3ชั่วโมงเพื่อที่จะได้มีสต๊อกนม

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง