ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ

คลอดน้องมาได้13วันแล้ว น้องก็มีอาการตัวลอก อยากรู้มันเป็นอาการปกติหรือน้องแพ้อะไรหรือป่าวค่ะ

ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ
65 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนนี้ 17 วันแล้ว(38วีค) ยังลอกอยู่เลยตอนอาบน้ำหยดออยลงไปในน้ำ อาบเสร็จ ทาโลชั่น นะคะ อย่าทาแป้งผิวจะยิ่งแห้งค่ะ เป็นปรกติค่ะแม่ เดี๋ยวน้องก็หายค่ะ

บ้านนี้น้องลอกทั้งตัวจ้า ตอนแรกตกใจมาก พอคนเฒ่าคนแก่ที่บ้านบอกเด็กลอกแบบนี้ไม่เป็นไรเด่วก็หายโล่งใจเลยจ้า ตอนนี้น้องได้3เดือนแล้วจ้าตัวโตจ้ำม้ำดีจ้า

Post reply image

มันเป็นเรื่องปกตินะคะ น้องกำลังปรับผิวค่ะ เอาขุยออก ถึงเวลาเดี๋ยวก็หายสัก2-3วันค่ะ ถ้าอยากสบายใจเอาออยทาก็ได้ค่ะช่วยให้หายไวขึ้นด้วยย อย่าคิดมากนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ คิดว่าแพ้ครีมอาบน้ำ เลยเปลี่ยน อาบน้ำเสร็จตัวชุ่มๆ ลงเบบี้ออยบางๆ ค่ะ สองสามวันหายเลย อ่อคุณแม่อย่าดึงนะคะ เด๋วมันจะหลุดเองค่ะ

ไม่แพ้อะไร แล้วก้อไม่เป็นไรค่ะ เป็นเรื่องปกติของทารกเด่วก้อหายนะค่ะคุนแม่ ตัวน้องของแม่ก้อลอกเป็นเดือนเลย เด่วนี้ผิวสวยมากขาวเนียนเลยจ้า

ปกตินะคะ. คุณแม่ไม่ต้องไปลอกนะ. เด่วมันก็หลุดเอง. หลังอาบน้ำให้น้องเสดใช้ออยทาช่วยได้ค่ะ. มันจะนิ่มแล้วหลุดง่าย .. ไขของเด็กค่ะไม่ต้องกังวล

ปกติคะ ของเราคลอดมาลอกเลยค่ะ ลอกเยอะมากๆ ตัวยังกะเกล็ดงู พยาบาลยังถามว่าอยู่ในท้องแม่กี่สัปดาห์เนี่ย คือครบกำหนดแล้วนางไม่ยอมออก 😅

ของแม่ก็เป็นเหมือนกันนะค่ะ น้องตัวลอกตอนแรกก้อตกใจ ยายบอกว่าเด็กตัวลอกปกติเดี๋ยวก้อหายตอนนี่ย้องก็ไม่ลอกแล้วค่ะ

ปกติค่ะแม่ ลอกหมดแล้วเดี๋ยวก็หายไปเอง ไม่ต้องตกใจนะคะ น้องไม่ได้แพ้อะไรเป็นอาการปกติเป็นกันทุกคนค่ะ

ปกติจ้าบ้านนี้ก็เป็นพยาบาลแนะนำให้หยดออยใส่นิดหนึ่งเวลาอาบน้ำให้น้องผิวจะชุมชื่นเดียวก็หายจ้า

5y ago

หยดหนึ่งจ้าเพราะผิวเค้าแห้งอาบน้ำเรื่อยๆผิวเค้าจะชุมชื่นขึ้นเองลูกเรา20กว่าวันหายลอกผิวก็นุ่มชุมชื่นจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง