43 ตอบกลับ

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะตอนคลอดไม่มีอาการว่าน้ำนมจะมาเลยโรงพยาบาลให้ทานน้ำหัวปลีหลังอาหารทุกมื้อเลย ให้นวดประคบเต้า ให้ลูกดูดเต้า สงสารลูกมากเลยน้ำนมไม่ไหลร้องไห้ใหญ่เลย ทำแบบนี้บ่อยๆจนกลับมาบ้านคัดเต้ามากเลยค่ะแต่น้ำนมสองเต้ามาแค่1ออน พยามทานน้ำหัวปลี น้ำเปล่าเยอะๆให้ลูกดูดบ่อยๆตอนนี้เริ่มมาให้ลูกพอทานได้เลยค่ะ

VIP Member

พึ่งคลอดถ้าท้องอรกก่เป็นแบบนี้แหละแล้วแต่คนบ้านก็เป็นค่ะ คลอดแล้ว น้ำนมน้อย ตอนยุ รพ.บำรุงทุกอย่างค่ะ แต่ก่ไม่เยอะ ตานมยังเปิดไม่หมดหนะค่ะแม่ คอยเฮาลผุกเข้าเต้าบ่อยๆกินน้ำอุ่นเยอะๆ หาซื้อยากระตุ้นน้ำนมทานค่ะแม่ รพ.ก็มีค่ะ บ้านนี้จากที่ปั๊มไม่ถึงออนคลอดมาได้9วันตอนนี้4ออนแล้วค่ะแม่ สู้ไค่ั

แม่บ้านนี้28วีคแล้วค่ะ​ นมไม่คัดเต้าเลย​ เป็ยกังวล​มากกลัวไม่มีน้ำนมให้ลูกกิน​ หัวปลีก็กินทั้งสุกทั้งดิบ​ ขิงก็กินแทบจะทุกเมนูเพราะได้สามีคนจีน​ อะไรที่ว่าบำรุงน้ำนมแม่​ กินหมดนมก็ไม่คัดเต้าเลยค่ะมีแค่ขนาดที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย​แต่ไม่คัดเลย​

ยิ่งเครียดน้ำนมก็ยิ่งหดนะคะ ลองลวดกระตุ้นน้ำนมดูหรือปั๊มนมทุกๆ3ชั่วโมง ไม่มีก็ต้องปั้ม ต้มไม้นมนางดื่ม ชาอุ่นรัก ยาปะสะน้ำนมพาราตราแม่เลื่อน ลูกซัด น้ำขิง แกงเลียงใส่ปลีกล้วย ที่สำคัญดื่มน้ำเยอะๆ มีวินัยในการปั้มนม

VIP Member

พยายามเอาน้องเข้าเต้ากระตุ้นบ่่อยๆทุกๆ2ชั่วโมง กินน้ำอุ่น น้ำขิงยอะๆ อาหารบำรุงน้ำนมทุกอย่าง #น้ำต้มใบขนุนก็ช่วยได้นะคะ บ้านนี้กินเกือบทุกวันน้อง1ขวบกว่าแล้วยังมีน้ำนมให้น้องกินอยู่เลยคะ

เดี๋ยวก็มาค่ะ บ้านนี้ผ่าคลอดน้ำนมมาวันที่3 พยาบาลจะให้น้องเข้าเต้าทุก2ชั่วโมงโมงเลย มีไม่มีก็ให้ดูดกระตุ้นค่ะเดี๋ยวก็มา ถ้าคลอดธรรมชาติไม่นานก็มาค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกฟื้นตัวจากผ่าคลอดคุณหมอก็จะถามเราก่อนน่ะว่าน้ำนมมาไหมมีน้ำนมหรือยัง ถ้าน้ำนมยังไม่มีคุณหมอก็จะเอายาเร่งน้ำนมให้กินค่ะ

สองสามวันแรกยังไม่มาค่ะ ต้องเจ้าเต้าบ่อยๆ ดูดบ่อยๆ เข้าเต้าคางลูกชิดเต้า น้ำนมจะมาวันที่สี่ที่ห้า ของเราออก รพ. ได้วันเดียวก็มาค่ะ

อย่าเครียดค่ะ เดี๋ยวมาเอง เรามาเยอะๆคัดเต้าวันที่ 6-7 หลังคลอดแล้วค่ะ พยายามให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ถ้าไหวก็ปั๊มทุก 3 ชม เดี๋ยวมาเองนะคะ

แม่บ้านนี้วันแรกจะปั้มทุกๆชั่วโมงคะพอวันที่2-3ค่อยจาก1ชั่วโมงเป็น2และเป็นทุกๆ3ชั่วโมงคะ5-6น้ำนมเริ่มเยอะคัดเต้าน้ำนมเยอะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง