คลอดธรรมชาติ

คลอดธรรมชาติเจ็บไหมค่ะ แม่ๆทุกคน ช่วยบอกหน่อยเราต้องเตรียมตัวรับมือ กับอะไรบ้าง

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจ็บตอนนอนรอคลอดคะ เป็นอารมณ์ปวดท้องเหมือนปวดอึแต่ปวดมากกว่าจะปวดเป็นระยะๆถ้าน้ำคร่ำแตกแล้วเปิดมดลูกยังเปิดไม่ถึงก็เจ็บถี่และบ่อยกว่าคะ ตอนเบ่งคลอดให้คุณแม่กลั้นหายใจพยายามอย่าร้องออกเสียงนะคะจะทำให้แรงลมเบ่งเราน้อยลงคะ คุณหมอจะให้จังหวะตามที่ตัวเรามีลมเบ่ง(คุณแม่ทุกคนจะรู้ตัวเองคะเวลาที่มีลมเบ่งจจะอยากเบ่งมาก) โฟกัสลมเบ่งและแรงเบ่งไปที่ก้นนะคะคล้ายๆเบ่งอึ ตอนเราคลอดไม่ได้สวนทวารหรืออะไรเลยคะไม่มีอุจจาระออกมาตอนเบ่งด้วยนะคะอันนี้อาจจะแล้วแต่บุคคล คลอดยากคลอดง่ายอยู่ที่ตัวคุณแม่แต่ละคนนะคะ ของเราท้องแรก เบ่งคลอดอยู่ 55 นาที เข้าห้องคลอดตอน 09:00 คลอดน้องตอน 09:55 คะ คลอดเองแผลหายไวคะสามารถเลี้ยงลูกได้เองเลย ตอนเย็บคุณหมอฉีดยาชาให้นะคะ ส่วนตัวเราตอนเย็บไม่เจ็บเลยคะยาชาหมดตอนเย็บใกล้จะเสร็จพอดี การดูแลแผลฝีเย็บแบบคลอดเองดูแลง่ายคะ

อ่านเพิ่มเติม

จะพูดไงดี มันก็ต้องเจ็บและปวดมากแหละคะ หมดคำจะพูดเลย .. แต่แผลหายไว ทนไม่นาน ส่วนตัวแม่ 2 อาทิตย์ อาการเจ็บแผลค่อยๆหายไป เข้าอาทิตย์ที่ 3 น้ำคาวปลาเริ่มลดลงมาก อาจเพราะลูกกินนมจากเต้าด้วย จะช่วยให้มดลูกเข้าอู่ไว และช่วยขับน้ำคาวปลาด้วยคะ แม่ต้องเตรียมตัววิธีการเบ่งคลอดให้ถูกคะ การกำหนดลมหายใจลองอ่านๆดู จะช่วยให้เบ่งคลอดง่ายขึ้นเร็วขึ้น ผ่อนคลายนะคะ ✌🏻💋❤🎉🍼💪🏻🌷

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เจ็บหน่วงๆเหมือนเจ็บ ปจด10 เท่า ค่ะ + กับปวดท้องตอนเขาสวนถวาร 5555 แต่เจ็บแค่นี้ ผู้หญิงอย่างเราทนได้ค่ะ พอลูกคลอดออกมาแล้วโล่งสบาย แผลหายเร็วกว่าผ่าค่ะ

เจ็บตอนรอคลอด กับตอนเย็บคะ แต่รับรองหายง่าย สบายกว่าผ่าเยอะเลย ตอนเราคลอด ทุกคนรอบเตียงผ่าทุกคน แล้วบ่นเจ็บๆ ทุกคน เราหลับอย่างเดียวเลย😂

5y ago

เค้าเย็บ 2 ชั้น ฉีดแต่ข้างนอก ข้างในไม่ฉีดคะ

VIP Member

ท้อง3ละค่ะ จะคลอดธรรมชาติเหมือนกันค่ะ ยังรู้สึกตื่นเต้นกับการเจ็บท้องคลอดค่ะ เพราะมันเป็นอะไรที่ทรมานมากๆ แต่อดทนได้ค่ะ

เจ็บตอนรอคลอดค่ะพอคลอดออกมาแล้วโร้งมากๆค่ะเย็บก็ไม่ค่อยเจ็บเท่าไหล่หรือแล้วแต่หมออันนี้ก็อีกเรื่องนึง😆

เจ็บตอนรอคลอดค่ะ ของเราโดนยาเร่งคลอดด้วยปวดมาก แต่ปวดแค่2ชั่วโมง ตอนคลอดกับตอนเย็บแผลไม่เจ็บค่ะ

5y ago

ตอนนั้น5เซนค่ะ น้ำคร่ำยังไม่แตก แต่ปากมดลูกเปิด5เซนข้ามวันข้ามคืนเลย แต่ไม่มีอาการปวดอะไรมาก ยังเดินไปคุยเล่นกับญาติๆหน้าห้องคลอดอยู่เลยค่ะ มีแต่มูกเลือด มาปวดตอนโดนเจาะน้ำคร่ำนี่แหละค่ะ เจาะปุ๊บปวดเลย แล้วก็รอปวดแบบอยากเบ่งก็บอกพยาบาลเรียกหมอเลยค่ะ รอหมออีกครึ่งชั่วโมง

VIP Member

เจ็บตอนปวดท้องคลอดค่ะ แต่พอคลอดแล้วโล่งมาก หมอถอดสายทุกอย่างออกก็เดินได้เลย

บ้านนี้เจ็บตอนรอคลอดชั่วโมงเดียวจ้า ตอนคลอดกับตอนเย็บแผลไม่เจ็บ

ส่วนตัวเราคิดว่าเจ็บมากตอนโดนตรวจปากมดลูกอ่ะค่ะ